กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ จัดงาน “ไหมแห่งสยาม” ยกระดับผ้าไหมไทย สวยตระการตา เฉิดฉายสู่สากล

พุธ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๖
ที่สุดของการรวมสุดยอดผ้าไหมแห่งปี ในงาน "ไหมแห่งสยาม" โดย กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ได้แก่ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ แหล่งรวมผ้าไหมที่ดีที่สุดในโลก โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการไบเทค บางนา งานครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากไหมไทย พร้อมยกระดับคุณภาพ มาตรฐาน และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมที่มีความสวยงาม ตระการตา ทรงคุณค่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์ ที่หลากหลายของ "ไหม" ทั้งด้านภูมิปัญญา ความรู้ เอกลักษณ์อัตลักษณ์ ทั้งเรื่องคุณภาพและความสวยงามของผ้าไหม

โดยได้รับเกียรติจาก นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงานไหมแห่งสยาม ซึ่งภายในงานนี้ มีการออกร้าน จำนวน 200 คูหา สินค้าเป็นประเภทผ้าไหม ผ้าทอมือ ผ้าฝ้าย รวมถึงของที่ระลึกที่เป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มจังหวัด นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการพระราชินีกับผ้าไหมไทย ภายใต้แนวคิดพระราชินีกับการอนุรักษ์ผ้าไหมไทย , โซนการจัดแสดงผ้าไหมอีสานสู่สากล ภายใต้แนวคิดภาพลักษณ์ใหม่แห่งผ้าไหมอีสานที่มีความสากลและใช้ได้กับทุกโอกาส, โซนเอกลักษณ์ไหมแห่งร้อยแก่นสารสินธุ์ ภายใต้แนวคิด การจัดแสดงโชว์ผ้าไหมท้องถิ่น องค์ความรู้เกี่ยวกับลายผ้าท้องถิ่นและกระบวนการผลิตของผ้าไหมแห่งร้อยแก่นสารสินธุ์ พร้อมจำลองการสาธิตการถักทอผ้าไหม, โซนพิเศษ Masterpiece of Khonkaen Silk ภายใต้แนวคิด จัดแสดงผ้าไหมชั้นเลิศที่ชนะการประกวดของจังหวัดขอนแก่น มูลค่ากว่า 500,000 บาท มาจัดแสดงภายในงานครั้งนี้

กิจกรรมไฮไลท์อีกอย่างคือการแสดงแฟชั่นชุดผ้าไหมไทย นำทีมโดยศิลปินดารา นักแสดงอาทิเช่น ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, มิกค์ ทองระย้า, นิว วงศกร ปรมัตถากร, ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล, เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ , เชียร์ ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันนท์ , เต้ย พงศกร เมตตาธิกานนท์ และนางแบบจากรายการ The Face Thailand (เจสซี่, มะปราง, ฟ้า, เทีย) พร้อมด้วยนางแบบนายแบบมืออาชีพอีกหลายคน ร่วมแสดงแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ประกาศให้โลกรู้ว่า ผ้าไหมไทยนั่นมีความโดดเด่น "ทรงคุณค่า" และมีความสง่างาม ผสมผสานกันอย่างลงตัว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก