Sanook! ชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญออนไลน์ มอบแสงสว่างให้วัดหลวงขุนวิน เนื่องในวันเข้าพรรษาปีนี้

อังคาร ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๙
www.sanook.com เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้การให้บริการโดยบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนไทยและผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษาปีนี้ ด้วยการบริจาคเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้แก่วัดหลวงขุนวิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ผ่านทางเว็บไซต์ asiola.co.th เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเรื่องไฟฟ้า ให้พระสงฆ์และประชาชนได้มีไฟฟ้าใช้ในการปฏิบัติธรรมอย่างเพียงพอ โดยวัดหลวงขุนวินเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูง เดินทางยากลำบาก ห่างไกลชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทำให้ยังคงขาดแคลนไฟฟ้าใช้ ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคกับ Sanook! ได้ตั้งแต่วันนี้ – 5 สิงหาคม ศกนี้ สำหรับรายได้ทั้งหมดจะส่งมอบให้แก่วัดหลวงขุนวินในเดือนสิงหาคม อ่านข้อมูลการร่วมบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ http://activity.sanook.com

ทำความรู้จักวัดหลวงขุนวิน

วัดหลวงขุนวิน ดูแลโดยเจ้าอาวาสพระอธิการจรัญ ทกฺขญาโณ พระสายปฏิบัติที่มีลูกศิษย์ผู้ศรัทธาต่างเดินทางมานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมอยู่เรื่อยมา เนื่องจากเป็นวัดที่ร่มรื่น อากาศเย็นสบาย ที่วัดมีพระประมาณ 6 รูป เคร่งครัดเรื่องปฏิบัติกรรมฐาน แต่ด้วยระยะทางที่อยู่ห่างไกล พระสงฆ์ไม่ได้ออกเดินบิณฑบาตเหมือนวัดทั่วไป เนื่องจากการเดินทางมาวัดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตัววัดอยู่บนเขาสูงห่างจากเมืองหลายสิบกิโลเมตร ถนนทางขึ้นวัดราว 5 กิโลเมตร ในช่วงหน้าฝนจะยิ่งลำบากในการขึ้นลงอย่างมาก เนื่องจากเป็นทางดินลาดชันและลื่น จึงทำให้วัดหลวงขุนวินยังขาดเรื่องไฟฟ้า ปัจจุบันยังรอการมาติดตั้งแต่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงมาก และยังขาดถนนหนทางที่เดินทางได้สะดวกและปลอดภัย

นอกจากนี้ สำหรับใครที่เตรียมตัวเดินทางไปทำบุญตามวัดวาอารามหรือสถานที่ต่างๆ ที่จัดกิจกรรมในช่วงเข้าพรรษาปีนี้ Sanook! Travel (http://travel.sanook.com/) ขอชวนมาร่วมแบ่งปันความสุขในกิจกรรมสนุกๆ กับ #SanookKaopunsa เพียงบันทึกภาพถ่ายสวยๆ และนำมาโพสต์ที่ใต้ภาพกิจกรรมในเฟซบุ๊ก Sanook! Travel (https://www.facebook.com/sanooktravel) ภาพใดที่โดดเด่น สื่อความหมายได้โดนใจทีมงาน Sanook! จะได้รับคัดเลือกมาแชร์ต่อบนหน้า Sanook! Travel ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 11 กรกฎาคม ศกนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้