Spartan Race วิ่งตะลุยด่านอุปสรรคกว่า 20 ด่านตลอดระยะทาง 5 กว่ากิโลเมตร

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๕
สุดยอดการแข่งขันวิ่งวิบากที่ดีที่สุดในโลก เตรียมเปิดประสบการณ์ความท้าทายครั้งแรกประเทศไทย

สุดยอดการแข่งขันวิ่งวิบากที่ดีที่สุดในโลก "สปาร์ตัน เรซ"(Spartan Race)เตรียมให้คนไทยเปิดประสบการณ์ความท้าทายครั้งแรกในประเทศไทย ณ สยาม คันทรี่ คลับ จังหวัดชลบุรี วันที่9 กันยายน 2560

เอ็กซ์ซีด สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผู้นำด้านการจัดและโปรโมทอีเว้นท์ขนาดใหญ่ในเอเชีย นำ Spartan Race การแข่งขันกีฬาวิ่งวิบากที่ดีทีสุดในโลกมายังประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อให้ผู้ชื่นชอบการวิ่งและกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีมได้ทดสอบความแข็งแกร่งและความทรหดของร่างกาย ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ให้คนไทยได้ท้าทายความสามารถและฉีกทุกข้อจำกัดของตนเอง

นายประณัย พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์ซีด สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า "เอ็กซ์ซีด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำการแข่งขันวิ่งวิบากที่ดีที่สุดในโลกและเป็นการแข่งขันที่ท้าทายที่สุดงานหนึ่งมายังประเทศไทย การแข่งขันระดับตำนานนี้ไม่เพียงแต่จะปลุกกระแสกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีมและการวิ่ง แต่ยังเป็นการนำประสบการณ์กีฬาระดับโลกมาให้กับคนไทยได้สัมผัสพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทยอีกด้วย"

สปาร์ตันได้จัดขึ้นมาแล้วกว่า 240 สนามใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยสองประเภทแรกที่จะจัดในประเทศไทย คือ สปาร์ตัน สปริ้นท์ (Spartan Sprint) และ สปาร์ตัน คิดส์ (Spartan Kids)

Spartan Sprint เป็นการแข่งขันวิ่งวิบากระยะทางกว่า 5 กิโลเมตรฝ่าสิ่งกีดขวางกว่า 20 ด่านอันเป็นเอกลักษณ์ของสปาร์ตันที่จะท้าทายทุกความสามารถ ทั้งวิ่ง ปีน ดัน ดึง ขว้าง คลาน ผ่านกำแพง เนิน ต้นไม้ โคลน รั้วลวดหนาม ตลอดจนสิ่งกีดขวางสุดมันส์อื่นๆ อีกมาก

Spartan Kids เป็นการแข่งขันสำหรับน้องๆ อายุต่ำกว่า 14 ปี โดยมีระยะทาง 2 กิโลเมตรและด่านสุดสนุก 4 ด่านที่ปลอดภัยสำหรับเด็กๆ ส่งเสริมการเรียนรู้การทำงานเป็นทีม สร้างความกระฉับกระเฉง พร้อมสนุกสนานไปกับเพื่อนๆ

ทั้งนี้ผู้ที่เข้าถึงเส้นชัยทั้งรุ่น Spartan Sprint และ Spartan Kids จะได้รับเหรียญและเสื้อยืดที่ระลึกอีกด้วย

ส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Spartan Race ทางเอ็กซ์ซีดได้ร่วมกับยิมชั้นนำในประเทศไทยหลายแห่งเพื่อจัดการฝึกซ้อมหมู่ฟรี ทั้งในแบบกลุ่มเล็ก หรือที่เรียกว่า community workout กับ กลุ่มใหญ่ หรือ mass workout เพื่อช่วยให้ชาวสปาร์ตันได้ฝึกร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมในการแข่งขันและพบปะกับผู้เข้าร่วม

การแข่งขันคนอื่นๆ ช่วยให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้เรียนรู้ทักษะสำคัญในการฝึกฝนร่างกายและเน้นสร้างทีมเพื่อถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ร่วมกัน

การฝึกซ้อมจะมีขึ้นฟรีในยิมชั้นนำ ได้แก่ เบส (Base Bangkok) เทรนนิ่ง กราวด์ (Training Ground) คงสิทธา (Khongsittha Muaythai) ยูนิต27 (Unit27) ธัญญปุระ สปอร์ต รีสอร์ต (Thanyapura Sport Resort) ไททัน ฟิตเนส (Titan Fitness) ครอสฟิต เชียงใหม่ (Crossfit Chiangmai) ซึ่งเป็นยิมชั้นนำที่อยู่ในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่

"Spartan เป็นกิจกรรมทั้งด้านไลฟสไตล์ การปรับทัศนคติ และกีฬา เราต้องการให้คนไทยทุกคน รวมถึงเด็กๆ ได้มีโอกาสในการเพิ่มความกระฉับกระเฉง และท้าทายความสามารถเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านร่างกายและจิตใจ"นายประณัยกล่าวปิดท้าย

สมัครร่วมการแข่งขันได้แล้ววันนี้ โดยบัตรมีราคาเริ่มต้นที่ 1,650 บาท สำหรับรุ่น Spartan Sprint และ 500 บาทสำหรับรุ่น Spartan Kid ทั้งนี้ผู้ที่เข้าถึงเส้นชัยจะได้รับเหรียญและเสื้อยืดที่ระลึกอีกด้วย

ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ที่ http://www.spartanrace.co.th/en/race/detail/1136/overview

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก http://www.spartanrace.co.th/

ติดตามความเคลื่อนไหว ตารางและสถานที่ออกกำลังกายหมู่ คลิก www.facebook.com/spartanthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้