“เมืองปทุม” ขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ระดมสินค้าเด่นจัดงาน “ปทุมธานี 4.0 MARKET FAIR 2017”

พฤหัส ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๐
ปทุมธานีเดินหน้า กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เสริมแกร่งชุมชน ระดมสินค้าดีสินค้าเด่นทั่วจังหวัด จัดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" เปิดพื้นที่ในห้างฯ ให้ได้ช้อปอย่างจุใจ รวม 5 ครั้ง ประเดิมครั้งแรก 18 – 24 ก.ค.นี้ ที่ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต

วันนี้ (13 กรกฎาคม 2560) ณ ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี (หลังเก่า) นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจัดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ร่วมด้วย นางสาวปริศนา โกลละสุต พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี โดยกำหนดจัดงานรวม 5 ครั้ง เอาใจขาช้อปกับหลากหลายสินค้าดีมีคุณภาพ ทั้งสินค้าOTOP สินค้าประชารัฐ สินค้าเกษตร ผักผลไม้ และสินค้า Organic รวมกว่า 100 บูธ

นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก Local Economy เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้แก่พี่น้องประชาชน โดยส่งเสริมให้มีการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างเอกลักษณ์และผลิตสินค้าในท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ ภายใต้หลักแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปทุมธานี เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าโอทอป ตลอดจนสินค้าทางการเกษตรที่มีคุณภาพดีจำนวนมาก จึงกำหนดจัดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ขึ้น โดยมี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อน เพื่อแสดงศักยภาพสินค้าดี สินค้าเด่นของจังหวัดปทุมธานี ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น ซึ่งการจัดงานดังกล่าว จะทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าชุมชนในจังหวัดปทุมธานี มีช่องทางในการจำหน่าย และสร้างรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นการบริโภค ทำให้ชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง ทั้งนี้ จะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 19 กรกฎาคม นี้ ณ Alive Park Hall ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต

ด้านพัฒนาการจังหวัดปทุมธานี นางสาวปริศนา โกลละสุต กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ถือเป็นการรวมสุดยอดสินค้าดี สินค้าเด่นของจังหวัดปทุมธานี มาไว้ในที่เดียว เพื่อให้นักช้อปได้มาเลือกซื้อสินค้า เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายภาคประชาชนตามนโยบายรัฐบาล สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่าย มีทั้งสินค้า OTOP สินค้าประชารัฐ สินค้าเกษตร ผักผลไม้ และสินค้า Organic รวมกว่า 100 บูธ โดยงานดังกล่าวกำหนดจัดรวมทั้งหมด 5 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 : ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 18 - 24 ก.ค.2560 / ครั้งที่ 2 : เซียร์ รังสิต ระหว่างวันที่ 9 - 15 ส.ค. 2560 / ครั้งที่ 3 : เซ็นทรัล เวสต์เกต ระหว่างวันที่ 29 ส.ค. - 4 ก.ย. 2560 / ครั้งที่ 4 : ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 6 - 12 ก.ย.2560 และ ครั้งที่ 5 : เซ็นทรัล เวสต์เกต ระหว่างวันที่ 19 - 25 ก.ย.2560

สำหรับผลิตภัณฑ์เด่นที่น่าสนใจภายในงาน อาทิเช่น ข้าวหอมปทุม , ข้าวแช่โบราณ , ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต , เมี่ยงกลีบบัวหลวง ทั้งนี้ การจัดจำหน่ายและสินค้าต่างๆ จะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย สมุนไพร ของใช้และประดับตกแต่ง ฯลฯ โดยจะจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ รวม 5 โซน ได้แก่ โซนOTOP ชวนชิม , Street Food / โซน สินค้าเกษตร และสินค้า Organic / โซน OTOP / โซน SMEs /โซนสินค้าประชารัฐ นอกจากนี้ ในแต่ละวันยังมีกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ทั้งศิลปินดารา นักร้อง ตลก มายากล การแสดงศิลปวัฒนธรรม การสาธิตอาหารเด่นที่ขึ้นชื่อของชาวปทุมธานี นอกจากนี้ยังมีมุมพิเศษคือ จัดฝึกอบรมสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ให้กับผู้สนใจ และที่พลาดไม่ได้เลย ก็คือกิจกรรมสินค้าดีนาทีทอง ลุ้นรับผลิตภัณฑ์คุณภาพ และรางวัลตลอดงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4