ไทยพร้อมจัดเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ทุบสถิติ 62 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน

อังคาร ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๗
ประเทศไทยได้รับเกียรติแต่งตั้งจากสมาคมเรือใบออพติมิสต์นานาชาติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ระหว่างวันที่ 11 – 21 กรกฎาคม 2560 ณ สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งขณะนี้มีการยืนยันรายชื่อนักกีฬาเรือใบตัวแทนประเทศที่ตกลงเข้าร่วมการแข่งขันแล้วเป็นจำนวนมากถึง 280 คนจาก 62 ประเทศทั่วโลก ซึ่งทำลายสถิติจำนวนผู้เข้าแข่งขันมากที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขัน โดยในปีนี้คับคั่งด้วยทัพนักกีฬาทั้งจากทวีปเอเชีย อเมริกาเหนือ และภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก

มร. ธอมัส วิทคร๊าฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 กล่าวว่า "เราขอขอบคุณพันธมิตรและผู้สนับสนุนการจัดงานทุกท่าน ที่ร่วมมือกันทำให้งานแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลกในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาเรือใบทั่วโลก ซึ่งตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันมากมายเป็นประวัติการณ์ทั้งในด้านของจำนวนนักกีฬาและจำนวนประเทศที่เข้าร่วม ยิ่งไปกว่านั้น หลายประเทศในทวีปเอเชียที่ไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้มาเป็นเวลาหลายปี ก็ได้กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้ง อาทิ จีน มาเก๊า ไต้หวัน เมียนมาร์ อินโดนีเซีย อินเดีย และเอมิเร็ตส์ รวมถึงอีกหลายประเทศที่อยู่ห่างไกลถึงทวีปอเมริกาเหนืออย่าง อาร์เจนตินา บราซิล เอกวาดอร์ อุรุกวัย และชิลี ต่างตกลงเดินทางมาร่วมแข่งขันในปีนี้เช่นกัน"

การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก ประกอบด้วยการแข่งขัน 2 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลกประเภทบุคคล (Optimist Individual World Championship: IWC) และ การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลกประเภททีม (Optimist Team Racing World Championship: TRWC)

"นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมากสำหรับนักกีฬาเยาวชนในประเทศไทยที่จะได้มีโอกาสประชันฝีมือกับนักกีฬาเรือใบชั้นนำจากทั่วโลก โดยนักกีฬาเรือใบเยาวชนตัวแทนประเทศไทยที่จะลงชิงชัยในปีนี้ได้แก่ ศรัณวงศ์ พูนพัฒน์, อินทิรา ภารพิบูลย์, พันวา บุญนาค, ปาลิกา พูนพัฒน์ และ เจตวีร์ ยงยืนนาน" มร. ธอมัส อาร์เตอร์ วิทคร๊าฟท์ กล่าว

การแข่งขันกำหนดจัดขึ้น ณ สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองพัทยา ใกล้กับเขาพระตำหนัก โดยจัดสนามแข่งขันในอ่าวไทย บริเวณชายฝั่งถึงเกาะล้าน โดยทางสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณฯ พร้อมให้การต้อนรับนักกีฬาเรือใบ ทีมงาน นักท่องเที่ยวและผู้ชมจากทั่วโลก เพื่อมาสัมผัสกับสภาพภูมิประเทศที่สวยงาม สภาพอากาศที่เอื้อต่อการแข่งขัน ภายใต้ท้องฟ้าสีครามและบรรยากาศที่สดชื่นของทะเลอ่าวไทย เพียบพร้อมด้วยบริการต้อนรับชั้นเลิศจากโรงแรมรีสอร์ทและสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเยี่ยมของเมืองพัทยา

เรือใบออพติมิสต์เป็นเรือใบขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับการแนะนำให้เยาวชนใช้ฝึกฝนในเบื้องต้นเพื่อก้าวสู่การเล่นเรือใบใหญ่ในอนาคต เนื่องจากมีขนาดลำเรือที่กะทัดรัดและง่ายต่อการบังคับสำหรับเด็กๆ โดยสามารถเริ่มเล่นได้ตั้งแต่อายุ 7-8 ปี ไปจนถึงอายุ 15 ปี ซึ่งนักกีฬาเรือใบมากกว่า 85% ในการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงริโอเดจาเนโรที่ผ่านมา ต่างเริ่มฝึกฝนกีฬาเรือใบตั้งแต่อายุน้อยด้วยเรือใบแบบออพติมิสต์ทั้งสิ้น

การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)และ เมืองพัทยา โดยมีผู้สนับสนุนร่วม ได้แก่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, อพอลโล (ประเทศไทย), การบินไทย และ ทรู คอร์ปอเรชั่น กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.optimistworlds2017.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4