แนะนำเคล็ดลับเลือกน้ำหอมให้โดนใจ

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๔
ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) สุดยอดแห่งกลิ่นบำบัดและสร้างสุนทรียภาพทางศิลปะ ผู้นำด้านความหอมระดับโลกมานานกว่า 117 ปีมีความโดดเด่นชัดเจนเรื่องการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในธุรกิจน้ำหอม โดยเฉพาะเทคโนโลยีความหอม ช่วยฟอกอากาศ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ช่วยสร้างกลิ่นหอมให้ความรู้สึกผ่อนคลาย (Catalytic Diffusion System) นวัตกรรมอันเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของแบรนด์ ขอเป็นตัวเลือกหนึ่งในกลุ่มของขวัญสุดพิเศษในโอกาสต่างๆ พร้อมแนะนำเทคนิคในการเลือกตะเกียงและน้ำหอมให้เหมาะกับผู้รับ โดยคำนึงถึงพฤติกรรม บุคลิกเฉพาะ และปัญหาของแต่ละคนเป็นหลัก

เชื่อมโยงกลิ่นหอมกับคนที่คุณรัก

นนทกานต์ ทัพพะรังสี อึง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์เจอร์ โพรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในทุกๆโอกาสพิเศษทุกคนคงอยากจะมอบความสุขสดชื่นให้กับคนที่เรารัก ซึ่งการให้ความหอมสำหรับห้องหรือภายในบ้านของผู้รับ ถือเป็นความแปลกใหม่ ทำให้ผู้รับรู้สึกเซอร์ไพร์ส นับเป็นมิติใหม่ของการมอบของขวัญผ่านตัวตะเกียงที่มีการออกแบบให้สวยงามแปลกตา เป็นศิลปะอีกรูปแบบหนึ่ง ขณะเดียวกันก็สามารถส่งกลิ่นหอมผ่อนคลายอารมณ์ได้อีกด้วย

สำหรับเทคนิคในการเลือกตะเกียงน้ำหอมให้ตรงใจผู้รับ ควรเริ่มจากการศึกษาและสังเกตพฤติกรรม รสนิยมความชอบ งานอดิเรก หรือแม้กระทั่งการแต่งหน้าและการแต่งกายของผู้รับเสียก่อน หากผู้รับเป็นผู้หญิงจ๋าทั้งสาวหวานและสาวเมคอัพจัดเต็ม อาจคาดเดาเบื้องต้นได้ว่าน้ำหอมกลุ่ม Flower และ Dreams of Fruits น่าจะโดนใจ ในขณะที่กลุ่มผู้หญิงเหมือนกัน แต่กลับชอบความอ่อนเบา ไม่ปรุงแต่งมากนัก มักเลือกสไตล์การแต่งหน้าโทนเกาหลีหรือญี่ปุ่น น่าจะเหมาะกับน้ำหอมกลุ่ม Sweet Dreams ส่วนคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว รักธรรมชาติ มีบุคลิกสนใจสิ่งต่างๆ หรือชอบค้นหา ชอบเล่นกีฬา ผจญภัย ก็สามารถเลือกน้ำหอมกลุ่ม Exploration หรือ Dreams of Freshness ไปมอบให้คนที่รักได้ ส่วนคุณผู้ชายก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะน้ำหอมกลุ่ม Oriental Dreams ซึ่งสะท้อนบุคลิกมั่นคง สุขุม หรือแม้แต่ผู้หญิงที่เป็นสาวมั่นก็สามารถตอบสนองความต้องการด้วยกลิ่นนี้ได้เช่นกัน

นอกจากนั้น เพื่อให้การส่งมอบของขวัญตรงใจผู้รับมากที่สุด เราอาจเลือกตะเกียงน้ำหอมดิสคัฟเวอรี่เซ็ต ซึ่งกลุ่มผู้หญิงส่วนใหญ่ที่มีเอกลักษณ์ความอ่อนหวาน น่าจะทดลองคอลเลคชั่นเซ็ตใหม่ล่าสุด อย่าง "Coffret Secret" โดยตัวตะเกียงทำจากแก้วเนื้อดีเงางามออกแบบในรูปทรงแปดเหลี่ยมสีม่วงและสีแก้วใส มาพร้อมน้ำหอมสุดโรแมนติกกลิ่น Timeless Rose ที่สอดรับกับรูปทรงตะเกียงพาให้ผู้รับเคลิบเคลิ้มไปกับกลิ่นหอมหวานเย้ายวนของกุหลาบเมย์โรส และดอกไฮยาซิน ซึ่งเป็นส่วนผสมหลัก ผสมผสานกับความหอมสดชื่นของกรีนโน้ต แอปเปิ้ลเขียว และโอเชี่ยนโน้ต ทิ้งท้ายด้วยกลิ่นหวานละมุนของมัสค์ ดอกไวโอเล็ต และไวท์ฮันนี่

ส่วนข้อแนะนำสำหรับการเลือกรูปลักษณ์ตัวตะเกียงนั้น ผู้ให้ของขวัญสามารถใช้หลักการเดียวกับการเลือกกลิ่นน้ำหอมได้เลย อีกทั้งยังสามารถอ้างอิงจากรูปทรงสากลตามเทศกาลได้อีกด้วย เช่น "PASSION" ตะเกียงน้ำหอมที่ผลิตจากแก้วเนื้อดีที่มีความใสแวววาว โดดเด่นด้วยรูปทรงกลมที่เพิ่มความโค้งมนคล้ายผลฟักทอง เพิ่มความหรูหราด้วยฝาครอบโปร่งสีทอง ซึ่งเทียบเคียงได้กับของประดับต้นคริสต์มาส หรือ "ATHENA" นอกจากจะเหมาะสมกับคนที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจแล้ว แต่รูปทรงมะเฟือง และดูเลอค่าด้วยฝาครอบโปร่งที่ผลิตจากโลหะบรอนซ์รมดำในลวดลายกากบาทไขว้ ซึ่งเป็นรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของฝาครอบโปร่งยุคแรกเริ่ม เพิ่มความพิเศษด้วยการสลักชื่อตราสินค้า Lampe Berger Paris ลงบนฝาครอบโปร่ง ก็ยังสามารถสื่อสารกับผู้รับให้เขารู้สึกถึง "ความเป็นคนพิเศษ" มากขึ้นกว่าเดิม

กลิ่นบำบัด Aromachology

อีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกกลิ่นน้ำหอม นอกจากจะมองถึงความรื่นรมย์แล้ว ยังสามารถมองไกลไปถึงกลิ่นที่ช่วยบำบัดอารมณ์ให้สมดุลได้อีกด้วย ซึ่งนนทกานต์ เสนอความเห็นว่า ความลับของกลิ่นหอมจากลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส ที่ซ่อนอยู่ในความหอม ก็คือคุณสมบัติในการบำบัดร่างกายและจิตใจด้วยกลิ่นนั่นเอง

ยกตัวอย่าง 5 กลิ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ หากผู้รับของขวัญเป็นคนอ่อนไหวง่าย ครุ่นคิดเรื่องเดิมๆ นอนหลับยาก น่าจะส่งมอบกลิ่นในกลุ่มแนวสดชื่น อย่าง เซสท์ออฟเวอร์บีน่า (Zest of Verbena) เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายความเครียด ความกังวล และบรรเทาอาการนอนไม่หลับ หรือจะเลือกกลิ่นแนวตะวันออก อย่าง แซนเดิลวูด (Sandalwood) ที่มีส่วนผสมเป็นเครื่องเทศหลากหลายชนิด ช่วยสร้างความสงบในจิตใจ และบรรเทาความกังวลได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าผู้รับเป็นคนที่ชื่นชอบกลิ่นผลไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเลือกกลิ่นกรีน แอปเปิ้ล (Green Apple) ให้น่าจะสร้างความพึงพอใจได้มากกว่า เพราะนอกจากจะช่วยผ่อนคลายความเครียด ช่วยสร้างสมดุลระบบประสาท และช่วยเรื่องการนอนหลับได้แล้ว ยังได้ความมีชีวิตชีวากลับมาเป็นของแถม

ส่วนคนที่ขาดพลังในการใช้ชีวิต รู้สึกหดหู่ใจ และอ่อนล้ากับการเดินทาง ขอแนะนำกลิ่นแนวผลไม้ อย่าง เลมอน ฟลาวเวอร์ (Lemon Flower) ซึ่งจะช่วยเรียกพลังความสดใส เติมความสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าได้เป็นอย่างดี หรือหากเป็นสาวกขนมหวานอยู่แล้ว ขอนำเสนอกลิ่นแนวหอมหวาน อย่าง กลิ่นชอคโกแลต สวีทเนส (Chocolate Sweetness) ที่ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้า และลดความตึงเครียดได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น