"LKKER" แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตสัญชาติจีน รังสรรค์ระบบนิเวศใหม่ในแวดวงธุรกิจ ผ่านแนวคิด "การออกแบบเพื่อแบ่งปัน"

จันทร์ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๓๑
งานสัมมนา LKKER Conference 2017 & Global Innovation Design Conference ที่เมืองหนิงโป ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นโดย LKKER แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตสัญชาติจีนรายแรกที่ชูแนวคิด "การออกแบบเพื่อแบ่งปัน" ได้ต้อนรับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้บริหารระดับสูงจากยักษ์ใหญ่ในแวดวงไอที ไม่ว่าจะเป็น Tencent, Microsoft และ Airbnb รวมถึงดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง มาซายูกิ คุโรคาวะ มาร่วมพูดคุยถึงโมเดลธุรกิจใหม่ตามแนวคิด "การออกแบบเพื่อแบ่งปัน" ในยุคใหม่ที่มีการพึ่งพาทางเศรษฐกิจกันมากขึ้น งานสัมมนานี้จึงนับเป็นการเชื่อมโยงองค์กร ดีไซเนอร์ และผู้ใช้งานจริงเข้าด้วยกัน และยังเป็นศูนย์กลางแห่งทรัพยากรนวัตกรรมเพื่อทลายกำแพงที่ขวางกั้นการออกแบบสุดล้ำและการผลิตแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังเพิ่มคุณค่าให้กับการขับเคลื่อนจากจินตนาการโดยไม่รู้จบ

ในยุคที่ต้องมีการพึ่งพาทางเศรษฐกิจกันมากขึ้น LKKER ได้นำเสนอแนวคิด "การออกแบบเพื่อแบ่งปัน" ขึ้นมาในแวดวงอุตสาหกรรมการออกแบบ โดยที่จุดสำคัญของแนวคิดนี้ก็คือ การขับเคลื่อนด้วยการออกแบบ ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยงความต้องการของผู้คนและสิ่งของเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งพลังแห่งการแบ่งปันจินตนาการนี้จะแผ่กระจายไปทั่วทุกภาคส่วนธุรกิจภายใต้กรอบความคิดพื้นฐานที่เรียกว่า "Customer to Business to Designer" (CBD) จนในที่สุดระบบนิเวศใหม่ของการออกแบบก็จะบังเกิดขึ้นจากความต้องการที่แตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล

ในขณะที่ยุคแห่งจินตนาการได้เริ่มต้นขึ้น เทคโนโลยีและการบริหารจัดการก็ได้กลายมาเป็นทักษะมาตรฐานของหุ่นยนต์อัจฉริยะ ถึงกระนั้นปัญญาประดิษฐ์ที่แม้จะมีวิธีการทำงานที่ยอดเยี่ยมกว่า แต่ก็ยังไม่อาจครอบงำรสนิยมของมนุษย์ หรือแม้แต่จะก้าวข้ามจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์เชิงรุกของพวกเขาไปได้ ผู้คนต่างเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมทางนวัตกรรมที่เป็นผลิตผลจากจินตนาการและคุณค่าของพวกเขา จนก่อให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า "ต้นทุนแห่งจินตนาการ" ซึ่งเมื่อนำมารวมกับการออกแบบนวัตกรรมแล้วก็ได้นำคุณค่าและความเป็นไปได้ใหม่ๆ มาสู่ชีวิตของเรา เฉกเช่นเดียวกับการยกระดับการบริโภคซึ่งก็คือการยกระดับจินตนาการของแต่ละบุคคล และเทคโนโลยี Internet of Everything (IoE) เองก็ได้มอบจินตนาการให้กับผลิตภัณฑ์ทั้งหลาย ด้วยการทำให้ทุกสิ่งเชื่อมต่อกันได้โดยไม่มีข้อจำกัด และทั้งหมดนี้จะนำไปสู่การปฏิวัติช่องทางใหม่ๆ จนเกิดเป็นช่องทางแห่งจินตนาการ ตามที่ LKKER ได้กล่าวไว้ว่าอนาคตของอุตสาหกรรมอินเทอร์เนตยุคใหม่จะเป็นยุคแห่งจินตนาการอย่างแท้จริง

พันธกิจของ LKKER คือทำให้กับทุกคนมีความสุขไปกับคุณค่าของการออกแบบเพื่อแบ่งปัน และในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ โมเดลใหม่นี้จะช่วยรวบรวมนักออกแบบชั้นนำและผู้ใช้งานจำนวนมากเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่เปิดกว้างให้ทั้งผู้ประกอบการและผู้ผลิตมาสร้างประโยชน์จากการออกแบบผลิตภัณฑ์และระบบนิเวศแห่งใหม่ ที่ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหลายได้ถูกออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม มีประสิทธิภาพ และเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4