“สาธิตกรุงเทพธนบุรี” จัดโครงการ ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9

อังคาร ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๓
โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดกิจกรรมแห่งความจงรักภักดีและความอาลัยที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 พระผู้ทรงสถิตอยู่ในดวงใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิรันดร์ ภายใต้ "โครงการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9"

รศ.สุขุมาล เกษมสุข ผอ. โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า การเรียน-การสอน ของโรงเรียน ถึงจะเป็นในระบบสาธิต และเน้นเรื่องการสื่อสาร ทั้งภาษาอังกฤษและจีนแล้วนั้น สิ่งที่เป็นรากฐานสำคัญของทางโรงเรียน คือ นักเรียนจะถูกปลูกฝังให้ซึมซับขนบธรรมเนียม ประเพณีไทย การรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่ง คุณเอิร์น จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ และคณะผู้บริหารโรงเรียนฯ จึงได้ร่วมกันคิดริเริ่ม "โครงการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9" เพื่อสื่อถึงความจงรักภักดี และความอาลัยที่มีต่อในหลวงรัฐกาลที่ 9

โดยได้มีการ เชิญวิทยากร เข้ามาช่วยสอนนักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ ประถมจนถึงมัธยม (ยกเว้นชั้นอนุบาล)ให้ได้เรียนรู้ขั้นตอนที่ถูกต้องและสวยงามกับ"โครงการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9" อีกส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อร่วมเป็นจิตอาสา เนื่องด้วยในช่วงที่มีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ คาดว่า "ดอกไม้จันทน์" จะมีจำนวนไม่เพียงพอกับประชาชน ผู้บริหารโรงเรียนฯจึงได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสา เพื่อสอนให้ทุกคนสามารถทำ"ดอกไม้จันทน์" ได้ด้วยตัวเองขึ้น

โอกาสเดียวกันนี้ ทางโรงเรียนขอเรียนเชิญ ผู้ปกครองทุกท่านและประชาชนทั่วไปเข้าร่วม " ประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9" ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.-28 ส.ค. 2560 เวลา 09.00-16.00 น. (จันทร์-ศุกร์) ณ ตึกอำนวยการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555หรือwww.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4