“ก.พาณิชย์จีน” เชื่อมั่นการค้าไทยยังแกร่ง พร้อมแล้วจัด 2 งานแสดงสินค้าจีนฯ หนุนเป็น HUB อาเซียน

พฤหัส ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๑
เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. กรุ๊ปออฟเอ๊กซิบิชั่น ผู้บริหารการจัดงานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีนครั้งที่ 8 (The 8th China Products Show 2017) และ งานแสดงสินค้าอาเซียน-จีนครั้งที่7 (The 7th China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair) เผยกระทรวงพาณิชย์จีน มั่นใจศักยภาพการค้าไทยยังแข็งแกร่ง พร้อมผลักดันเป็น HUB อาเซียนกระจายสินค้าจากจีนสู่ภูมิภาค ตามนโยบายเส้นทางการเชื่อมโยงทางการค้าของจีน (One Belt, One Road) ประกาศพร้อมจัด 2 งานแสดงสินค้าจีนอย่างยิ่งใหญ่กันยายนนี้

นางสาวกรรณิกา แก่นวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด ในฐานะผู้บริหารการจัดงานแสดงสินค้าจีนทั้ง 2 งาน กล่าวว่า ถือเป็นงานแสดงสินค้าจีนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้การผนึก 2 งานยักษ์ไว้ในงานเดียว "งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ครั้งที่ 8 (The 8th China Products Show 2017)" จัดงานโดย กรมพัฒนาการค้า กระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับ Worldex-Singex Exhibitions (Guangzhou) Co., Ltd. และ "งานแสดงสินค้าอาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 (The 7th China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair)" จัดงานโดย ศูนย์บริการการค้าต่างประเทศของจีน (CFTC) สังกัดกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับหอการค้าไทย-จีน สำนักงานเศรษฐกิจและให้คำปรึกษาเชิงพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนแห่งราชอาณาจักรไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)

ทั้งนี้ จากการจัดงานที่ผ่านมาได้รับความสนใจ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และประชาชนทั่วไป ที่มีทั้งจากประเทศไทย กลุ่มอาเซียน และนานาประเทศเข้าร่วมชมงานตลอดทั้ง 3 วันจัดงาน ไม่น้อยกว่า 10,000 คน ซึ่งการจัดงานทุกปีเราได้พัฒนา และนำสินค้ามาจัดแสดงที่มีความหลากหลาย จากมณฑลต่างๆ ของประเทศจีน พร้อมด้วยสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นไฮไล้ท์ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ฉากกั้นอาบน้ำสำเร็จรูป (Shower Enclosure) โคมไฟและอุปกรณ์แสงสว่าง สีCoating เครื่องใช้ในครัวเรือนและสินค้าอุปโภค สินค้าไลฟ์สไตล์ เครื่องมือช่าง วัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง เครื่องจักรกลอุตสาหกรรมขนาดเล็ก เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม รวมถึงชาและเครื่องดื่ม ซึ่งมาจากหลากหลายเมือง/มณฑล อาทิ มณฑลกวางตุ้ง มณฑลอานฮุย นครเซี่ยงไฮ้ นครปักกิ่ง มณฑลเหลียวหนิง มณฑลฝูเจี้ยน มณฑลเสฉวน เป็นต้น ซึ่งเป็นผู้ผลิตที่มาจากทั่วทุกเมืองจากประเทศจีนได้นำมาจัดแสดง ทำให้ผู้ประกอบการ นักธุรกิจที่ร่วมชมงานสามารถติดต่อการค้าได้ง่าย พร้อมทั้งสามารถจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าได้ภายในงาน ล้วนเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้น ภายใต้การส่งเสริมธุรกิจการค้าและขยายความร่วมมือระหว่างไทย จีน อาเซียนอีกด้วย

"นอกจากนี้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การจัดงานฯ ยังได้ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจการค้าไทยจีน ได้ร่วมฟังบรรยายในเวทีสัมมนา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ช่วยจุดกระแสของงานแสดงสินค้าจีนที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ SMEs นักธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และประชาชนทั่วไป มาร่วมฟังบรรยาย และสัมมนา เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสทางการค้า การลงทุนที่หลากหลายแง่มุมในหัวข้อต่างๆ อย่างไรก็ตามเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐ ฯ โดยเน้นการส่งเสริมการค้ายุคดิจิตอล ตั้งแต่การเริ่มต้นประกอบธุรกิจออนไลน์ การแสวงหาการค้าผ่านอีคอมเมิรซ์ การไขกุญแจสำคัญเพื่อประสบความสำเร็จในการค้าขายในยุคดิจิตอล นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอีกมากมายจากพันธมิตร อาทิ ทีแคท คาร์โก้ ผู้ให้บริการและผู้เชี่ยวชาญการขนส่งนำเข้าสินค้าจีน อีกด้วย

นางสาวกรรณิกา กล่าวอีกว่า เรามั่นใจว่าปีนี้จะดึงดูดผู้ร่วมจัดแสดงสินค้า ตลอดจนผู้เข้าชมงานได้มากกว่าปีที่ผ่านมา และช่วยส่งเสริมการค้าไทยจีนรักษาฐานการค้าในอาเซียนต่อไป ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงประเทศไทยเองที่มีความได้เปรียบด้านภูมิศาสตร์ในการเป็นศูนย์กลางของอาเซียน ที่จะสร้างความเชื่อมโยง (Connectivity) กับประเทศต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกภูมิภาคตามยุทธศาสตร์การค้าต่างประเทศของไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านต่างๆ ของอาเซียน ตลอดจนเชื่อว่าจะทำให้มูลค่าการค้าในภูมิภาคนี้เติบโตต่อไปได้ในอนาคต

สำหรับ งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ครั้งที่ 8 (The 8th China Products Show 2017)" และ "งานแสดงสินค้าอาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 ( The 7th China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair )" มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2560 ณ อาคารแสดงสินค้าฮอลล์ 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี สอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด โทร. 0 2664 6488 ต่อ 402, 405 หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.chinaproductshowbkk.net และhttp://cacf.fairwindow.com/english

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ