ชาวบางสะพานร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชน ผ่านคณะกรรมการประชารัฐ

พฤหัส ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๖
มิติใหม่ของความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคชุมชน และเอกชน ภายใต้การขับเคลื่อนของ"คณะกรรมการประชารัฐพัฒนาชุมชนขนส่งบางสะพาน" ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างในอำเภอบางสะพาน และ พี่น้อง ชาวบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมภาคเอกชนทั้งจากธุรกิจท่องเที่ยว ประมง ขนส่ง ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนากิจกรรมและวิถีชุมชนให้สอดคล้องกับการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อ.บางสะพาน ที่กำลังจะเกิดขึ้น สร้างการให้ และร่วมกันผลักดันแก้ไขปัญหาให้เห็นผลจริง โดยเดินตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาพื้นที่ ผ่าน "คณะกรรมการประชารัฐฯ" เพื่อสร้างเศรษฐกิจสังคมที่ดีให้กับชาวบางสะพาน และลดความขัดแย้งในพื้นที่ โดยนำคนส่วนใหญ่ขึ้นมาอยู่บนเวทีร่วมกัน

นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบฯ ในฐานะประธาน "คณะกรรมการประชารัฐพัฒนาชุมชนขนส่งบางสะพาน" หรือ คปข. จัดการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 1/2560 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบฯ โดยมีคณะกรรมการฯ และที่ปรึกษา กว่า 30 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วยผู้แทนจากภาครัฐ และองค์กรส่วนท้องถิ่น อาทิ ปลัดอำเภอฯ, ผู้กำกับ สภ.บางสะพานและธงชัย, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน,นายก อบต., นายกเทศมนตรี รวมถึงปราชญ์ชาวบ้าน และผู้แทนจากภาคธุรกิจในพื้นที่ อ.บางสะพาน ทั้งจากการท่องเที่ยว ธุรกิจรายย่อยต่างๆ และผู้แทนจากธุรกิจโลจิสติกส์ของเอสวีแอล กรุ๊ป โดยทั้งหมดได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก ดร.ทวี นริสศิริกุล ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ

สำหรับบทบาทหน้าที่ของ คปข.คือ การจัดทำแผนงานบริหารจัดการกิจกรรมและแผนงานเกี่ยวกับระบบการขนส่ง การจราจร รวมถึงจัดทำแผนบูรณาการ อาทิ การพัฒนาและการจัดระเบียบเส้นทางการขนส่ง การดูแลคุณภาพชีวิตชุมชน รวมถึงวางแผนงานป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งที่สำคัญคือ การพัฒนาคุณภาพชีวิต ควบคู่ไปกับการเกิดโครงการในอนาคต คือนิคมอุตสาหกรรมโลจิสติกส์บางสะพาน และสถานีขนส่งบางสะพาน ที่จะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของพื้นที่บางสะพานในการเชื่อมต่อไปยัง EEC และเมืองมะริด ประเทศเมียนมาซึ่งแผนงานภายใต้การขับเคลื่อนของ คปข.ทั้งหมด จะมีการนำเสนอต่อหน่วยงานระดับจังหวัด และระดับกระทรวงคมนาคม อย่างเป็นขั้นตอน เพื่อให้เกิดการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมและเรียกได้ว่าเป็นความคิดเห็นและการยอมรับจากทุกภาคส่วนของอำเภอบางสะพาน

"คณะกรรมการประชารัฐพัฒนาชุมชนขนส่งบางสะพาน จะเป็นมิติใหม่ของความร่วมมือในการพัฒนาชุมชน สังคม และอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งกรรมการทุกคนที่เข้ามารับหน้าที่ มองไปที่เป้าหมายเดียวกัน คือ การดำเนินงานภายใต้แนวความคิดเห็นร่วม เน้นงานพัฒนาที่เหมาะสมกับความต้องการของชุมชนสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาธุรกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของอำเภอบางสะพาน ให้เดินหน้า และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเศรษฐกิจระดับประเทศ รับรองได้ว่าผลงานของคณะกรรมการฯ จะเห็นผลชัดเจน และสามารถเป็นต้นแบบให้หลายๆ พื้นที่ได้" นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ