เริ่มแล้ว NEXT - GEN CAREERS By KTB เปิดเวทีปั้นเยาวชนไทยค้นหาตัวตน-อาชีพที่ใช่ในอนาคต

อังคาร ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๒
เปิดฉากงานเทศกาลค้นพบตัวตนและอาชีพในฝันของเด็กมัธยม NEXT - GEN CAREERS By KTB จุดเริ่มต้นแห่งการเรียนรู้และเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางอาชีพได้อย่างถูกเทรนด์และถูกทาง พร้อมเจาะลึก 24 เทรนด์อาชีพแห่งอนาคตกับ 7 สายงานให้เยาวชนไทยค้นหา เรียนรู้ ตัดสินใจเลือกอาชีพได้ตามความถนัดของตนเอง

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบรรษัทภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า งานเทศกาลค้นพบตัวตนและอาชีพในฝันของเด็กมัธยม NEXT - GEN CAREERS By KTB นับเป็นอีกหนึ่งโครงการซีเอสอาร์ที่ธนาคารกรุงไทยให้ความสำคัญและสนับสนุนอย่างจริงจัง เนื่องจากเล็งเห็นว่าการปูพื้นฐานทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนจะช่วยสร้างรากฐานความมั่นคงให้กับประเทศไทยได้ในอนาคต ดังนั้น "NEXT-GEN CAREERS By KTB" จึงเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการเรียนรู้และเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางอาชีพได้อย่างถูกเทรนด์และถูกทาง เพราะเป็นงานนิทรรศการแนะนำอาชีพที่เจาะลึกข้อมูล 24 เทรนด์อาชีพแห่งโลกอนาคตจากองค์กรชั้นนำของไทย เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยที่เข้าร่วมงานมีโอกาสก้าวทันเทรนด์อาชีพแห่งโลกอนาคต รวมทั้งมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนไทยได้มีโอกาสค้นหาและพัฒนาศักยภาพของตัวเอง

สำหรับภายในงานจะมีนิทรรศการ 24 เทรนด์อาชีพสุดฮอตกับ 7 สายงาน เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ค้นหาตัวตนและอาชีพในฝัน คือ 1. สายงานด้านวิศวกรรม (Engineering) ได้แก่ วิศวกรสิ่งแวดล้อม, นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล และวิศวกรเครื่องกล 2. สายงานด้าน IT (Information technology) ได้แก่ นักพัฒนาซอฟต์แวร์, นักพัฒนาแอปพลิเคชัน และนักพัฒนาเกม 3.สายงานบัญชีและการเงิน (Accounting & Finance) ได้แก่ ที่ปรึกษาทางการเงิน, ผู้ตรวจสอบบัญชี และนักคณิตศาสตร์ประกันภัย 4. การแพทย์ (Medical) ได้แก่ แพทย์ผิวหนัง, นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และสัตวแพทย์ 5. ธุรกิจอิสระ (Business Owner) ได้แก่ โซเชี่ยลมีเดีย, ผู้ประกอบการดิจิตอล และเกษตรฟาร์มอัจฉริยะ 6. ด้านการออกแบบ (Design) ได้แก่ นักออกแบบทรีดี (3D Animation Designer), สถาปนิก และครีเอทีฟ 7. อาชีพทางเลือกใหม่ (Alternative Careers) ได้แก่ ครูสอนการแสดง/เน็ตไอดอล/ฟิตเนสเทรนเนอร์, นักธุรกิจอาหารคลีน, นักดนตรีคัฟเวอร์หรือยูทูปเบอร์ และบิวตี้ บล็อกเกอร์

พร้อมกันนี้ยังสามารถพบกับพี่ ๆ จากอาชีพต่าง ๆ ที่จะมาแนะนำเส้นทางสู่อาชีพนั้น ๆ ตลอดจนกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การออกบูทจากบริษัทชั้นนำระดับประเทศ พร้อมร่วมฟังประสบการณ์จริงและมินิคอนเสิร์ตจาก 6 รุ่นพี่ชื่อดัง ได้แก่ กัปตัน ชลธร คงยิ่งยง, พี สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร, เบลล์ เขมิศรา พลเดช , เค เลิศสิทธิชัย และมินิคอนเสิร์ตจาก อิมเมจ เดอะวอยซ์

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม JOB TOUR ด้วยการคัดเลือกเด็กมัธยมจำนวน 100 คนจากที่มาร่วมงาน "NEXT-GEN CAREERS BY KTB" ได้มีโอกาสไปร่วมเปิดประสบกาณ์เยี่ยมชมการทำงานจากบริษัทชั้นนำของประเทศ โดยแบ่งเด็กออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1.สายวิทย์ / สายอาชีพ ENGINEERING เยี่ยมชมบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), 2.สายวิทย์ / สายอาชีพ IT เยี่ยมชมบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), 3.สายศิลป์ / สายอาชีพ Design เยี่ยมชมบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน), บริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และ 4.สายอาชีพทางเลือก / Owner เจ้าของธุรกิจ เยี่ยมชมบริษัทเว็บไซต์ Jeban.com, โรงเรียนสอนการแสดง The Drama Academy

นายสุพันธุ์ กล่าวต่อว่า สุดท้ายจะเป็นกิจกรรม WORK SHOP คือ การเข้าค่าย 2 วัน 1 คืน เพื่อทำกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพร่วมกันในกิจกรรม Coaching การรู้จักตั้งคำถาม และการค้นหาตนเอง ทักษะในการทำงานสำหรับทศวรรษนี้ รวมทั้งการเรียนรู้คุณสมบัติของผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตโดยกลุ่มวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก CISV (สมาคมหมู่บ้านฤดูร้อนเด็กนานาชาติ) เมื่อจบคอร์สการอบรมแล้ว เด็กและเยาวชนจะได้เกิดแรงบันดาลใจรู้จักรับมือวางแผนชีวิตในด้านการศึกษาและเลือกอาชีพในอนาคตที่ใช่ได้อย่างถูกทางถูกเทรนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้