โครงการ "Football for Friendship" ฤดูกาลที่ 5 ปิดฉากประทับใจ นักเตะเยาวชนจาก 64 ประเทศกลับบ้านพร้อมมิตรภาพ

อังคาร ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๒
ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์เยาวชนนานาชาติ ในโครงการ Football for Friendship โดยก๊าซพรอม ซึ่งนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/530084/FIFTH_SEASON_OF_GAZPROM_FOOTBALL.jpg )

โครงการ Football for Friendship จัดขึ้นเป็นฤดูกาลที่ 5 แล้ว ซึ่งในปีนี้มีนักฟุตบอลรุ่นเยาว์จาก 64 ประเทศเข้าร่วมโครงการในฐานะทูตสันถวไมตรี ภายใต้รูปแบบการแข่งขันแบบใหม่ ด้วยการแบ่งผู้เล่นออกเป็น 8 ทีมมิตรภาพ หรือ Team of Friendship โดยแต่ละทีมประกอบด้วยเด็กชายและเด็กหญิงอายุ 12 ปี และมีนักเตะรุ่นพี่จากฤดูกาลก่อนๆ มารับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน

ในระหว่างเปิดค่ายฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 27-29 มิถุนายนที่ผ่านมา เหล่าโค้ชรุ่นเยาว์ รวมทั้งนักฟุตบอลชื่อดังได้มาช่วยฝึกซ้อมให้กับบรรดานักเตะตัวน้อย เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีม อธิบายแผนการเล่น และเปิดโอกาสให้น้องๆได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

จากนั้นในวันที่ 1 กรกฎาคม นักเตะเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 5 ได้มารวมพลกันบนสนามหญ้าอันเขียวขจี และแสดงให้แขกผู้มีเกียรติจากทั่วโลกได้เห็นว่ามิตรภาพสามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่จำกัดเพศ สมรรถภาพทางกาย และเชื้อชาติ

"หนูมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ ครั้งแรกหนูมาในฐานะนักเตะ แต่ครั้งนี้หนูมาเป็นผู้ฝึกสอน บทบาทใหม่นี้ค่อนข้างยากสำหรับหนู เพราะหนูต้องเป็นตัวอย่างให้กับทีมและเป็นผู้นำทีม หนูมั่นใจว่าอนาคตของหนูจะต้องเกี่ยวข้องกับวงการกีฬาอย่างแน่นอน" โค้ชหญิงหนึ่งเดียวกล่าว

ก่อนหน้าที่การแข่งขันกระชับมิตรจะเริ่มขึ้น โค้ชหลักจากทีมวีลแชร์รักบี้ของเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กได้เข้าร่วมในพิธีจับฉลากด้วย

ในส่วนของการแข่งขันประจำฤดูกาลที่ 5 นี้ ปิดท้ายด้วยพิธีมอบรางวัล ซึ่งจัดขึ้นอย่างไม่เหมือนใคร โดยกัปตันทีมเป็นผู้มอบเหรียญรางวัล ประกาศนียบัตร และรางวัลพิเศษให้แก่กันและกัน

สำหรับนักเตะเยาวชนที่ไม่ได้เข้าร่วมในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ทางโครงการก็ได้เปิดโอกาสให้เด็กๆได้มาพบปะกันในกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมค่านิยมของโครงการ Football for Friendship โดย อเล็กซานเดอร์ เคอร์ชาคอฟ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติรัสเซีย ซึ่งรับหน้าที่ทูตรัสเซียประจำโครงการนี้ และ สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติรัสเซีย ในฐานะตัวแทนจากสหภาพฟุตบอลรัสเซีย ได้มาร่วมกิจกรรมกับเหล่าหนูน้อยนักกีฬา นอกจากนี้ นักข่าวกว่า 200 ชีวิตจากสื่อกีฬาชั้นนำหลายสำนัก ตลอดจนตัวแทนของสมาคมฟุตบอลต่างๆ ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันและกิจกรรมต่างๆของโครงการด้วย

http://media.footballforfriendship.com/photos/5266/

ที่มา: Global Press Center of the Gazprom FOOTBALL FOR FRIENDSHIP programme

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา