'เอิร์น-จิรวรรณ’ นำ นร.สาธิตกรุงเทพธนบุรี ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ถวายพ่อหลวง ร.9

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๓
เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นำนักเรียนร่วมกิจกรรมแห่งความจงรักภักดีและความอาลัยที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 พระผู้ทรงสถิตอยู่ในดวงใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิรันดร์ ภายใต้ "โครงการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9"

การเรียน-การสอน ของโรงเรียนฯ ถึงจะเป็นในระบบสาธิต และเน้นเรื่องการสื่อสาร ทั้งภาษาอังกฤษและจีนแล้วนั้น สิ่งที่เป็นรากฐานสำคัญของทางโรงเรียน คือ นักเรียนจะถูกปลูกฝังให้ซึมซับขนบธรรมเนียม ประเพณีไทย การรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทาง รร.สาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงได้ร่วมกันคิดริเริ่ม "โครงการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9" เพื่อสื่อถึงความจงรักภักดี และความอาลัยที่มีต่อในหลวงรัฐกาลที่ 9

คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการฯ กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ ได้มีคุณครูไปฝึกทำกับท่านอาจารย์วิทยากรมาแล้ว ซึ่งในวันแรกของการร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพนั้น ปรากฏว่า มีนักเรียนระดับชั้นประถม 4, มัธยม 1 และ มัธยม 4 มาเรียนรู้และช่วยกันประดิษฐ์ "ดอกกุหลาบ" และ "ดอกดารารัตน์" กันอย่างตั้งอกตั้งใจ อีกทั้งยังมีคณะคุณครูและผู้บริหารมาร่วมทำด้วย รวมถึง ผูปกครองของนักเรียนที่ทราบข่าว ก็ได้มาร่วมทำด้วยใจกันด้วยค่ะ"

ในโอกาสนี้ ทางโรงเรียนขอเรียนเชิญ ผู้ปกครองทุกท่านและประชาชนทั่วไป เข้าร่วม "ประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพ่อหลวง ร.9" ตั้งแต่วันนี้-28 ส.ค. 2560 เวลา 09.00-16.00 น. (จันทร์-ศุกร์) ณ ตึกอำนวยการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4