ก.วิทฯ ไอเดียเจ๋ง ผุดโปรเจ็ค “OTOP IGNITE”

พฤหัส ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๕
ก.วิทฯ ไอเดียเจ๋ง ผุดโปรเจ็ค "OTOP IGNITE"เตรียมรับสมัครผปก.สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จับมือหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จัดทำโครงการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ OTOP เดินหน้าประกาศรับสมัครผู้ประกอบการร่วมโครงการฯ ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2560 มุ่งหวังยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนไทยสู่สากล พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนไทยอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าจะมีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของแต่ละจังหวัดครบ 77 จังหวัด 77 ผลิตภัณฑ์

สำนักส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ดำเนินการจัดทำ "โครงการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และการประกวด MOST's Innovation OTOP Award 2017" โดยมีความร่วมมือสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ และบริษัทเอกชน อาทิ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสม ผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่น ร่วมกับการตอบโจทย์ความต้องการของตลาด เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนไทยสู่ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น สะท้อนความเป็นไทย มีกลิ่นอายชุมชน มีเอกลักษณ์ มีเรื่องราว โดยผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมสินค้าชุมชนไทยสู่สากล และเป็นหนึ่งแรงที่มีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนไทยอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน ยังมุ่งเน้นในการให้ความรู้ด้านวิชาการแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งจะได้รับความรู้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และด้านธุรกิจ และเมื่อได้รับเลือกเข้ารอบเวิร์ค ช็อปจะมีทีมที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ เป็นพี่เลี้ยงในการสร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบไปสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ มีโอกาสใช้ห้องปฏิบัติการของ สจล. และเครือข่ายกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ในการวิเคราะห์ ทดลอง ทดสอบ จนสามารถผลิตต้นแบบผลิตภัณฑ์และมีแผนธุรกิจ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของแต่ละจังหวัดครบ 77 จังหวัด 77 ผลิตภัณฑ์

สำหรับโครงการ OTOP IGNITE ได้เปิดรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไม่จำกัดอายุ ที่มีฐานการผลิต โดยผู้ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2560 โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะได้รับการเติมความรู้ในเรื่องนวัตกรรม ธุรกิจ การตลาด เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จริง โดยผลงานที่โดดเด่นจะได้รับโอกาสในการศึกษาและสร้างโอกาสทางการตลาดสินค้านวัตกรรมชุมชนในต่างประเทศ และเงินรางวัลจากสยามพิวรรธน์ การทดลองวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเครือสยามพิวรรธน์ หลักสูตรการฝึกอบรมจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และโอกาสในการเข้าร่วมงาน Business Matching จากคู่ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศของกระทรวงพาณิชย์ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.otop-ignite.com หรือโทร. 086 305 9000, 081 622 9606

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024