นักศึกษาทีมไทยผงาด คว้าตำแหน่งแชมป์โลก “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2017” จากปารีส ครั้งแรกใน 14 ปี

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๑
นักศึกษาทีม Chemerical จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ตัวแทนประเทศไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศในระดับโลก คว้ารางวัลชนะเลิศ "ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2017" ระดับโลก ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นครั้งแรกให้กับประเทศไทย นับตั้งแต่เริ่มการจัดการแข่งขันนี้ในไทยเมื่อ14 ปีที่แล้ว หลังจากผ่านด่านรอบการแข่งขันในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ทีม Chemerical เป็นทีมไทยหนึ่งเดียวที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ เพื่อร่วมแข่งขันบนเวทีโลกกับ 41 ทีมตัวแทนจากทั่วโลก โดยสามารถเอาชนะใจกรรมการ คว้าโล่รางวัลชนะเลิศระดับโลก ประเภท BRAND AWARD พร้อมเงินรางวัล เช็คเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร (ประมาณ 380,000 บาท) ไปครอง ด้วยการนำเสนอแผนธุรกิจที่เหนือชั้น นวัตกรรมที่รังสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยแนวคิดแปลกใหม่แต่นำไปใช้ได้จริง และกลยุทธ์แผนการตลาดดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในคอนเซ็ปต์ "The Ultimate Refreshing Bullet" ที่มีศักยภาพในการผลิกโฉมวงการผลิตภัณฑ์ดูแลตนเองของผู้ชายสำหรับแบรนด์ L'Oreal Men Expert

นาตาลี เกอร์ชไตน์ เคอโรวดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีกับทีมChemerical ที่คว้าชัยชนะระดับโลกมาให้ประเทศไทยได้สำเร็จ เราภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนการพัฒนาทักษะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ มุ่งมั่น และมีใจรักในสิ่งที่ทำ ผ่านเวที "ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม" ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 14 ในประเทศไทย ทีมChemerical มีความคิดสร้างสรรค์โดดเด่น สามารถนำความรู้ทั้งจากในห้องเรียนและการค้นคว้านอกห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ทำแผนกลยุทธ์ อีกทั้งการนำเทคโนโลยีล่าสุดมาเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ทำให้ไอเดียธุรกิจของพวกเขาครบครัน ทั้งนำเสนอไอเดียแก่คณะกรรมการได้อย่างกระชับและตรงประเด็น เราเชื่อมั่นว่ารางวัลแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้เยาวชนไทยพัฒนาทักษะการใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถของตนให้ดียิ่งขึ้น โดยเราจะเดินหน้าสนับสนุนเวที "ลอรีอัล แบรนด์ สตอร์ม" ต่อไป เพื่อเป็นเวทีและกำลังสำคัญในการพัฒนาทักษะ ความสามารถเชิงธุรกิจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ของประเทศไทยสู่ระดับสากลอย่างต่อเนื่อง"

รูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ใช้คอนเซ็ปท์การนำเสนองานให้เป็นในรูปแบบการ "ขายไอเดีย" หรือ "Pitching" ตามแบบอย่างธุรกิจสตาร์ทอัพ ตามกระแสธุรกิจโลก นำเสนองานในรูปแบบการขายไอเดียต่อคณะกรรมการ ที่ทำหน้าที่เสมือนนักลงทุนในนวัตกรรมไอเดียนั้นๆ ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงของลอรีอัล กรุ๊ป และผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระดับโลก

โดยผลการตัดสินการแข่งขันโครงการ "ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2017" ครั้งที่ 25 รอบชิงชนะเลิศระดับโลก ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีผู้ชนะใน 3 ประเภทได้แก่

1. รางวัลชนะเลิศ ประเภท BRAND CHALLENGE ได้แก่ ทีม Chemerical จากประเทศไทยกับผลงานนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ "The Ultimate Refreshing Bullet" รับรางวัลเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร (ประมาณ380,000 บาท) พร้อมโล่เกียรติยศ

2. รางวัลชนะเลิศ ประเภท TECH CHALLENGE ได้แก่ ทีม Insper จากประเทศบราซิลรับรางวัลเงินสดมูลค่า 1 หมื่นยูโร (ประมาณ 380,000 บาท) พร้อมโล่เกียรติยศ

3. รางวัลโล่เกียรติยศ ประเภท CSR ได้แก่ ทีม Lumos จากประเทศสิงคโปร์รับรางวัลเงินสดจำนวน 5,000 ยูโร (190,000 บาท) พร้อมโล่เกียรติยศ

สำหรับทีมชนะเลิศ นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จากทีม Chemerical ประกอบด้วยนางสาววีรินทร์ วรกิตติโสภณ นางสาวแบลล์ หลิง และ นางสาวเจอร์นี่ หลิง นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เผยว่า "รู้สึกดีใจมากที่ชนะการแข่งขัน "ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2017" บนเวทีระดับโลก รางวัลนี้เป็นเครื่องการันตีแนวคิดและความตั้งใจของพวกเราในการทำแผนการตลาด ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อการทำความสะอาด 3 in 1 สำหรับผู้ชายคอนเซ็ปต์ "The Ultimate Refreshing Bullet" ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาของคุณผู้ชายที่มีไลฟสไตล์ชอบออกกำลังกายหรือท่องเที่ยว เพียงพกพาเม็ดทำความสะอาดที่เบาและสะดวกยิ่งขึ้น และการนำเทคโนโลยีใหม่ iBeacon ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นเกมส์เพื่อเจาะตลาดกลุ่มมิลเลนเนียล ขอขอบคุณบริษัท ลอรีอัล ประเทศไทยที่คอยสนับสนุนในช่วงเตรียมการแข่งขันทำให้พวกเราได้พัฒนาทักษะ ความสามารถไปจนถึงระดับนานาชาติได้ และขอขอบคุณสำหรับโครงการดีๆ ที่มอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตให้เราได้พบปะและแลกเปลี่ยนแนวคิด กับผู้เชี่ยวชาญและทีมนักศึกษาหัวกะทิจากทั่วทุกมุมโลก พวกเราตั้งใจที่จะนำความรู้และประสบการณ์นี้มาพัฒนาต่อยอดในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4