BGI Genomics ประกาศราคาหุ้น IPO

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๕
BGI Genomics หน่วยธุรกิจอิสระในเครือ BGI Group ประกาศราคาเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 40.1 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาที่ 13.64 หยวน/หุ้น

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170714/1899281-1

BGI Genomics จดทะเบียนบนกระดาน Chi-Next ของตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น ซึ่งเป็นกระดานซื้อขายหุ้นในลักษณะเดียวกับตลาด NASDAQ โดยหุ้น BGI Genomics เริ่มเปิดขายในวันที่ 14 กรกฎาคม ภายใต้รหัส 300676

การเปิดขายหุ้น IPO ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) ในเดือนพฤษภาคม โดยหนังสือชี้ชวนเสนอขายหุ้น IPO ของ BGI Genomics ได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์ CSRC ครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2558 และได้รับการปรับปรุงเนื้อหาในเดือนมีนาคม 2560

สำหรับพิธีจดทะเบียนหุ้นในครั้งนี้ BGI Genomics ได้เชิญผู้ป่วยพร้อมด้วยผู้ดูแลกลุ่มหนึงให้มาร่วมลั่นระฆังตามธรรมเนียมการเปิดขายหุ้น ทั้งยังเป็นการประกาศความสำเร็จในการเปิดตัว BGI Genomics สู่ตลาดทุนของจีน พิธีการดังกล่าวถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่สำหรับ BGI Genomics ในการบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ "วิทยาการ Trans-omics เพื่อชีวิตที่ดีกว่า"

"ในแวดวงจีโนมิกส์นั้น เรามีเป้าหมายที่จะครองตลาดเพื่อสร้างอนาคตที่สดใสให้กับทุกคน ด้วยการมอบผลประโยชน์ทั้งในแง่ของสังคมและเศรษฐกิจ" หวัง เจี๋ยน ประธานของ BGI Genomics ประกาศขณะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดขายหุ้น IPO "เมื่อได้รับผลประโยชน์จากนวัตกรรมของเราที่ถือกำเนิดขึ้นจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์แล้ว อุตสาหกรรมนี้ก็จะคึกคักยิ่งขึ้น และเมื่อมีการดูแลชีวิตผู้คนเป็นจุดเริ่มต้น อุตสาหกรรมดังกล่าวก็จะมีการแข่งขันมากขึ้นและยืดหยุ่นยิ่งขึ้น" โดยคุณหวัง ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง BGI Group เมื่อปี 2542 ได้ให้คำมั่นว่าจะไม่ขายหุ้นของตนเองในอีก 5 ปีข้างหน้า และคาดว่าจะลงทุนต่อเนื่องในระยะยาว เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจตามเป้าหมายในการลดความพิการที่มีความสัมพันธ์กับพันธุกรรมในประเทศจีน

หยิน เย่อ ซีอีโอ BGI Genomics กล่าวว่า "นี่คือวันประวัติศาสตร์ของ BGI โดยเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนจะทำให้เราสามารถลงทุนในการพัฒนาบริการใหม่ๆ บุคลากรที่มีความสามารถระดับสูง และโครงสร้างพื้นฐานของห้องปฏิบัติการ เพื่อมอบประโยชน์ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งสนับสนุนการเติบโตและนวัตกรรมของเราอย่างต่อเนื่อง"

เกี่ยวกับ BGI Genomics

BGI Genomics เป็นส่วนหนึ่งของ BGI Group หนึ่งในองค์กรจีโนมิกส์รายใหญ่ที่สุดในโลก BGI Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะใช้จีโนมิกส์เพื่อสร้างประโยชน์แก่มวลมนุษย์ และได้ก้าวขึ้นเป็นองค์กรจีโนมิกสี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนับแต่นั้นเป็นต้นมา BGI Group มีผลการดำเนินงานเป็นที่ยอมรับในด้านการวิจัยที่มีคุณภาพและล้ำสมัย ซึ่งถูกนำไปตีพิมพ์เผยแพร่มากกว่า 2,000 ฉบับ โดยมุ่งเน้นการวิจัยและการประยุกต์ใช้ในสาขาการดูแลสุขภาพ เกษตรกรรม การอนุรักษ์ และสิ่งแวดล้อม

BGI Genomics ให้บริการเทคโนโลยีถอดรหัสพันธุกรรม (Next Generation Sequencing) เชิงพาณิชย์ที่มีความหลากหลายครอบคลุม รวมทั้งบริการการทดสอบพันธุกรรมสำหรับสถาบันการแพทย์ สถาบันวิจัย และหุ้นส่วนรายอื่นๆทั้งภาครัฐและเอกชน ภารกิจของ BGI Genomics คือการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านจีโนมิกส์เพื่อยกระดับการค้นคว้าวิจัยทางชีววิทยาศาสตร์ ตลอดจนปรับปรุงสุขภาพมนุษย์ด้วยโซลูชั่นคุณภาพสูงและเข้าถึงได้สำหรับทุกคน

BGI Genomics มีจุดแข็งในด้านการตรวจคัดกรองก่อนคลอด การตรวจคัดกรองมะเร็งที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม การตรวจหาโรคหายาก และการสนับสนุนการวิจัยการแพทย์แม่นยำ (Precision Medicine) หุ้นส่วนทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงผู้ให้บริการด้านสุขภาพและบริษัทยาจำนวนมากต่างพึ่งพาการวิจัยและพัฒนาชีวสารสนเทศ (Bio-informatics) ของ BGI Genomics ซึ่งอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก ตลอดจนให้ความไว้วางใจในโครงสร้างพื้นฐานการประมวลผลขนาดใหญ่และแพลตฟอร์มการลำดับพันธุกรรมที่ BGI Genomics เป็นเจ้าของ

BGI Genomics มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โดยมีสาขาและห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ในเมืองใหญ่อีกหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง ปักกิ่ง เทียนจิน อู่ฮั่น เซี่ยงไฮ้ และกว่างโจว นอกจากนี้ BGI Genomics ยังมีสำนักงานและห้องปฏิบัติการในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bgi.com/global/

สอบถามด้านการค้าได้ที่:

Matt Poulter

Global Marketing Manager

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170714/1899281-1

คำบรรยายภาพ การประกาศเปิดขายหุ้น IPO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ