ราชภัฏโคราช ชี้แจงรับน้องปลอดภัย ประชุมเชียร์และอบรมผู้นำสร้างสรรค์

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๒
กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้จัดโครงการประชุมรับทราบแนวทางการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ ประชุมเชียร์ และอบรมผู้นำสร้างสรรค์ ณ ห้องประชุมสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 2 โดยมี

รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดี เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมมอบนโยบายและแนวปฏิบัติในการจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ จากนั้นเป็นการชี้แจงแนวทางขั้นตอนการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ ต่อด้วยทำความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่ของคณะกรรมการควบคุมกิจกรรมรับน้องใหม่ประชุมเชียร์ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานระบบกิจการนักศึกษา วิทยากรโดย คณะผู้บริหาร และบุคลากรในมหาวิทยาลัย พร้อมกันนี้ ศูนย์แพทย์ชุมชน 9 ได้จัดกิจกรรมปฐมพยาบาลและช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้นให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 2 วิทยากรโดย บุคลากรจากศูนย์แพทย์ชุมชน 9 ณ ห้องประชุมสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 3การจัดโครงการครั้งนี้ สืบเนื่องจากกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ เป็นประเพณีที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในสถาบันอุดมศึกษา โดยมีปณิธานเพื่อถ่ายทอดความสัมพันธ์ของนิสิต นักศึกษารุ่นพี่สู่รุ่นน้อง เพื่อให้เกิดความสามัคคี มีระเบียบวินัย เกิดความภาคภูมิใจในสถาบัน และเกิดการช่วยเหลือเกื้อกูลกันฉันพี่น้อง ด้วยเหตุนี้ กองพัฒนานักศึกษา ได้ร่วมกับ ศูนย์แพทย์ชุมชน 9 จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อชี้แจงให้แก่อาจารย์ที่ปรึกษา และนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ได้รับทราบทำความเข้าใจแนวปฏิบัติที่ถูกต้องของการรับน้องใหม่ ข้อห้ามในการจัดกิจกรรมพี่น้องสัมพันธ์ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการเรียนการสอนและมีความเข้าใจที่ตรงกัน อีกทั้งยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลและช่วยเหลือการคืนชีพแก่ผู้ป่วยเบื้องต้น เพื่อให้นักศึกษารุ่นพี่มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพ การปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้แก่นักศึกษาใหม่ที่เข้าร่วมกิจกรรมซ้อมเชียร์ และสามารถนำความรู้ไปถ่ายทอดให้แก่บุคคลอื่นได้ถูกต้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4