เอสเอพี แต่งตั้ง สก๊อต รัสเซล เป็นประธานกรรมการคนใหม่ ของเอสเอพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น

พุธ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๓
เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) ล่าสุด ได้ประกาศแต่งตั้ง นายสก๊อต รัสเซล เป็นประธานกรรมการ ของเอสเอพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) โดยจะรับผิดชอบในการขยายธุรกิจเอสเอพีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงประเทศออสเตรเลีย/ นิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น, เกาหลี, อนุทวีปอินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สก๊อตมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในด้านการบริหารจัดการ, การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และการให้คำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจ

นางสาวเจนนิเฟอร์ มอร์แกน กรรมการบริหารและประธานกรรมการ ของเอสเอพี อเมริกาและเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า "ลูกค้าของเราเลือกให้ เอสเอพี เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์สู่การเป็นองค์กรดิจิตอลในอนาคต รวมถึงเป็นองค์กรที่มอบความยืดหยุ่นและทางเลือกด้านเทคโนโลยีให้กับพวกเขาด้วยเช่นกัน

เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น เป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของเอสเอพีที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจพร้อมทั้งเติบโตและก้าวสู่ความสำเร็จได้ในระบบเศรษฐกิจของศตวรรษที่ 21 ด้วยวิสัยทัศน์และความยึดมั่นที่มีต่อลูกค้าประกอบกับประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและประสบการณ์ในการเป็นผู้นำอันน่าประทับใจของสก๊อต ส่งผลให้เขาเป็นผู้นำที่เหมาะสมที่สุดที่จะช่วยขยายธุรกิจให้เติบโตพร้อมสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เอสเอพีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น"

ก่อนหน้านี้ สก๊อตเคยดำรงตำแหน่งประธานและกรรมการผู้จัดการ ของเอสเอพี ตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) โดยรับหน้าที่ดูแลขับเคลื่อนกลยุทธ์ การดำเนินงาน และการเติบโตอย่างยั่งยืนของเอสเอพี ในประเทศสิงคโปร์,มาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ระหว่างปี 2557 - 2559 สก๊อตเคยดำรงตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ (chief operating officer – COO) ของเอสเอพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น โดยรับหน้าที่ในการเป็นผู้นำ และวางแนวทางทั้งในด้านการขายแบบ multi-functional และการดำเนินงานให้กับองค์กรต่างๆ รวมถึงช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาการดำเนินงาน ซึ่งช่วยให้องค์กรเหล่านั้นประสบความสำเร็จทั้งในด้านรายได้และผลกำไรที่องค์กรนั้นๆได้ตั้งเป้าไว้ นอกจากนี้ สก๊อตยังเคยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส ของ SAP APJ Services อีกด้วย ก่อนหน้าการร่วมงานกับเอสเอพี สก๊อตเคยดำรงตำแหน่ง Managing Consultant ให้กับบริษัท PricewaterhouseCoopers และ ดูแลฝ่าย Systems Integration and Application Maintenance business ให้กับ IBM ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

สก๊อต รัสเซล กล่าวว่า "เอสเอพี คือบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ซึ่งช่วยให้ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก สามารถดำเนินธุรกิจแบบดิจิตอลได้ง่ายขึ้น นวัตกรรมของเราล้วนได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ในการช่วยให้โลกของเราหมุนไปได้ดีขึ้น และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ได้สร้างโอกาสที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการปรับปรุงขั้นพื้นฐานของภูมิภาคเอเชีย ทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ด้วยการรวมนวัตกรรมและความมุ่งหมายของเอสเอพีเข้าด้วยกัน ได้ส่งผลให้โซลูชั่นต่างๆของเอสเอพี ซึ่งถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม SAP HANA และบนคลาวด์ ช่วยเพิ่มอำนาจให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และช่วยให้องค์กรเหล่านี้ก้าวสู่การเป็นธุรกิจดิจิตอลที่ดำเนินการอย่างยั่งยืน"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะเข้ามาช่วยนำธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น และช่วยสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับเอสเอพี โดยการตอบสนองความต้องการทั้งในปัจจุบันและในอนาคตของลูกค้า ด้วยโซลูชั่นต่างๆ ที่ช่วยให้การดำเนินธุรกิจง่ายขึ้น ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ" สก๊อต กล่าวเสริม

ทั้งนี้ สก๊อต ได้สืบตำแหน่งต่อจาก อะแดร์ ฟอกซ์-มาร์ติน ซึ่งได้ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ ของเอสเอพี เอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2014 ถึง เมษายน 2017 โดยอะแดร์ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นกรรมการบริหารของเอสเอพี ร่วมกับ เจนนิเฟอร์ มอร์แกน หัวหน้าฝ่าย Global Customer Operations เพื่อดูแลธุรกิจเอสเอพีในทวีปยุโรป, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา และจีนแผ่นดินใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4