รายการ Living Golf ทางช่อง CNN เสนอสารคดีเจาะลึกชีวิต "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล กับเส้นทางนักกอล์ฟหญิงโลก

พฤหัส ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๑
ในรายการ Living Golf ของสถานีโทรทัศน์ CNN ประจำเดือนนี้ พิธีกร เชน โอโดโนฮิว จะพาไปพบกับ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการใหญ่มาครองได้สำเร็จ ก่อนการแข่งขัน Women's U.S. Open ที่เมืองเบดมินส์เตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ และรายการ British Open ในเมืองคิงส์บาร์น ประเทศสก็อตแลนด์ จะเปิดฉากขึ้น โดยในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ โอโดโนฮิว ได้ลงสนามคู่กับโปรเม เพื่อค้นหาเส้นทางการเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาของโปรเม รวมถึงการคว้าแชมป์เมเจอร์เป็นครั้งแรกในรายการ British Open เมื่อปีที่แล้ว และเคล็ดลับเบื้องหลังที่ทำให้เธอเป็นหนึ่งในนักหวดที่ตีลูกได้ไกลที่สุดในรายการ LPGA Tour

"เอรียา"กับเส้นทางสู่วงการกอล์ฟ

"พ่อแม่ของฉันเปิดร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟมาตั้งแต่ฉันอายุ 5 ขวบ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นการเล่นกอล์ฟของฉัน ในตอนนั้นฉันรู้สึกเหมือนว่าไม่ค่อยจะมีอะไรให้ทำซักเท่าไหร่ มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่พ่อแม่ของฉันจะดูแลร้าน ในขณะที่ฉันก็จับไม้และหัดตีลูกไปด้วย"

คิดว่าจะสามารถชนะรายการเมเจอร์ได้กี่ครั้ง

"ฉันทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างหนัก และรู้สึกเหมือนกับว่าช่วงเวลาแห่งชัยชนะกำลังจะมาถึง ฉันทำทุกอย่างเพื่อให้รู้สึกว่าตัวเองเป็นนักกอล์ฟที่เก่งขึ้น ในตอนนี้ฉันหวังที่จะคว้าชัยชนะมาให้ได้มากกว่าหนึ่งรายการ นั่นเป็นเพราะฉันชนะมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ฉันจึงหวังที่จะชนะอีกอย่างน้อยสองรายการในปีนี้ แต่อย่างไรเสีย รายการที่ฉันอยากเล่นมากที่สุดก็คือ US Open เพราะสำหรับฉันแล้ว รายการนี้ถือเป็นหนึ่งในรายการที่ใหญ่และยากที่สุด"

ฉายแววตีลูกไกลตั้งแต่ยังเด็ก

"ฉันหลงใหลการไดร์ฟกอล์ฟตั้งแต่ยังเล็กๆ และฉันก็ตีได้ค่อนข้างไกลตั้งแต่ตอนนั้น... ฉันคิดว่าฉันตีลูกได้ที่ระยะ 200 หลาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ"

แอนนิก้า โซเรนสตัม ตำนานโปรกอล์ฟหญิงระดับโลก เผยความสามารถของเอรียา จุฑานุกาล กับช่อง CNN

"ฉันชอบลีลาท่าทางการเล่นของเอรียาขณะอยู่ในสนาม ฉันคิดว่าเธอมีสไตล์ที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีทั้งความมุมานะและทักษะที่สามารถเอาชนะการแข่งขันได้ ฉันเชื่อว่าเธอพยายามพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งไม่ว่าเธอจะเก่งขึ้นตามวัยหรือเก่งขึ้นเพราะเรียนรู้จากความผิดพลาดก็ตาม นั่นล้วนแต่เป็นหนทางที่ดีที่จะค่อยๆพาเธอขึ้นสู่จุดสูงสุดของการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ"

เวลาออกอากาศ: กรุงเทพฯ

วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม เวลา 13.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สามารถรับชมรายการแบบเต็มอิ่มตลอด 30 นาทีได้ที่:

Golf's past & present: Fitzpatrick, Jutanugarn ( http://cnn.it/2st68UD )

เกี่ยวกับ CNN International

CNN เป็นผู้ให้บริการด้านข่าวสารและข้อมูลใน 7 ภาษา บนแพลตฟอร์มหลักอย่างทีวี สื่อดิจิทัล และอุปกรณ์มือถือ ที่เข้าถึงผู้ชมกว่า 450 ล้านครัวเรือนทั่วโลก CNN International เป็นช่องรายการข่าวทางโทรทัศน์อันดับหนึ่งของโลก จากการสำรวจสื่อหัวใหญ่ทั่วยุโรป, เอเชียแปซิฟิก, ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา อีกทั้งยังเป็นเจ้าของรายการ CNNgo ที่ออกอากาศอยู่ในสหรัฐอเมริกา CNN Digital คือเครือข่ายชั้นนำด้านข่าวออนไลน์ ข่าวบนมือถือ และทางโซเชียลมีเดีย CNN เป็นเครือข่ายระดับแนวหน้าด้านนวัตกรรมดิจิทัล และเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายเส้นทางธุรกิจดิจิทัลในระดับโลก ด้วยชุดทรัพย์สินดิจิทัลที่คว้ารางวัลมามากมาย และพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในด้านเนื้อหา ซึ่งทำการเผยแพร่คอนเทนต์เชิงพาณิชย์ด้วยความรู้ความเข้าใจในพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ตลอดหลายปีที่ผ่านมา CNN คว้ารางวัลอันทรงเกียรติในด้านสื่อสารมวลชนมามากมายจากทั่วโลก นอกจากนี้ ฝ่ายรายการที่ไม่ใช่รายการข่าวของ CNNI ยังผลิตซีรีย์ยาว สารคดี และรายการพิเศษ ซึ่งมีความยาวรวมกันประมาณ 1,000 ชั่วโมงในแต่ปี เพื่อเผยแพร่ผ่านทาง CNN Newsource ทั้งนี้ CNN มีสำนักงานบรรณาธิการอยู่ 39 แห่ง และมีบริษัทในเครืออีกว่า 1,100 แห่งทั่วโลก โดย CNN International เป็นส่วนหนึ่งของ Turner ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Time Warner

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170711/1896309-1

คำบรรยายภาพ - เชน โอโดโนฮิว พิธีกรรายการ Living Golf ของ CNN พบกับ เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ