อพอลโล (ไทย) ร่วมสนับสนุนงานเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ตามแผนส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

พุธ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๑
สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณฯ เมืองพัทยา พบกัน 11-21 กรกฎาคม 2560 นี้

บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ "อิเดมิตสึ" และ "ดาฟเน่" ประกาศเป็นผู้สนับสนุนร่วมการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 โดยในปีนี้ ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน ณ สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดชลบุรี ซึ่งขณะนี้มีนักกีฬาเรือใบจาก 62 ประเทศทั่วโลกยืนยันที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันกับนักกีฬาเรือใบตัวแทนประเทศไทยที่สนามเมืองพัทยา ซึ่งกำหนดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 – 21 กรกฎาคม 2560 รวมจำนวนนักกีฬากว่า 280 คน โดยนับว่ามีจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันรายการนี้

บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด เล็งเห็นว่าการแล่นเรือใบเป็น "กีฬาสีเขียวที่ใสสะอาด" ซึ่งใช้พลังงานจากธรรมชาติทั้งหมดไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมแม้แต่น้อย อีกทั้งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬาเรือใบ เพื่อพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นนักกีฬาเรือใบอาชีพในอนาคต แนวคิดนี้สอดคล้องอย่างยิ่งกับนโยบายด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมของ อพอลโล (ไทย) ในการคืนกลับสู่สังคมไทยและลดมลภาวะโดยการพัฒนานวัตกรรมของการหล่อลื่นเพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ดร. จักรกริช วหาวิศา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท น้ำมันอพอลโล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "นับเป็นครั้งแรกที่ อพอลโล (ไทย) ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเรือใบ ซึ่งการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของเราในการเดินหน้าสู่การพัฒนาอุตสาหกรรม ด้วยจิตสำนึกและความรับผิดชอบในธุรกิจ ความรับผิดชอบต่อสังคม และการปกป้องสิ่งแวดล้อม สำหรับการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลกถือเป็นสนามแข่งขันที่รวบรวมนักกีฬาเรือใบเยาวชนที่มีฝีมือไว้มากที่สุด และยังเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักกีฬาเยาวชนในประเทศไทยในการศึกษาเทคนิคการเล่นที่แตกต่างของนักกีฬาจากชาติอื่น ๆ บนสนามแข่งขันระดับโลก เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาฝีมือและก้าวสู่วงการเรือใบระดับอาชีพในอนาคต เรือใบยังเป็นกีฬาที่ใช้พลังงานสะอาดซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจของอพอลโล ที่มุ่งมั่นในการลดมลภาวะและการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน การร่วมงานครั้งนี้ยังถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับเราที่ได้ร่วมสนับสนุนกีฬาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงเปี่ยมด้วยอัจฉริยภาพด้านการกีฬาในหลายแขนงและเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่แก่เหล่านักกีฬาไทยตราบจนทุกวันนี้"

มร. ธอมัส วิทคร๊าฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 กล่าวว่า "เราขอขอบคุณ อพอลโล (ไทย) สำหรับการสนับสนุนการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นแรงกระตุ้นสำคัญให้เยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬาเรือใบมากยิ่งขึ้น และช่วยสนับสนุนให้วงการกีฬาเรือใบออพติมิสต์ในประเทศไทยเกิดการพัฒนามาตรฐานไปสู่ระดับสากล"

การแข่งขันกำหนดจัดขึ้น ณ สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองพัทยา ใกล้กับเขตเขาพระตำหนัก โดยจัดสนามแข่งขันในทะเลอ่าวไทยระหว่างชายฝั่งและเกาะล้าน โดยสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณฯ ถือเป็นศูนย์กลางของกีฬาเรือใบในประเทศไทยมาช้านาน และเคยทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกในประเทศไทยมาแล้วหลายรายการ

การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) โดยมีผู้สนับสนุนร่วม ได้แก่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, อพอลโล (ไทย), การบินไทย และ ทรู คอร์ปอเรชั่น กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.optimistworlds2017.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้