กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง จัดแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

พฤหัส ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๐๘
กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง จัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีPTT GROUP CUP 2017หนุนเยาวชนระยองสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ

ที่ผ่านมา "กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง" ได้มีการพัฒนาชุมชนให้สามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงด้วยตนเอง รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนรอบพื้นที่สถานประกอบการของ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง โดยให้การสนับสนุนการดำรงชีวิตตามวิถีพอเพียง และพัฒนาให้ชุมชนน่าอยู่ ผ่านการยกระดับคุณภาพชีวิตให้คนในชุมชนมีสุขภาพที่แข็งแรงและเสริมสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยให้กับชุมชน ตลอดจนการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่จังหวัดระยอง ทั้งด้านการศึกษา สุขภาพ กีฬา เป็นต้น

ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับเทศบาลนครระยอง และสโมสรฟุตบอล พีทีที ระยอง จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2017 โดยนายพงศ์ประพันธ์ ฐิตทวีวัฒน์ ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง เล่าว่า การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP เป็นกิจกรรมหนึ่งในการพัฒนาทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชน ที่จัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 21 ปี ตั้งแต่ปี 2539 โดยเริ่มจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุ 12 ปี ในปี 2542 เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 16 ปี ต่อมาในปี 2549 เริ่มการแข่งขันรุ่นอายุ 14 ปี และตั้งแต่ปี 2554 มาจนถึงปัจจุบัน กลุ่ม ปตท. ได้รวมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนทุกรุ่นเข้าด้วยกัน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนได้มีโอกาสเพิ่มพูนทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลที่ถูกต้องตามกติกาสากล ตลอดจนการสนับสนุนและพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนจังหวัดระยองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้นอกจากจะเป็นสนามแข่งขันที่ให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลแล้ว ยังจะเป็นสนามสำหรับเยาวชนที่มีความฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ได้แสดงออกถึงความสามารถของตนเอง และมีโอกาสเข้าสู่เส้นทางของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพร่วมกับสโมสร พีทีที ระยอง อีกด้วย

ด้าน นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง เล่าถึงการจัดการแข่งขันในปีนี้ว่า เทศบาลนครระยองมีความมุ่งมั่นต่อนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนและประชาชน ให้ได้รับการพัฒนาในทุกๆ ด้าน รวมถึงการให้ความสำคัญต่อการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนคนระยองและเป็นประโยชน์ต่อสังคมท้องถิ่นในจังหวัดระยอง การจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP นี้ ได้ริเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2539 จากความร่วมมือระหว่างเทศบาลนครระยอง และ กลุ่ม ปตท. ที่มีความมุ่งมั่นร่วมกันในการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลของเยาวชนในจังหวัดระยอง โดยได้จัดรายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นต่างๆ อย่างต่อเนื่องกัน โดยตลอดระยะเวลา 21 ปี ที่ ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP มา นับเป็นรายการแข่งขันหนึ่งที่ได้รับความสนใจ และเป็นที่ยอมรับจากสถานศึกษา ทั้งในจังหวัดระยองและจังหวัดใกล้เคียง ในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็นประจำทุกปี

ด.ช. ปริวัฒน์ พึ่งวิเศษ ตัวแทนนักฟุตบอลจากทีมโรงเรียนวิบูลวิทยา รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กล่าวว่า ตนได้เข้ามาร่วมแข่งขัน PTT GROUP CUP 2017 เป็นครั้งแรก รู้สึกดีใจมาก เพราะเป็นความใฝ่ฝันของตนที่จะเล่นฟุตบอลเป็นอาชีพให้กับทีมฟุตบอลในดวงใจในอนาคต และถือเป็นประสบการณ์ชีวิตอีกด้วย ซึ่งโครงการ PTT GROUP CUP จะทำให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด เป็นคนดีของสังคม มีสุขภาพแข็งแรง ด้วยการหันมาเล่นฟุตบอลมากขึ้น

ด.ช. ภูมิไท สิงห์ชัย ตัวแทนนักฟุตบอลจากทีมโรงเรียนวัดตาขัน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เล่าว่า ตนได้เข้ามาร่วมแข่งขัน PTT GROUP CUP 2017 เป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งเมื่อก่อนยังได้เป็นแค่ตัวสำรองไม่ได้ลงเล่นจริง ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้ลงสนามรู้ดีใจมาก ที่ผ่านมาได้เรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลพอสมควร นอกจากนั้นยังได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ในการแข่งขัน และทำให้ร่างกายแข็งแรง โครงการ PTT GROUP CUP นี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ดี ของกลุ่ม ปตท. ที่ได้ให้โอกาสเยาวชนมีพื้นที่ในการแข่งขันฟุตบอล และถือเป็นใบเบิกทางในการก้าวสู่วงการฟุตบอลอาชีพได้อีกด้วย

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2017 เกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง กลุ่ม ปตท. ร่วมกับเทศบาลนครระยอง และสโมสรฟุตบอล พีทีที ระยอง ซึ่งจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึงวันที่ 1 กันยายน 2560 ณ สนามสวนศรีเมือง จังหวัดระยอง โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 1 กันยายน 2560 โดยมีทีมเยาวชนจากสถานศึกษาในจังหวัดระยองเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งสิ้น 48 ทีม

การจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี PTT GROUP CUP 2017 ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เห็นถึงการพัฒนาทางด้านกีฬาฟุตบอลที่ต่อเนื่องและยั่งยืน อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อเยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานของชาวระยอง สืบต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้