ภารกิจประกันสังคม เพื่อมอบโอกาส และคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนทุพพลภาพ

พฤหัส ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๐
นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน จ.สงขลา ร่วมลงพื้นที่ จ.ระนอง มอบสุข ผู้ประกันตนทุพพลภาพ ประจำปี 2560 ชูภารกิจหลักพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพ และเป็นหน่วยงานกลางประสานสถานประกอบการ สร้างโอกาส สร้างชีวิตใหม่แก่ผู้พิการภายใต้สิทธิประกันสังคม

นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการมอบสุขผู้ประกันตนทุพพลภาพประจำปี 2560 ซึ่งเป็นการดำเนินงานที่สำนักงานประกันสังคมจัดทำขึ้นเพื่อติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนทุพพลภาพทั่วประเทศ โดยในปีนี้ ตั้งเป้าไว้ที่จำนวน 60 ราย และในแต่ละครั้งของการลงพื้นที่ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ประกันสังคมจะนำของใช้จำเป็นมอบให้แก่ ผู้ทุพพลภาพ รวมถึงลงพื้นที่ร่วมกับนักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานเพื่อประเมินความพร้อมทางกายภาพของผู้ทุพพลภาพที่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เพื่อส่งต่อเข้ารับการบำบัด ฟื้นฟูในศูนย์ฯ ต่อไป

การลงพื้นที่ จ.ระนอง ได้ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายเถลิงศักดิ์ จันทร์ชุ่ม ทุพพลภาพเนื่องจากอุบัติเหตุโดนรถเฉี่ยวชน 2.นายนพดล กองแก้ว ทุพพลภาพเนื่องจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ และ 3.นายเฉลิมพร กล้าศึก ทุพพลภาพเนื่องจากอุบัติเหตุจากการทำงาน จนแขนขาด 2 ข้าง ซึ่งกรณีนายเฉลิมพร เป็นผู้ทุพพลภาพที่เคยเข้ารับการฟื้นฟูจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน จนมีพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทางสำนักงานฯ ได้ประสานงานไปยังสถานประกอบการภาคเอกชน เพื่อเตรียมติดต่อรับตัวนายเฉลิมพรเข้าทำงาน นับว่าเป็นโอกาสสำคัญของผู้ประกันตนทุพพลภาพ ที่จะได้ใช้สมรรถภาพที่มีอยู่เพื่อพัฒนาตนเองและครอบครัวได้ ตรงกับความมุ่งหวังสำคัญของสำนักงานประกันสังคม ที่มุ่งหวังให้ผู้ประกันตนทุพพลภาพ ได้รับโอกาสและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับสิทธิอย่างเข้าถึง เท่าเทียม ตลอดชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ