รพ.จุฬาลงกรณ์ เชิญชวนคนไทย "กดด้วยใจ..ใครๆ ก็ทำได้"

อังคาร ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๘
รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ชวนชาวไทยร่วมเป็นหนึ่งในพลังแห่งการให้ครั้งสำคัญ กับโครงการ"กดด้วยใจ...ใครๆ ก็ทำได้" ระดมเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ด้วยวิธีการกดบริจาคผ่านระบบโทรศัพท์ทุกเครือข่าย *948*4848*100# กดโทรออก

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดงานเปิดตัว โครงการ "กดด้วยใจ...ใครๆ ก็ทำได้" เชิญชวนให้ประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งการให้ ด้วยวิธีการกดบริจาคผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่าย ทางหมายเลข *948*4848*100# กดโทรออก บริจาคครั้งละ 100 บาท เข้าโครงการ "กองทุน ส.ธ. เพื่อผู้สูงวัย" สนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ใน "อาคาร ส.ธ. เพื่อผู้สูงวัย" โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ศูนย์การดูแลรักษาผู้สูงวัยแบบบูรณาการและครบวงจร เพื่อส่งเสริมศักยภาพผู้สูงวัย ยกระดับสังคมไทยสู่ความยั่งยืน

ศาสตราจารย์นายแพทย์ สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า

"โครงการ "กดด้วยใจ...ใครๆ ก็ทำได้" เกิดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ในการต้องการจัดหาทุนเพื่อสนับสนุน การจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ของอาคาร ส.ธ. ซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์การดูแลผู้สูงวัยแบบบูรณาการและครบวงจร เพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุเต็มตัวใน ปี 2568 ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ สภากาชาดไทย และ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ จึงได้ดำเนินการสร้างอาคาร ส.ธ. เพื่อเป็นศูนย์การดูแลผู้สูงอายุแบบบูรณาการขึ้น โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี พ.ศ.2558 โดยได้มีการดำเนินการจัดเตรียมความพร้อม ในเรื่องการจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและเพียงพอ ในการดูแลรักษาโรคเฉพาะทางให้กับผู้สูงอายุอย่างครบวงจร

ในการนี้จึงได้จัดตั้งโครงการ "กดด้วยใจ...ใครๆ ก็ทำได้" เพื่อเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ มารวมหัวใจกันให้สมกับชื่อโครงการที่ใครๆ ก็ทำได้ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน ด้วยหัวใจ โดยการสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ ทางการแพทย์ อาคาร ส.ธ.เพื่อการรักษาผู้สูงวัยอย่างครบวงจร โดยเปิดให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย ทางหมายเลข *948*4848*100# กดโทรออก ร่วมบริจาคครั้งละ 100 บาท ผ่าน "กองทุน ส.ธ.เพื่อผู้สูงวัย" เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รวมถึงพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความรู้ และเพียงพอต่อการดูแลรักษาโรคเฉพาะทาง เพื่อให้ผู้สูงอายุทุกคนได้รับการบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขอย่างเท่าเทียม จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการให้การดูแลผู้สูงอายุ ผู้เป็นต้นแบบสำคัญของสังคมครอบครัวของไทย ด้วยการเตรียมความพร้อมไปกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทั้งในเรื่องการพัฒนาการแพทย์ การดูแล รักษา การเตรียมความพร้อมและการป้องกันโรค เพื่อผู้สูงอายุทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งร่างกายและจิตใจ ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและมีความสุขอย่างแท้จริง เพื่อให้สังคมไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพ ผ่านโครงการ "กดด้วยใจ ใครๆ ก็ทำได้" ไปด้วยกันนะครับ"

คุณจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า

"ในฐานะตัวแทนจากสำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย ผู้ดูแลควบคุมการจัดหารายได้เข้า กองทุน ส.ธ.เพื่อผู้สูงวัย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในโครงการ "กดด้วยใจ ใครๆ ก็ทำได้" ทุกส่วนที่ช่วยกันผลักดันให้โครงการดีๆ นี้เกิดขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการจัดหาทุนสนับสนุนการหารายได้เข้ากองทุน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่ออาคาร ส.ธ. เพื่อการรักษาผู้สูงวัยอย่างครบวงจร รวมไปถึงเหล่าศิลปิน ดารา-นักแสดง พิธีกร ที่เสียสละเวลามาร่วมงานแถลงข่าว และช่วยเป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ ให้เกิดการรับรู้ในสังคมเป็นวงกว้าง ถึงการมีส่วนร่วมในการระดมทุนผ่านหมายเลขโทรศัพท์ *948*4848*100# กดโทรออก บริจาคครั้งละ 100 บาท เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์หลักของกองทุน ส.ธ. เพื่อผู้สูงวัย ที่ต้องการเป็นศูนย์การดูแลผู้สูงวัยแบบบูรณาการ ที่ให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อให้ผู้สูงวัยมีคุณภาพชีวิตที่ดี ใช้ชีวิตในสังคมผู้สูงวัยอย่างมีความสุข ลดภาวะแทรกซ้อนของโรคต่างๆ รวมไปถึงการส่งเสริมการเรียนรู้ การจัดฝึกอบรมผู้ดูแลผู้สูงวัย ให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ในการดูแลผู้สูงอายุทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมถึงให้ผู้สูงอายุสามารถดูแลตัวเองได้อย่างถูกต้อง"

รวมพลังคนไทยอีกครั้งกับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมเพื่อดูแลผู้สูงวัยไทยที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในสังคมไทย

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมบริจาคเพียง 100 บาท ผ่านการกด *948*4848*100# แล้วกดโทรออก นอกจากท่านจะได้ทำบุญทดแทนบุพการีของท่านแล้ว

ท่านยังได้มีส่วนในการดูแลบุพการีของทุกๆคนด้วย

"กดด้วยใจ...ใครๆ ก็ทำได้"

สมทบทุนการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ อาคาร ส.ธ.เพื่อผู้สูงวัยครบวงจร

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้แล้ววันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน