เอพอค กรุ๊ป สยายปีกธุรกิจอาหารสู่ไทย เปิดไทย-นิปปอน เรสเตอร์

พุธ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๔
เอพอค กรุ๊ป สยายปีกธุรกิจอาหารสู่ไทย เปิดไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ บริษัทรีครูทเม้นท์บุคลากรร้านอาหารญี่ปุ่น เอพอค กรุ๊ป ที่ปรึกษาด้านธุรกิจอาหารชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น รุกขยายธุรกิจสู่ไทย เปิดตัว ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ บริษัทจัดหาบุคลากรคุณภาพป้อนร้านอาหารญี่ปุ่น รับกระแสนักลงทุนญี่ปุ่นบินเปิดร้าน ในไทยต่อเนื่อง

นายนาคนัดด์ ไวยหงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทจัดหางาน ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ จำกัด กล่าวว่าเอพอค กรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจอาหารชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น โดยมีมร.โนบุยูกิ ซาโต้ ประธานกลุ่ม เอพอค กรุ๊ป และ มร.ทาคาโยชิ โยชิดะ รองประธานกลุ่ม เอพอค กรุ๊ป เป็นผู้บริหารสูงสุด ได้ขยายไลน์ธุรกิจเข้ามายังประเทศไทย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเปิดเป็นกลุ่มบริษัทที่มีบริการเกี่ยวธุรกิจอาหารญี่ปุ่นแบบครบวงจร ตั้งแต่บิซิเนส แมทชิ่ง แบ็คอัพออฟฟิศร้านอาหาร การนำเข้าส่งออกวัตถุดิบ ตลอดจนบริการที่ปรึกษาสำหรับการนำร้านอาหาร ญี่ปุ่นเข้ามาเปิดในประเทศไทย โดยมีบริษัทจัดหางาน ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ จำกัด (Thai-Nippon Restaurants Recruitment Co.,Ltd.) เป็นบริษัทน้องใหม่สุดของกลุ่ม ทำธุรกิจทางด้านการจัดหาบุคลากรให้กับ ทางร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น

"เอพอค กรุ๊ป มองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่นิยมอาหารญี่ปุ่นอย่างมาก โดยเฉพาะในกรุงเทพจะมีร้านอาหาร ญี่ปุ่นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะร้านแฟรนไชส์หรือเจ้าของลงทุนเปิดเองอยู่ทั่วทุกที่ ทั้งเป็น สแตนอโลนหรือในศูนย์การค้าใหญ่หรือคอมมูนิตี้มอลล์ และยังคงดึงดูดนักลงทุนชาวญี่ปุ่นและร้านแฟรนไชส์จาก ญี่ปุ่นเข้ามาเปิดกิจการอีกเป็นจำนวนมาก และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่จำนวนบุคลากรที่มีคุณภาพกลับไม่เพียงพอ ที่จะรองรับธุรกิจเหล่านี้ ร้านเปิดใหม่หลายร้านไม่รู้ว่าต้องหาพนักงานจากไหน และยังประสบปัญหาพนักงานขาด หรือลาออกและหาคนแทนไม่ได้ ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์จึงก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นโซลูชั่นให้กับร้านอาหารที่กำลัง มองหาบุคลาการทั้งในด้านบริการและในครัวโดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น โดยเริ่มต้นจะเน้นที่ร้านเปิดใหม่ใน กรุงเทพที่ต้องการหาทีมงานเพื่อเปิดร้าน หรือร้านที่ดำเนินกิจการอยู่ก่อนแล้วแต่ต้องการพนักงานเพิ่ม อีกทั้งยัง รองรับร้านอาหารและร้านแฟรนไชส์จากญี่ปุ่นที่เป็นลูกค้าของกลุ่มเอพอค กรุ๊ป"

"บริษัทฯ จะทำการคัดเลือกบุคลากร โดยพิจารณาจากบุคลิกภาพ ทัศนคติในการทำงาน ทักษะการทำอาหารและ ทักษะด้านภาษาตามความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทฯ สามารถจัดหาพนักงานได้ตั้งแต่พนักงานเสิร์ฟ พนักงาน บริการ แคชเชียร์ พนักงานครัว ผู้ช่วยเชฟ ไปจนถึงหัวหน้าเชฟ ผู้จัดการร้าน ผู้จัดการเขต หรือล่ามภาษาญี่ปุ่น ด้วยประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษานำร้านอาหารญี่ปุ่นเข้ามาเปิดในประเทศไทย ทำให้บริษัทฯ รู้ถึงคุณสมบัติ ของพนักงานที่เป็นที่ต้องการของเหล่าร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น รวมถึงวัฒนธรรมการทำงานสไตล์ ญี่ปุ่นที่ลูกค้าต้องการเป็นอย่างดี" นายนาคนัดด์ กล่าว

สำหรับแพ็คเกจค่าบริการในช่วงเปิดตัวของไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ แพ็คเกจ สำหรับร้านเปิดใหม่จะคิดตามจำนวนพนักงานที่ต้องการ โดยแบ่งออกเป็นจำนวน 5 10 15 และ 20 คน และมีการ จัดหาทดแทนครอบคลุมระยะเวลาถึง 6 เดือน ซึ่งถ้ามีคนออกภายในระยะที่กำหนด บริษัทฯ จะหาพนักงานใหม่ ให้ตลอด แพ็คเกจที่สองเป็นแบบรายบุคคล ซึ่งจะคิดค่าบริการตามฐานเงินเดือนของพนักงานซึ่งบริษัทฯ คิดใน อัตราที่เหมาะสมกับกิจการร้านอาหารและเป็นอัตราคงที่

นายนาคนัดด์ กล่าวต่อว่า "บริษัทฯ มีจุดแข็งในการคิดค่าบริการที่ดีกว่าบริษัทจัดหางานอื่นและมีอัตราที่ชัดเจน ลูกค้าของไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์สามารถกำหนดงบประมาณได้ตั้งแต่เริ่มต้นใช้บริการของบริษัทฯ ทั้งยัง สามารถวางใจในบริการของเราได้มากกว่า เพราะเราเน้นไปที่การสรรหาบุคลากรสำหรับธุรกิจร้านอาหารเท่านั้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีทีมงานและบริษัทในเครือทุกบริษัททำงานอยู่ในธุรกิจร้านอาหารมาโดยตลอด ทำให้ลูกค้า สามารถทุ่มสมาธิและทรัพยากรที่มีให้กับด้านอื่นของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหารหรือการตลาดได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องการจัดหาบุคลากร"

สำหรับบริษัทอื่นๆ ขอบเอพอค กรุ๊ป ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท เอพอค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ ปรึกษาร้านอาหารญี่ปุ่น บริษัท เจซี เรสเตอร์รอง (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินกิจการร้านอาหารลักษณะคีออส และบริษัท ฮาเวสท์ เจแปน จำกัด ผู้นำเข้าส่งออกสินค้าจากญี่ปุ่น และบริหารธุรกิจศูนย์อาหารพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่น ที่ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน เซ็นทรัลเวิลด์

"ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ ตั้งเป้าภายในอีก 3 ปี จะขยายเป็นสถาบันเทรนนิ่งบุคลากร เพื่อป้อนให้กับร้านอาหาร ญี่ปุ่นในประเทศไทย และส่งบุคลากรไปทำงานที่ญี่ปุ่นต่อไป" นายนาคนัดด์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4