กยท. เดินหน้าลงพื้นที่ 7 เขต ทั่วประเทศ ชี้แจงสร้างความเข้าใจ การใช้จ่ายเงินจากกองทุนพัฒนายางพารา 49 (3) (5) และ (6)

อังคาร ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๑
กยท. เดินหน้าลงพื้นที่ กยท. 7 เขต ประชุมชี้แจง หลักเกณฑ์และวิธีการใช้จ่ายเงินจากกองทุนพัฒนายางพารา ตามมาตรา 49 (3) (5) และ (6) เน้นย้ำสามารถดำเนินการได้ทันที เกษตรกรสามารถเข้าถึงกองทุนพัฒนายางฯ ตามวัตถุประสงค์พระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กยท. ได้ดำเนินการออกระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการการใช้จ่ายเงินจากกองทุนพัฒนายางพารา ตามมาตรา 49 (3) (5) และ (6) พร้อมประกาศใช้แล้วทันที เพื่อให้เกษตรกรชาวสวนยางของ กยท. สามารถเข้าถึงสิทธิ์และสวัสดิการจากกองทุนดังกล่าว ซึ่งการลงพื้นที่ กยท. 7 เขต ในครั้งนี้ เป็นการสร้างความเข้าใจแก่ผู้เกี่ยวข้องโดยตรงให้สามารถดำเนินการได้ทันที และเกษตรกรต้องสามารถเข้าถึงข้อมูล และกองทุนฯ นี้ได้จริง เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ 2558 ได้มีการกำหนดให้กองทุนพัฒนายางพารา ใช้ส่งเสริมสนับสนุนเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และผู้ประกอบกิจการยางพารา ที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. ให้สามารถรับสิทธิ์และสวัสดิการตามเจตนารมณ์ของ พ.ร.บ. ฉบับนี้

สำหรับตารางกิจกรรมลงพื้นที่ชี้แจง สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มแรกที่สำนักงานตลาดกลางยางพาราจังหวัดสงขลา จากนั้นเป็นการลงพื้นที่ในจังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 26 มิ.ย. 60 อุบลราชธานี 28 มิ.ย. 60 เชียงใหม่ 30 มิ.ย. 60 สุราษฏร์ธานี 3 ก.ค. 60 นครศรีธรรมราช 5 ก.ค. 60 และ ระยอง 18 ก.ค. 60 ตามลำดับ เกษตรกรชาวสวนยางที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กยท.ใกล้บ้านท่าน

"เกษตรกรชาวสวนยาง ต้องเข้าใจ เข้าถึงสิทธิ์ และสวัสดิการจากกองทุนพัฒนายางพารา ซึ่ง กยท. มีหน้าที่ในการให้ข้อมูลอย่างถูกต้อง และดำเนินการให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงกองทุนดังกล่าวได้อย่างเต็มที่ การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการสร้างความเข้าใจ และชี้แจงถึงระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการ และวิธีการดำเนินงานอย่างถูกต้อง รวดเร็ว เพื่อให้เกษตรกร สถาบันเกษตรกร และผู้ประกอบกิจการยาง มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น" ผู้ว่าการ กยท. กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง