นศ.วิทยาลัยการแพทย์แผนไทยคว้าตำแหน่งดาว ส่วนตำแหน่งเดือน นศ.ครุศาสตร์อุตสาหกรรม

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๒
หนุ่มผู้มีความมุ่งมั่นในอาชีพของครู "น้องภู" นายชนะพล พลานุสนธ์ นักศึกษาจากคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมคว้ารางวัล RMUTT Freshy Boy 2017 ส่วนรางวัล RMUTT Freshy Girl 2017 ตกเป็นของ "น้องเอิร์น" นางสาวชญาการ รอดทรัพย์ นักศึกษาวิทยาลัยการแพทย์แผนไทย สาวน้อยผู้มีทัศนคติดี สวยจากข้างในถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวจนชนะใจกรรมการในการประกวดดาวเดือนประจำปี 2560 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กับแนวคิดที่ว่า INSIDE OUT

นายชนะพล พลานุสนธ์ RMUTT Freshy Boy 2017 เล่าว่า "การมองโลกในแง่บวก" คือสิ่งที่ชนะใจกรรมการในการแข่งขันครั้ง ไม่คิดว่าจะได้รับตำแหน่งในการประกวดครั้งนี้ คิดเพียงว่าเข้ามาเป็นตัวแทนของคณะในการร่วมทำกิจกรรมกับคณะอื่นๆ "เมื่อได้รับรางวัลผมจะทำหน้าที่และเป็นแบบอย่างที่ดี วางตัวให้เหมาะสม" จบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายมาจาก โรงเรียนสารวิทยา สายอังกฤษ-เทคโนโลยี ทำกิจกรรมกับทางโรงเรียน เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ของทางโรงเรียน เป็นมือกีตาร์ วงดนตรีของโรงเรียน โดยส่วนตัวชอบคอมพิวเตอร์ เวลาว่างๆ จะใช้คอมพิวเตอร์ในการแต่งเพลง หรือตัดต่อคลิปต่างๆ จึงเลือกเรียนสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา และอยากนำความรู้ที่เรียนไปถ่ายทอดให้กับคนอื่นๆ จึงอยากเป็นคุณครู "ถ้าเราคิดดีจากภายใน การกระทำของเราก็จะออกมาดี"

นางสาวชญาการ รอดทรัพย์ RMUTT Freshy Girl 2017 เล่าว่า "การแสดงทัศนคติที่ดีที่มีอยู่ข้างในออกมา ถ่ายทอดให้คณะกรรมการได้รับรู้ รูปร่างหรือหน้าตาไม่สำคัญ" จุดเด่นของตนเองที่แสดงออกมาด้วยความจริงใจ ด้วยมีรูปร่างและหน้าตาไม่ได้โดนเด่น เมื่อเทียบกับเพื่อนๆ คณะอื่นๆ ไม่ได้หวังว่าตนเองจะได้รับรางวัล ตอนที่ได้เป็นตัวแทนคณะยังไม่เชื่อว่าจะได้รับการคัดเลือก "เมื่อได้รับตำแหน่งดาวมหาวิทยาลัยภูมิใจและจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนในมหาวิทยาลัย" สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมตอนปลาย มาจากโรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ ด้วยคุณแม่ประกอบอาชีพสายงานทางด้านการนวดแผนไทยที่วัดโพธิ์ ตนเองได้มีโอกาสไปที่วัดโพธิ์กับคุณแม่บ่อยครั้ง ได้ลองนวดเป็นแบบนวด จึงอยากเรียนอยากศึกษาศาสตร์ทางด้านนี้ หลังเรียนจบอยากเป็นหมอทางด้านแพทย์แผนไทย "อย่าเก็บคำวิจารณ์คนอื่นมาใส่ใจ ใช้พัฒนาตนเองจะดีกว่า" ทุกคนจะมีคำวิจารณ์ ตนเองหนีไม่พ้น ยังมีคนวิจารณ์ในส่วนของรูปร่างของตนเอง ซึ่งตนเองจะเอาคำวิจารณ์มาพัฒนาตนเอง เพื่อนๆ ที่เข้ามาเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย การเลือกคบเพื่อนเป็นสิ่งที่สำคัญ ควรเลือกคบเพื่อนที่ดี "ถ้าทุกคนมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ว่าเพศไหนก็สามารถอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข"

สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 RMUTT Freshy Boy 2017 ได้แก่ นายคุณาธิป ตระการจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 RMUTT Freshy Girl 2017 ได้แก่ นางสาว ฐิตินันท์ ผันโพธิ์ คณะบริหารธุรกิจ สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 RMUTT Freshy Boy 2017 ได้แก่ นายตะวัน สีมา คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 RMUTT Freshy Girl 2017 ได้แก่ นางสาวกัญญาณัฐ ขุนสุวรรณ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 RMUTT Freshy Boy 2017 ได้แก่ นายพงศภัค วงศ์ธัญญรัตน์ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 RMUTT Freshy Girl 2017 ได้แก่ นางสาวพรปวีณ์ เดชอยู่เอี่ยม คณะเทคโนโลยีการเกษตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 RMUTT Freshy Boy 2017 ได้แก่ นายจิรัฎฐ์ ขจรกฤติยากุล คณะเทคโนโลยีการเกษตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 RMUTT Freshy Girl 2017 ได้แก่ นางสาวธัญญลักษณ์ กาศสกุล คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน

ในการการประกวดยังมีรางวัลพิเศษ อีกมากมาย โดย รางวัล RMUTT Photogenic Boy 2017 ได้แก่ นายชนะพล พลานุสนธ์ นักศึกษาจากคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม RMUTT Photogenic Girl 2017 ได้แก่ นางสาวกัญญาณัฐ ขุนสุวรรณ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ รางวัล Popular Boy 2017 ได้แก่ นาย คุณาธิป ตระการจันทร์คณะบริหารธุรกิจ รางวัล Popular Girl 2017 ได้แก่ นางสาว ฐิตินันท์ ผันโพธิ์ คณะบริหารธุรกิจ RMUTT Best Acting Boy 2017 ได้แก่ นาย คุณาธิป ตระการจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ RMUTT Best Acting Girl 2017 ได้แก่ นางสาว ฐิตินันท์ ผันโพธิ์ คณะบริหารธุรกิจ รางวัล RMUTT Freshy Friendly Boy 2017 ได้แก่ นายพงศภัค วงศ์ธัญญรัตน์ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ รางวัล RMUTT Freshy Friendly Girl 2017 ได้แก่ นางสาวธัญญลักษณ์ กาศสกุล คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน รางวัลขวัญใจองค์การนักศึกษาฝ่ายชาย ได้แก่ นายจิรัฎฐ์ ขจรกฤติยากุล คณะเทคโนโลยีการเกษตร รางวัลขวัญใจองค์การนักศึกษาฝ่ายหญิง ได้แก่ นางสาวธัญญลักษณ์ กาศสกุล คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน และ รางวัล RMUTT The Best Costume Boy 2017 ได้แก่ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4