"กลุ่มซีโอแอล" ขยับทัพรุก เวียดนาม ที่แรกในอาเซียน เปิดเกมพลิกวิธีคิด ดีไซน์ธุรกิจ ผสมผสาน ออฟฟิศเมท และ B2S (บีทูเอส) เจาะกลุ่มเขตเศรษฐกิจเมืองโฮจิมินห์

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๓
"กลุ่มซีโอแอล" ขยับทัพรุกอาเซียน จับมือพันธมิตร เหงียนคิม ขยายกิจการสู่เวียดนามนำร่องรุกตลาดเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน เต็มสูบโดยใช้โมเดลธุรกิจ ผสมผสาน ออฟฟิศเมท และ B2S (บีทูเอส) ภายใต้แบรนด์ B2S (บีทูเอส) ทำตลาด เปิดสาขาแรกอย่างเป็นทางการ ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม พร้อมช่องทางการขายออนไลน์ และคอลเซ็นเตอร์ครบวงจร

คุณวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในส่วนของการขยายธุรกิจต่างประเทศ จะให้ความสำคัญกับตลาด ซีแอลเอ็มวี (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ซึ่งเวียดนามเป็นประเทศแรกที่กลุ่มบริษัท ซีโอแอล ได้ดำเนินการลงทุน เนื่องจากเวียดนามมี ประชากร 95 ล้านคน ซึ่งมากเป็นอันดับที่14 ของโลก, มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ GDP เติบโตอย่างรวดเร็วเฉลี่ย 6.2% ต่อปี นับตั้งแต่ปี 2000 - 2016และมีความมั่นคงด้านการเมือง ซึ่งการทำตลาดในครั้งนี้ได้มีการใช้โมเดลการทำธุรกิจผสมผสานนำสินค้าของออฟฟิศเมท และ B2S (บีทูเอส) มารวมไว้ในที่เดียว ภายใต้แบรนด์ B2S (บีทูเอส) โดยสาขาแรกอยู่ใน เขตถูดึ๊ก นครโฮจิมินห์ มีพื้นที่ 4 ชั้น รวมทั้งสิ้น 900 ตารางเมตร ครบครันไปด้วยอุปกรณ์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานที่หลากหลายกว่า 6,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน ชั้นวางหนังสือ เครื่องอ่านบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ หมึกพิมพ์ ไปจนถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับสำนักงาน เช่น กระดาษถ่ายเอกสาร กระดาษโน้ต ปากกา และแฟ้มใส่เอกสาร เป็นต้น โดยบริเวณที่ตั้งของร้านในเขตถูดึ๊ก เป็นเขตที่มีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ถึง 4 แห่ง และบริเวณใกล้เคียงได้มี กลุ่มมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเวียดนาม ซึ่งมีมหาวิทยาลัยตั้งอยู่รวมกันมากกว่า 9 แห่ง นับเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดีและ สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่มสำนักงานและกลุ่มนักเรียนนักศึกษาได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้แนวทางการใช้โมเดลผมผสานสินค้าจากออฟฟิศเมท และ B2S (บีทูเอส) ไม่เพียงแต่จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียนเท่านั้น ภายในร้านยังมีสินค้าที่ทันสมัย โดนใจเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของชาวเวียดนาม ได้แก่ สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าทำมือ ของขวัญและเครื่องประดับ งานศิลปะและงานฝีมือ กระเป๋าแฟชั่น และผลิตภัณฑ์เครื่องหนังคุณภาพดี จัดจำหน่ายอีกด้วย โดยภายในร้านได้จัดเตรียมพื้นที่ Co-working space บนชั้น 4 ไว้สำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และมีมุมคิดสร้างสรรค์งานซึ่งออกแบบมาเพื่อเด็กและเยาวชน นอกจากการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีก B2S (บีทูเอส) ยังมีช่องทางการขายอื่นที่สะดวกสบาย ได้แก่ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 1900 1919 ทีมงานฝ่ายขายธุรกิจ B2B มืออาชีพ และช่องทางออนไลน์ที่ www.b2s.com.vn พร้อมบริการส่งฟรีถึงที่ ตามเงื่อนไขที่กำหนด

คุณวรวุฒิ กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจุบัน บริษัทผลิตอุปกรณ์เครื่องเขียนของประเทศเวียดนามหลายแห่งกำลังเดินหน้าลงทุนขยายฐานการผลิตสินค้าเครื่องเขียนให้ครอบคลุมตลาดภายในประเทศที่มีจำนวนประชากรมากกว่า 90 ล้านคน การเปิดร้าน B2S (บีทูเอส) ซึ่งเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานแห่งแรกในเวียดนามนี้ จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับอุตสาหกรรมและผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเขียนภายในประเทศสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป พร้อมกันนั้นยังเป็นการช่วยสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพของประเทศเวียดนามให้เจริญก้าวหน้าตามยุคอุตสาหกรรม 4.0 ได้ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์