จุดพลังธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์ SME mestyle พร้อมออนไลน์แล้ววันนี้

พุธ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๕
เว็บไซต์ SME mestyle ร่วมเสริมสร้างพลังธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์ สอดรับการก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ต่อยอดภูมิปัญญา หนุนนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพิ่มมูลค่า เข็นฟันเฟืองของการพัฒนาเศรษฐกิจชาติ นำเสนอความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแบบมีสไตล์ พร้อมให้เข้าชมทุกไอเดียสร้างสรรค์ได้แล้ววันนี้

กลุ่มธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดย่อม (SME : Small and Medium Enterprise) เป็นกำลังหลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ มีบทบาทสำคัญต่อภาคการค้า ภาคบริการกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมและร้านอาหาร กลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ เป็นต้น ข้อมูลจากกระทรวงอุตสาหกรรมระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ประกอบการ SME กว่า 2.8 ล้านรายทั่วประเทศ คิดเป็น 98% จากผู้ประกอบการทั้งหมดในประเทศไทย ก่อให้เกิดการจ้างงาน 11.7 ล้านคน หรือ 80.4% ของการจ้างงานทั้งหมด สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจมากถึง 4.2 ล้านล้านบาทต่อปี คิดเป็น 37% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP)

นายทวีโชค พูนไชย กรรมการผู้จัดการ บริษัท คำไทย ไรท์ติ้ง จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ www.smemestyle.com กล่าวว่า เว็บไซต์ smemestyle (เอสเอ็มอี มีสไตล์) จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการที่มีแนวคิดการดำเนินธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์ ครอบคลุมกิจการทุกรูปแบบทั่วประเทศ พร้อมนำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหว และไอเดียที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการทั่วโลก ภายใต้แนวคิด "เสริมพลังธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์" สอดรับกับแนวทางการยกระดับและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ "SME 4.0 ขุมพลังหลักขับเคลื่อน Thailand 4.0"

เว็บไซต์ smemestyle เป็นการรวมตัวของสื่อสารมวลชนที่มีประสบการณ์ในสายงานมานับ 20 ปี ด้วยความเชื่อมั่นว่า ความคิดสร้างสรรค์คือพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนในสังคม กระจายรายได้และเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับชุมชนทั่วประเทศ

การจัดทำเว็บไซต์ มุ่งเน้นการออกแบบและจัดวางอย่างเรียบง่ายแบบ Responsive web design สวยงาม ทันสมัย สะดวกต่อการเข้าชมในทุกอุปกรณ์ ทั้งคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ แทบเล็ท และสมาร์ทโฟน ส่วนข้อมูลข่าวสาร นานาสาระที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ประกอบด้วย

Highlight - นำเสนอเรื่องราวและแนวโน้มน่าสนใจของเทรนด์ธุรกิจในปัจจุบัน

Interview - เรียบเรียงประสบการณ์และความคิดสร้างสรรค์จากผู้ประกอบการในรูปแบบ SME mestyle

SME Viva - ถ่ายทอดเรื่องราวของไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่มีชีวิตชีวาจากไอเดียเก๋ๆ ทั่วทุกสารทิศ

Start up - ร่วมต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ขานรับไลฟ์สไตล์ Digital Life คนรุ่นใหม่

SME World - อัพเดทไอเดียธุรกิจ คิดได้ คิดดี จากต่างประเทศ

SME Tips - เปิดแง่มุมน่ารู้ น่าคิด ด้วยเคล็ดที่ไม่ลับสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี

Infographic - ย่อยข้อมูลกองโต มาเป็นภาพและถ้อยคำงามๆ ที่เข้าใจได้ง่ายๆ

VDO - เล่าเรื่องราวผ่านภาพเคลื่อนไหวแบบสั้นๆ เป๊ะๆ ได้ใจความ

"SME mestyle ร่วมสร้างเสริมพลังธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์" เปิดให้เข้าชมพื้นที่ความสร้างสรรค์ www.smemestyle.com ได้แล้วในวันที่ 17 เดือน 7 ปี 2017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%