เน็กเซ็น ไทร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๓
- กองทุนเพื่อการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์แห่งอาบูดาบี เตรียมลงทุนในหุ้นและสำรวจโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ

- เน็กเซ็น ไทร์ เร่งขยายธุรกิจด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่

เน็กเซ็น ไทร์ (Nexen Tire) ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลก และ มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี (Mubadala Investment Company) กองทุนเพื่อการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์แห่งอาบูดาบี ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) ในวันนี้ เพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ผ่านทางความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ โดยมูบาดาลาได้ลงทุนโดยตรงในบริษัทเน็กเซ็นภายใต้ข้อตกลงครั้งนี้

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170719/1902216-1

เน็กเซ็น ไทร์ เป็นหนึ่งในบริษัทที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ระดับ 15% ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทจำหน่ายยางรถยนต์ 40 ล้านเส้นต่อปีไปยังกว่า 140 ประเทศทั่วโลก โดยยางกว่า 4 ล้านเส้นได้ถูกส่งออกไปจำหน่ายในตะวันออกกลาง

คัลดูน คาลิฟา อัล มูบารัค กรรมการผู้จัดการและซีอีโอกลุ่มมูบาดาลา และ ทราวิส คัง ซีอีโอของเน็กเซ็น ไทร์ ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกความเข้าใจ ณ กรุงอาบูดาบี ในวันที่ 19 กรกฎาคม

รองซีอีโอกลุ่ม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนทางเลือกแห่งมูบาดาลา กล่าวว่า "ในฐานะธุรกิจที่มีผลการดำเนินงานสูงและมีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างมากในระดับโลก เน็กเซ็น ไทร์ จึงมอบโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจให้แก่ มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี ซึ่งแนวทางการลงทุนของเรานั้นมุ่งเน้นไปที่การจับมือเป็นพันธมิตรกับสุดยอดองค์กรระดับโลกเป็นสำคัญ โดยถือเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลักในการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้แก่ผู้ถือหุ้น และเรามุ่งหวังที่จะแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ร่วมกับเน็กเซ็น ไทร์"

ขณะที่ ทราวิส คัง ซีอีโอ เน็กเซ็น ไทร์ กล่าวว่า "ความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี ถือเป็นหลักชัยสำคัญสำหรับ เน็กเซ็น ไทร์ บนเส้นทางแห่งการก้าวเป็น 1 ใน 10 บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ระดับโลกภายในปี 2568 ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเร่งการเติบโตของ เน็กเซ็น ไทร์ ในตลาดนานาชาติ"

นอกเหนือจากการลงทุนในหุ้นแล้ว มูบาดาลา และ เน็กเซ็น จะแสวงหาความริเริ่มทางธุรกิจในขอบเขตที่กว้างขวางมากขึ้น ซึ่งอาจรวมถึงการลงทุนเพิ่มเติม ตลอดจนการยกระดับความร่วมมือในการขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศของ เน็กเซ็น ไทร์ โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันในด้านอื่นๆ อาทิ เทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตที่สัมพันธ์กับการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

เกี่ยวกับ มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี

มูบาดาลาเป็นผู้ลงทุนระดับโลกที่มีแนวคิดบุกเบิก บริษัทจัดสรรเงินทุนอย่างโปร่งใสและชาญฉลาด เพื่อเร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจที่จะมอบผลประโยชน์ระยะยาวให้กับกรุงอาบูดาบี มูบาดาลาเป็นบริษัทด้านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ชั้นแนวหน้าของกรุงอาบูดาบี โดยมีการดำเนินงานใน 13 อุตสาหกรรม และกว่า 30 ประเทศทั่วโลก เพื่อมอบคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นของเรา นั่นคือรัฐบาลกรุงอาบูดาบี

เรามีภารกิจในการส่งเสริมความก้าวหน้าของผู้นำภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลก เช่น การบินและอวกาศ ไอซีที เซมิคอนดักเตอร์ โลหะและเหมืองแร่ พลังงานหมุนเวียน สาธารณูปโภค และยังเป็นผู้บริหารจัดการสินทรัพย์ทางการเงินหลากหลายประเภทด้วย เราขยายการลงทุนในด้านไฮโดรคาร์บอนโดยอาศัยความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาอย่างยาวนานในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ พร้อมยกระดับศักยภาพการเติบโตของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยการลงทุนในภาคบริการสุขภาพ อสังหาริมทรัพย์ และกลาโหม โดยกลยุทธ์การลงทุนของบริษัทนั้นให้ความสำคัญกับการจับมือเป็นพันธมิตรกับองค์กรชั้นแนวหน้า รวมถึงยึดมั่นในพันธสัญญาที่จะยกระดับธรรมาภิบาลให้ได้มาตรฐานสูงสุด

เกี่ยวกับ เน็กเซ็น ไทร์

เน็กเซ็น ไทร์ เป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำระดับโลก บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2485 และมีสำนักงานใหญ่ในเมืองยางซัน จังหวัดคย็องซังใต้ และในกรุงโซลของเกาหลีใต้ บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ผลิตยางรถยนต์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก โดยร่วมมือกับดีลเลอร์ 491 ราย ใน 141 ประเทศทั่วโลก (ณ เดือนกรกฎาคม 2558) บริษัทมีโรงงานสามแห่ง โดยอยู่ในเกาหลีใต้สองแห่ง (ยางซันและชางเกียง) และในเมืองชิงเต่า ประเทศจีนอีกหนึ่งแห่ง ส่วนโรงงานอีกแห่งในเมืองซาเทค สาธารณรัฐเช็ก มีกำหนดจะเปิดดำเนินงานในปี 2561 ทั้งนี้ เน็กเซ็น ไทร์ ผลิตยางล้อสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) รถบรรทุกขนาดเล็ก-กลาง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการออกแบบที่เป็นเลิศ นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการผลิตยางรถยนต์สมรรถนะสูง (UHP) ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ทั้งยังผลิตยาง OE ป้อนผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำในหลายประเทศทั่วโลก ในปี 2557 บริษัทผงาดเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์รายแรกของโลกที่สามารถกวาดรางวัลการออกแบบ 4 รางวัลใหญ่สุดของโลกมาครองได้ทุกรางวัล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nexentire.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170719/1902216-1

คำบรรยายภาพ - จากซ้าย: วาลีด อัล โมคาร์รับ อัล มูไฮริ (รองซีอีโอกลุ่มและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนทางเลือก มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี), คัลดูน คาลิฟา อัล มูบารัค (ซีอีโอกลุ่มและกรรมการผู้จัดการ มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี), ทราวิส คัง (ซีอีโอ เน็กเซ็น ไทร์), แฟรงค์ ชุง (รองประธานเน็กเซ็น ไทร์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น