มูลนิธิเวชดุสิตฯ เปิดตัว “ความฝันไม่มีวันพิการ ปีที่ 3 ร่วม-ลงมือ-ทำ” จับมือแบรนด์ดีไซเนอร์ดัง มอบโอกาสทางอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
ด้วยความตระหนักในศักยภาพของเยาวชนผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส มูลนิธิเวชดุสิต ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สานต่อแรงใจสู่น้องๆ พร้อมปลุกกระแสสังคมต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ด้วยโครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ ปีที่ 3 ร่วม-ลงมือ-ทำ" จับมือแบรนด์ดีไซเนอร์ดัง จัดกิจกรรมสอนให้น้องผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสได้มีโอกาสแสดงศักยภาพของตน ด้วยการสร้างประสบการณ์การทำงานบนสนามจริงในการทำงานด้านการออกแบบแฟชั่น พร้อมกับการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการพัฒนาทักษะ สร้างอาชีพ และร่วมพัฒนานวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของกลุ่มผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสในไทย ผ่านการผลิตและจัดทำ Adaptive Clothing หรือ เสื้อผ้าดัดแปลงสำหรับผู้มีข้อจำกัดทางร่างกาย สำหรับแจกจ่ายให้กับผู้พิการ ผู้สูงวัย และผู้ป่วยที่ขาดแคลนทั่วประเทศ โดยงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการจัดขึ้น ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

รศ. อัจจิมา เศรษฐบุตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิเวชดุสิตฯ กล่าวว่า "ทางมูลนิธิเวชดุสิตฯ ต้องการเป็นอีกแรงหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพและโอกาสให้กับเด็กพิการและผู้ด้อยโอกาส เพื่อสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและประสบความสำเร็จตามความฝัน โดยในปีที่ผ่านมาโครงการ 'ความฝันไม่มีวันพิการ (Unlimited Dreams)' 1 และ 2 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแรงกระเพื่อมทางสังคมและการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ทำให้เราได้เห็นความร่วมมือกับพันธมิตรภาคส่วนต่างๆ ในการจัดทำกิจกรรมสนับสนุนด้านอาชีพให้กับผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสทางสังคม"

"ในปีนี้ มูลนิธิฯ ได้ร่วมมือกับกลุ่มดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ได้แก่ Sretsis (สเรทซิส), Patinya (ปฏิญญา), และ Greyhound Original (เกรฮาวด์ ออริจินัล) ในการช่วยกันทำความฝันของน้องๆให้เป็นจริง โดยร่วมกันพัฒนาทักษะ ความสามารถ และเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้แสดงศักยภาพที่ซ่อนเร้นออกมา ผ่านการ

ให้โอกาสในการเรียนรู้และสัมผัสการทำงานด้านการออกแบบแฟชั่น รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์และออกแบบ Adaptive Clothing หรือ เสื้อผ้าดัดแปลงสำหรับผู้มีข้อจำกัดทางร่างกาย เพื่อให้พวกเขาสามารถนำประสบการณ์การทำงานร่วมกับมืออาชีพระดับแถวหน้าของเมืองไทยไปต่อยอดตามเส้นทางอาชีพของตนเองได้"

ภายใต้โครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ ปีที่ 3 ร่วม-ลงมือ-ทำ" กลุ่มดีไซเนอร์ที่ร่วมโครงการ จะทำการออกแบบ Adaptive Clothing และทำการอบรมด้านการผลิตและตัดเย็บให้กับกลุ่มช่างฝีมือผู้พิการ เพื่อผลิต Adaptive Clothing สำหรับแจกจ่ายให้กับผู้พิการ ผู้สูงวัย และผู้ป่วยที่ขาดแคลนต่อไป และเพื่อที่จะช่วยพัฒนาความฝัน และความสามารถของน้องๆ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ให้มีโอกาสแสดงศักยภาพที่ซ่อนเร้นของตนออกมานั้น โครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ ปีที่ 3 ร่วม-ลงมือ-ทำ" ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ฝันของน้องๆ เป็นจริง สามารถบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิเวชดุสิตฯ ธนาคารทหารไทย เลขบัญชี 214-2-05882-1 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริจาคได้ที่ Facebook: Vejdusit Foundation

"เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ ปีที่ 3 ร่วม-ลงมือ-ทำ" จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่ขับเคลื่อน และสนับสนุนให้เกิดสังคมแห่งความเท่าเทียมและการมีส่วนร่วม รวมไปถึงการสร้างโอกาสทางสังคมอย่างจริงจังให้กับผู้พิการ และเปิดประตูโอกาสให้น้องผู้พิการสร้าง "ความฝัน" ที่ไม่มีข้อจำกัดได้" รศ. อัจจิมา กล่าว

ตลอดระยะเวลา 33 ปี มูลนิธิเวชดุสิตฯ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น ผ่านโครงการช่วยเหลือต่างๆ อาทิ โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โครงการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และ พยาบาลฯ รวมถึงการให้การสนับสนุนการศึกษาและพัฒนาด้านอาชีพให้แก่ผู้ด้อยโอกาสและผู้พิการ ภายใต้โครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?