Baker Hughes และ GE Oil & Gas ได้เสร็จสิ้นการผนวกรวมเข้าด้วยกันแล้ว และจัดตั้งบริษัทน้ำมันและก๊าซที่ครบวงจรแห่งแรกและแห่งเดียวของโลก

พุธ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๙
ด้วยตำแหน่งที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ในการขับเคลื่อนผลิตภาพ ลดต้นทุน และสร้างนวัตกรรมระดับโลกสำหรับลูกค้า

Baker Hughes ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ GE (NYSE: BHGE) ได้ประกาศว่า ธุรกรรมในการผนวกรวมธุรกิจน้ำมันและก๊าซของ GE เข้ากับบริษัท Baker Hughes ได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว บริษัทใหม่ที่เกิดขึ้นจะเป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวของโลกที่จะรวมเครื่องจักรอุปกรณ์ บริการ และโซลูชันดิจิทัลในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อการพัฒนาธุรกิจน้ำมันและก๊าซในด้านต่างๆ ที่ครอบคลุมทั้งหมด

นับตั้งแต่วันนี้ BHGE จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเสาะหา ขนส่ง และกลั่นไฮโดรคาร์บอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีประสิทธิผล และปลอดภัย โดยส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดและมีต้นทุนต่อบาร์เรลต่ำที่สุด BHGE จะมุ่งเน้นที่:

• การมอบข้อเสนอแบบครบวงจร (fullstream) ไม่มีบริษัทใดอีกแล้วที่จะสามารถรวมขีดความสามารถต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งครอบคลุมห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมดของการดำเนินงานที่เกี่ยวกับน้ำมันและก๊าซ ตั้งแต่ขั้นต้นน้ำ ขั้นกลางน้ำ ไปจนถึงขั้นปลายน้ำ การลงทุนนี้จะทำให้ BHGE อยู่ในตำแหน่งที่สามารถสร้างแหล่งที่มาของคุณค่าใหม่ๆ ปรับปรุงผลิตภาพ และการจัดการต้นทุนของโครงการ โดยผ่านข้อเสนอด้านอุปกรณ์และบริการที่ครบวงจร

• การรวมระบบทางกายภาพและระบบดิจิทัลเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มความเชื่อถือได้ และเพิ่มเวลาที่ระบบสามารถทำงานได้ให้มากที่สุด การนำระบบดิจิทัลและเทคโนโลยีขั้นสูงมาปรับใช้กับธุรกิจน้ำมันและก๊าซ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานขึ้นอีกประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ทั่วทั้งอุตสาหกรรม BHGE จะใช้ซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ การผลิตขั้นสูง และโซลูชันโรงงานอัจฉริยะ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถคว้าโอกาสที่สำคัญนี้ นั่นคือ การลดความเสี่ยงและปรับปรุงผลิตภาพในการปฏิบัติงานของลูกค้า รวมถึงการปฏิบัติงานของเราเอง

• การสร้างแนวทางใหม่ๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จ เทคโนโลยีชั้นนำของ BHGE และการเข้าถึง "GE Store" ที่เป็นแหล่งรวมความรู้ ประสบการณ์ และงานวิจัยต่างๆ จะช่วยให้บริษัทสามารถนำเสนอคำตอบใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์สู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เราสามารถอาศัยข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันที่ลึกซึ้งโดยผ่านการพันธมิตรกับธุรกิจในท้องถิ่นที่ดำเนินมายาวนาน, รูปแบบธุรกิจที่สร้างสรรค์ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

• การต่อยอดจากมรดกแห่งความสำเร็จเพื่อสร้างวัฒนธรรมองค์กรระดับโลก BHGE จะใช้ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญร่วมกันซึ่งมีมายาวนานกว่า 125 ปีในอุตสาหกรรมนี้ และกรอบความคิดเกี่ยวกับการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในกว่า 120 ประเทศ ทั้ง Baker Hughes และ GE ต่างก็มีความมุ่งมั่นอันเป็นที่ยอมรับในระดับโลกในเรื่องความซื่อสัตย์ นวัตกรรม การปรับให้เรียบง่าย และความหลากหลาย และ BHGE ก็จะมุ่งมั่นในหลักการเหล่านี้ต่อไป

Lorenzo Simonelli ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ Baker Hughes ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GE กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซถือเรื่องปกติแล้วในปัจจุบัน เราได้สร้าง BHGE ขึ้น เนื่องจากลูกค้าธุรกิจน้ำมันและก๊าซ จำเป็นต้องเผชิญกับความผันผวน, การทำงานแบบอัจฉริยะ และการส่งมอบพลังงานให้ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้น ปัจจุบันนี้ข้อเสนอของเราที่มอบให้แก่ลูกค้านั้น แตกต่างไปจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ในอุตสาหกรรม BHGE เป็นบริษัทใหม่ที่รวมประสบการณ์อันยาวนานกว่าหนึ่งศตวรรษเข้าไว้ด้วยกัน และต่อยอดจากนวัตกรรม การดำเนินการ และคุณภาพของบุคลากรและวัฒนธรรมของเรา"

Mr. Simonelli ยังกล่าวต่อว่า "เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นผลิตภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างงรวดเร็วของลูกค้า ขณะเดียวกัน ก็ลดต้นทุนและความเสี่ยงลงให้เหลือน้อยที่สุด BHGE มีเทคโนโลยีและประสบการณ์ที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว ประกอบกับสปิริตของการบุกเบิกธุรกิจใหม่ๆ และฝ่ายบริหารของเราคาดว่าจะได้เห็นศักยภาพอันยอดเยี่ยมของบริษัทใหม่ที่แสดงให้ประจักษ์ภายในเวลาอันรวดเร็ว เรามุ่งเน้นที่การผนวกรวมธุรกิจของเราเข้าด้วยกันอย่างรวดเร็วและราบรื่น เพื่อให้เราสามารถผลักดันคุณค่าในระยะยาวสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดของเรา"

Jeffrey Immelt ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ GE กล่าวว่า "BHGE เป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่อยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมในการส่งมอบสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ Lorenzo และทีมงานซึ่งเป็นผู้บริหารระดับโลก จะมุ่งเน้นที่การเร่งเพิ่มขีดความสามารถของบริษัท ในการขยายขอบข่ายระบบดิจิทัลในแบบที่ลูกค้าธุรกิจน้ำมันและก๊าซไม่เคยพบเห็นมาก่อน การผนวกรวมเข้าด้วยกันครั้งนี้จะเปิดศักราชใหม่แห่งอุตสาหกรรม และผมรู้สึกภูมิใจมากกับความทุ่มเท ความมุ่งมั่น และความอุตสาหะของทีมงานของเรา ซึ่งส่งผลให้การรวมธุรกิจเข้าด้วยกันนี้ดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเวลาเพียง 8 เดือนเท่านั้น"

การผนวกรวมกันของสองธุรกิจสัญชาติรัสเซีย จะถือว่าเสร็จสมบูรณ์เมื่อได้รับการอนุมัติตามระเบียบข้อบังคับของรัสเซีย

การเตรียมการสู่ความสำเร็จ

องค์กรระดับโลกของ BHGE ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจ ลดการชะงักงัน และดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านผลการปฏิบัติงานหรือทำได้ดียิ่งกว่านั้น บริษัทจะมอบสเกลในระดับโลกและปรับเปลี่ยนขีดความสามารถของตนเพื่อตอบสนองความต้องการระดับท้องถิ่นของลูกค้าของบริษัท โดยในแง่ตัวเลข สามารถจำแนกได้ดังนี้

• พนักงาน 70,000 คน

• ฐานปฏิบัติงานในกว่า 120 ประเทศ

• บริษัทด้านผลิตภัณฑ์สี่ลักษณะ คือ บริการสำหรับแหล่งน้ำมัน (Oilfield Services), อุปกรณ์สำหรับบ่อน้ำมัน (Oilfield Equipment), เครื่องจักรแบบใบพัด (Turbomachinery) และโซลูชันสำหรับกระบวนการ (Process Solutions) และโซลูชันดิจิทัล (Digital Solutions) รวมไปถึงสายผลิตภัณฑ์และส่วนตลาดอีก 24 แห่ง

• สำนักงานใหญ่สองแห่งในฮูสตัน มลรัฐเท็กซัส และลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร

ด้วยฝ่ายบริหารที่มากประสบการณ์ ซึ่งเปี่ยมด้วยความรู้และความเชี่ยวชาญในธุรกิจเดิมของตน ทำให้บริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีเยี่ยมในการกำหนดทิศทางและสนับสนุนองค์กรให้ประสบความสำเร็จ ดังที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า Jeff Immelt ประธานกรรมการของ GE จะดำรงตำแหน่งประธานของคณะกรรมการบริหารของบริษัท Baker Hughes ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GE ขณะที่ Martin Craighead อดีตประธานและ CEO ของ Baker Hughes จะดำรงตำแหน่งรองประธานของคณะกรรมการบริหาร

การซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

หุ้นสามัญ Class A ของ Baker Hughes ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GE จะเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) โดยใช้สัญลักษณ์ BHGE เมื่อเปิดตลาดหลักทรัพย์ NYSE ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 หุ้นสามัญของ Baker Hughes Incorporated (NYSE: BHI) โดยเชื่อมโยงกับธุรกรรมที่ดำเนินการลุล่วงนี้ จะยังคงซื้อขายใน NYSE จนถึงเวลาปิดตลาดในวันนี้ (3 กรกฎาคม 2560) ณ เวลานั้นจะเพิกถอนหุ้น BHI ออกจากตลาด NYSE

ผู้ถือหุ้นของ Baker Hughes ก่อนปิดธุรกรรมนี้ จะได้รับหุ้นสามัญ Class A ของ Baker Hughes ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GE จำนวนหนึ่งหุ้น และจะมีสิทธิรับเงินปันผลพิเศษในรูปเงินสดที่จ่ายครั้งเดียวเป็นจำนวน $17.50 ต่อหุ้น (ซึ่งจะจ่ายให้ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2560) ทั้งนี้ หลังจากปิดธุรกรรมนี้และในการซื้อขายระหว่างวันของ NYSE ในวันนี้ (3 กรกฎาคม 2560) บริษัท Baker Hughes จะเสนอราคาในตลาด NYSE ตามมูลค่าของเงินปันผลพิเศษในรูปเงินสดที่จ่ายครั้งเดียวจำนวน $17.50 ต่อหุ้น ผลที่ตามมาก็คือ บุคคลใดก็ตามที่ซื้อหุ้นสามัญหนึ่งหุ้นของ Baker Hughes หลังจากปิดธุรกรรมนี้แล้วในวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 จะเป็นการซื้อสิทธิในการได้รับหุ้นสามัญ Class A จำนวนหนึ่งหุ้นของ Baker Hughes ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GE และมีสิทธิที่จะได้รับเงินปันผลพิเศษในรูปเงินสดที่จ่ายครั้งเดียวจำนวน $17.50 ในทางกลับกัน บุคคลที่ขายหุ้นสามัญจำนวนหนึ่งหุ้นของ Baker Hughes ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 หรือก่อนหน้านั้น จะเป็นการขายสิทธิดังกล่าว และจะไม่ได้รับเงินปันผลพิเศษในรูปเงินสดที่จ่ายครั้งเดียวจำนวน $17.50 สำหรับหุ้นดังกล่าว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกรรมนี้ ขอให้ผู้ถือหุ้นโปรดเข้าดูที่หน้าเพจสำหรับนักลงทุนที่ www.investor.bhge.com.

เรียนรู้เพิ่มเติม

• About BHGE

• At a glance

• About our brand

• GE Reports story

• BHGE Newsroom

• BHGE Investor Relations

เกี่ยวกับ Baker Hughes ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GE

Baker Hughes ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GE (NYSE: BHGE) เป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวของโลกที่ดำเนินงานครบวงจรในการจัดหาผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันดิจิทัลแบบบูรณาการสำหรับแหล่งน้ำมัน เราทุ่มเทด้วยใจและใช้อุปกรณ์เครื่องจักรในการเพิ่มผลิตภาพสำหรับลูกค้า การดูแลด้านความปลอดภัยและการรักษาสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันก็ช่วยลดต้นทุนและความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุดในทุกขั้นตอนของห่วงโซ่คุณค่าด้านพลังงาน ด้วยฐานการปฏิบัติงานในกว่า 120 ประเทศ เราจึงสามารถส่งมอบประสบการณ์ความเชี่ยวชาญที่ยาวนานกว่าหนึ่งศตวรรษ และสปิริตของการบุกเบิกธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์วิธีการอันชาญฉลาดยิ่งขึ้นในการจัดหาพลังงานสำหรับโลกใบนี้

โปรดเยี่ยมชมเราได้ที่ BHGE.com

ข้อมูลติดต่อ

สื่อมวลชนสัมพันธ์:

• Stephanie Cathcart โทร. +1 202 637 4108, [email protected]

• Melanie Kania โทร. +1 713 439 8303, [email protected]

นักลงทุนสัมพันธ์:

• Philipp Mueller โทร. +1 281 809 9088, [email protected]

คำเตือนเกี่ยวกับข้อความในลักษณะคาดการณ์ล่วงหน้า:

เอกสารนี้มี "ข้อความในลักษณะคาดการณ์ล่วงหน้า" ซึ่งหมายถึง ข้อความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในอนาคต มิใช่ในอดีต ในบริบทนี้ ข้อความในลักษณะคาดการณ์ล่วงหน้า มักกล่าวถึงผลประกอบการทางธุรกิจและทางการเงินที่คาดไว้และเงื่อนไขทางการเงินของเรา และมักมีถ้อยคำต่างๆ เช่น "คาดว่า", "คาดการณ์", "ตั้งใจที่จะ", "วางแผน", "เชื่อว่า", "พยายามที่จะ", "จะ", "ประมาณ", "คาดการณ์" หรือ "มีเป้าหมาย"

ทั้งนี้ เป็นธรรมดาที่ข้อความในลักษณะคาดการณ์ล่วงหน้ามักระบุถึงเรื่องต่างๆ ที่ไม่แน่นอน (มากหรือน้อยต่างกันไป) เช่น ข้อความเกี่ยวกับการเติบโตในอนาคตของเรา, ข้อเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในอนาคตของเรา และผลประกอบการของบริษัท รวมถึงการผนวกรวมธุรกิจระหว่าง GE Oil & Gas กับ Baker Hughes

สำหรับเราแล้ว ความไม่แน่นอนบางประการอาจทำให้ผลลัพธ์จริงแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากผลลัพธ์ที่ได้ระบุไว้ในข้อความที่เป็นการคาดการณ์นี้ ซึ่งได้แก่ (1) ต้นทุน ค่าธรรมเนียม หรือค่าใช้จ่ายที่คาดไว้ซึ่งเป็นผลมาจากการผนวกรวมกันระหว่าง GE Oil & Gas กับ Baker Hughes (2) ความไม่แน่นอนของผลประกอบการทางการเงินที่คาดไว้ของ BHGE ที่ได้รับภายหลังการรวมธุรกิจเข้าด้วยกันเสร็จสิ้น (3) ประโยชน์ที่คาดการณ์จากการรวมเข้าด้วยกันซึ่งไม่เกิดขึ้นจริง รวมถึงผลจากความล่าช้าในการผนวกรวมธุรกิจเข้าด้วยกันระหว่าง GE Oil & Gas กับ Baker Hughes (4) ความสามารถของ BHGE ในการนำกลยุทธ์ทางธุรกิจไปปฏิบัติจริง (5) อุปสรรคและความล่าช้าในการบรรลุเป้าหมายในแง่ต้นทุนและรายได้จากการผนึกกำลังกันของ BHGE (6) การไม่สามารถรักษาและว่าจ้างบุคลากรที่สำคัญ (7) ความเสี่ยงที่จะเกิดการฟ้องร้องดำเนินคดีผู้ถือหุ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการรวมธุรกิจเข้าด้วยกัน หรือการไกล่เกลี่ยอื่นๆ หรือการสืบสวนสอบสวนอาจส่งผลให้เกิดค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี การชดใช้ค่าเสียหาย และความรับผิด (8) ค่าใช้จ่ายทางกฎหมาย ข้อบังคับและค่าภาษีที่เกี่ยวข้อง (9) การเปลี่ยนแปลงของสภาวะทางเศรษฐกิจโดยทั่วไป และ/หรือเงื่อนไขเฉพาะของอุตสาหกรรม ซึ่งได้แก่ การเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมัน (10) การดำเนินการโดยบุคคลภายนอก รวมถึงหน่วยงานของรัฐ (11) ปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ในหัวข้อที่ชื่อว่า "ปัจจัยเสี่ยง" ในคำชี้แจงการลงทะเบียน (Registration Statement) ในแบบฟอร์ม S-4 (ไฟล์ที่ 333-216991) ซึ่งได้ยื่นครั้งแรกต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2560 และประกาศให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 และ (12) ปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ที่แจ้งรายละเอียดเป็นครั้งคราวในรายงานของ BHGE ที่ยื่นต่อ SEC ความไม่แน่นอนเหล่านี้และอื่นๆ อาจทำให้ผลลัพธ์จริงแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากผลลัพธ์ที่ได้ระบุไว้ในข้อความที่เป็นการคาดการณ์นี้ เราจะไม่ทำการปรับปรุงข้อความในลักษณะคาดการณ์ล่วงหน้าของเรา

การสื่อสารต่อสาธารณะและการยื่นรายงานของเราต่อ SEC อาจมีข้อมูลทางการเงินที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า บนพื้นฐานของตัวเลขประมาณการและการคาดการณ์ในปัจจุบัน แต่ผลลัพธ์จริงอาจแตกต่างไปจากนี้อย่างมีนัยสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024