ชาวบางสะพานร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชน ผ่านคณะกรรมการประชารัฐพัฒนาชุมชนขนส่งบางสะพาน

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๐
มิติใหม่ของความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคชุมชน และเอกชน ภายใต้การขับเคลื่อนของ"คณะกรรมการประชารัฐพัฒนาชุมชนขนส่งบางสะพาน" ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างในอำเภอบางสะพาน และ พี่น้อง ชาวบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมภาคเอกชนทั้งจากธุรกิจท่องเที่ยว ประมง ขนส่ง ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนากิจกรรมและวิถีชุมชนให้สอดคล้องกับการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อ.บางสะพาน ที่กำลังจะเกิดขึ้น สร้างการให้ และร่วมกันผลักดันแก้ไขปัญหาให้เห็นผลจริง โดยเดินตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาพื้นที่ ผ่าน "คณะกรรมการประชารัฐฯ" เพื่อสร้างเศรษฐกิจสังคมที่ดีให้กับชาวบางสะพาน และลดความขัดแย้งในพื้นที่ โดยนำคนส่วนใหญ่ขึ้นมาอยู่บนเวทีร่วมกัน

นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบฯ ในฐานะประธาน "คณะกรรมการประชารัฐพัฒนาชุมชนขนส่งบางสะพาน" หรือ คปข. จัดการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 1/2560 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบฯ โดยมีคณะกรรมการฯ และที่ปรึกษา กว่า 30 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วยผู้แทนจากภาครัฐ และองค์กรส่วนท้องถิ่น อาทิ ปลัดอำเภอฯ, ผู้กำกับ สภ.บางสะพานและธงชัย, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน,นายก อบต., นายกเทศมนตรี รวมถึงปราชญ์ชาวบ้าน และผู้แทนจากภาคธุรกิจในพื้นที่ อ.บางสะพาน ทั้งจากการท่องเที่ยว ธุรกิจรายย่อยต่างๆ และผู้แทนจากธุรกิจโลจิสติกส์ของเอสวีแอล กรุ๊ป โดยทั้งหมดได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก ดร.ทวี นริสศิริกุล ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ

สำหรับบทบาทหน้าที่ของ คปข.คือ การจัดทำแผนงานบริหารจัดการกิจกรรมและแผนงานเกี่ยวกับระบบการขนส่ง การจราจร รวมถึงจัดทำแผนบูรณาการ อาทิ การพัฒนาและการจัดระเบียบเส้นทางการขนส่ง การดูแลคุณภาพชีวิตชุมชน รวมถึงวางแผนงานป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งที่สำคัญคือ การพัฒนาคุณภาพชีวิต ควบคู่ไปกับการเกิดโครงการในอนาคต คือนิคมอุตสาหกรรมโลจิสติกส์บางสะพาน และสถานีขนส่งบางสะพาน ที่จะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของพื้นที่บางสะพานในการเชื่อมต่อไปยัง EEC และเมืองมะริด ประเทศเมียนมาซึ่งแผนงานภายใต้การขับเคลื่อนของ คปข.ทั้งหมด จะมีการนำเสนอต่อหน่วยงานระดับจังหวัด และระดับกระทรวงคมนาคม อย่างเป็นขั้นตอน เพื่อให้เกิดการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมและเรียกได้ว่าเป็นความคิดเห็นและ การยอมรับจากทุกภาคส่วนของอำเภอบางสะพาน

"คณะกรรมการประชารัฐพัฒนาชุมชนขนส่งบางสะพาน จะเป็นมิติใหม่ของความร่วมมือในการพัฒนาชุมชน สังคม และอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งกรรมการทุกคนที่เข้ามารับหน้าที่ มองไปที่เป้าหมายเดียวกัน คือ การดำเนินงานภายใต้แนวความคิดเห็นร่วม เน้นงานพัฒนาที่เหมาะสมกับความต้องการของชุมชนสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาธุรกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของอำเภอบางสะพาน ให้เดินหน้า และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเศรษฐกิจระดับประเทศ รับรองได้ว่าผลงานของคณะกรรมการฯ จะเห็นผลชัดเจน และสามารถเป็นต้นแบบให้หลายๆ พื้นที่ได้" นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ