HORECA ASIA 2017 สำเร็จเกินคาด กลุ่มผู้ซื้อไทย-เทศ 300 ราย เข้าคิวจับคู่ธุรกิจ

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๐
เริ่มแล้ววันนี้ HORECA ASIA 2017 ยิ้มรับความสำเร็จปีแรก กลุ่มผู้ซื้อจากประเทศไทยและต่างประเทศ 300 ราย สนใจเข้าร่วมจับคู่ธุรกิจในงานแสดงสินค้าและบริการนานาชาติสำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร กาแฟ และรับจัดเลี้ยง ประจำปี พ.ศ. 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านแหล่งวัตถุดิบ สินค้า และบริการ พร้อมเปิดโอกาสการค้าสำหรับผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดสากล

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ร่วมกับ นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย โฮเรก้า จำกัด เปิดงานแสดงสินค้าและบริการนานาชาติสำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร กาแฟ และรับจัดเลี้ยง ประจำปี พ.ศ. 2560 หรือ HORECA ASIA 2017 ท่ามกลางกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ระดับพรีเมียมที่เข้าร่วมงานกว่า 100 ราย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บให้ความสำคัญต่อการจัด HORECA ASIA 2017 ในครั้งนี้ เพราะเป็นเวทีของการแสดงสินค้าและบริการสำหรับผู้ประกอบการในกลุ่ม HORECA อย่างครบวงจรที่สุดงานหนึ่งในเอเชีย เปิดโอกาสทางการค้าและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ ส่งผลต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการไทยให้สามารถเติบโตแข่งขันได้ดียิ่งขึ้นในตลาดสากล ขณะเดียวกันเป็นช่องทางที่ทำให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์ได้เข้ามาสัมผัสมาตรฐานการบริการและศักยภาพความพร้อมของประเทศไทย โดยในปี พ.ศ. 2560 ประเทศไทยตั้งเป้าดึงนักธุรกิจกลุ่มไมซ์จากต่างประเทศ 1.1 ล้านคน คิดเป็นรายได้เข้าประเทศมากกว่า 101,000 ล้านบาท

นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เอเชีย โฮเรก้า เปิดเผยว่า ตลาดรวมธุรกิจโฮเรก้าปีนี้ จะเติบโตขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 9 เป็นผลจากแผนกระตุ้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กลุ่มตลาดระดับบน ของภาครัฐ โดยธุรกิจโรงแรม น่าจะมีรายได้มากถึง 574,000 ล้านบาท กลุ่มเซ็กเมนต์โรงแรมระดับสี่ดาว โรงแรมบูติค หรือโรงแรมแบบธีม (Theme Hotel) น่าจะมีแนวโน้มคึกคักเป็นพิเศษ ส่วนธุรกิจร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ร้านไอศกรีม และรับจัดเลี้ยง น่าจะเติบโตถึง 77,423 ล้านบาท ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้ประกอบกลุ่มนี้ที่จดทะเบียนถูกต้องทั้งสิ้น 11,945 ราย ที่น่าสนใจคือ ร้อยละ 99.72 เป็นธุรกิจ SMEs

การจัดงาน HORECA ASIA 2017 จึงเป็นงานที่ตอบโจทย์ความต้องการและรองรับการเจริญเติบโตของภาคธุรกิจได้เป็นอย่างดี ในฐานะศูนย์รวมผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบด้านต่างๆ จนถึงผู้ให้บริการทั้งการออกแบบ การตลาด การบริหารจัดการ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโฮเรก้าอย่างครบวงจร ตลอดจน การจัดประชุมสัมมนาพัฒนาองค์ความรู้ในด้านการบริหาร การจัดการ การตลาดให้แก่ผู้ประกอบการตลอดระยะเวลาการจัดงาน 3 วัน ขณะเดียวกัน ก็ให้บริการจับคู่และเจรจาธุรกิจ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศมากถึง 300 ราย

ไฮไลท์ของการจัดงานครั้งนี้ คือ การจัดแสดงสาธิต นวัตกรรมการออกแบบ และการบริหารจัดการ โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจรับจัดเลี้ยง เพื่อช่วยผู้ประกอบการในการลดต้นทุนการผลิตและการบริหาร ขณะเดียวกันก็ช่วยต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้ด้วยแนวทางใหม่ พัฒนาธุรกิจเดิมสู่ตลาดกลุ่มใหม่ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปในยุค 4.0

HORECA ASIA 2017 มีผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมแสดงงานทั้งสิ้นกว่า 70 คูหา 5 พาวิลเลียน เป็นคูหาจากต่างประเทศร้อยละ 30 คาดว่าจะมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมงานประมาณ 8,000 ราย เป็นกลุ่มผู้ซื้อจากต่างประเทศร้อยละ 20 จากประเทศจีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ อินเดีย อินโดนีเซีย และกลุ่ม CLMV ได้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด และอพาร์ทเม้นท์ นักออกแบบ นักการตลาด นักโฆษณา นักธุรกิจ นักลงทุน และผู้สนใจทั่วไป

ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม พ.ศ.2560 ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

สอบถามข้อมูลได้ที่ HORECA ASIA 2017 โทรศัพท์ +662 643 7691, +66 92-201-7111 หรือ อีเมล์ [email protected] หรือ www.horecaasiaexpo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4