กอช. ชวนออม สร้างบำนาญแก่ตนเอง

อังคาร ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๑
กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ชี้การออมเป็นสิ่งสำคัญ ชวนนักเรียน นักศึกษา และแรงงานนอกระบบเริ่มออมตั้งแต่วันนี้ เพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ชีวิตในอนาคต

?? นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. กล่าวว่า การออมเป็นนโยบายที่ภาครัฐให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนรู้จักการออมเงินมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนวัยทำงานที่กำลังก่อร่างสร้างตัวเพื่อสร้างความมั่นคงให้มีหลักประกันในการดำรงชีวิตในอนาคต

??กอช. เป็นนโยบายของรัฐบาลเพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระหรืออยู่นอกระบบบำเหน็จบำนาญของรัฐหรือกองทุนเอกชนที่มีนายจ้างจ่ายสมทบ ซึ่งอายุระหว่าง 15-60 ปี ได้มีโอกาสออมเงินเพื่อให้มีรายได้เลี้ยงดูตนเองเมื่อยามชราภาพ โดยมีรัฐช่วยออมในการจ่ายเงินสมทบให้ส่วนหนึ่ง (สมาชิกที่มีช่วงอายุ 15-30 ปี สมทบสูงสุด 600 บาท/ปี, ช่วงอายุ 30-50 ปี สมทบสูงสุด 960 บาท/ปี และสำหรับผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป สมทบสูงสุด 1,200 บาท/ปี) และเมื่อออมครบกำหนดหรือเมื่อสมาชิกมีอายุครบ 60 ปี ทาง กอช. จะจ่ายเงินคืนแก่สมาชิก ซึ่งแบ่งเป็น 2 กรณี คือสมาชิกมีเงินสะสมในจำนวนที่มากพอ จะได้รับเป็นเงินบำนาญตลอดชีวิต และกรณีที่สองหากสมาชิกสะสมเงินจำนวนไม่มากพอ จะได้รับเป็นเงินดำรงชีพ คือ กอช. จะจ่ายคืนให้สมาชิกเดือนละ 600 บาท จนกว่าเงินในบัญชีสมาชิกจะหมด

??การสร้างความมั่นคงให้แก่ชีวิตในอนาคตจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสร้างกันตั้งแต่วันนี้ จึงควรมีการวางแผนการออมให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายตามความจำเป็นเมื่อยามชรา ตั้งเป้าหมายและตั้งระยะเวลาการออมอย่างชัดเจน เพราะหากเวลาในการเก็บออมยิ่งเหลือน้อยจะเป็นภาระหนักสำหรับการออมมากขึ้นเท่านั้น

??? สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนการออมแห่งชาติได้ที่ กอช. สายด่วนเงินออม 02-017-0789 ในวันและเวลาทำการ และติดต่อสมัครสมาชิกได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. และ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และที่สถาบันการเงินชุมชนที่เข้าร่วมโครงการ... "กอช. ออมสบาย ได้บำนาญ" www.nsf.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้