เหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์ร่วมเผย 7 เคล็ดลับสุดทึ่ง! เปลี่ยนโฉมให้สวยตะลึงแบบเกาหลี ในงานเปิด Get it K-BEAUTY คอนเซ็ปท์โซนใหม่ของร้านวัตสัน

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๕
วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย เปิดตัวคอนเซ็ปท์โซนใหม่ภายในร้านวัตสัน Get it K-BEAUTYขนขบวนเครื่องสำอางคุณภาพผลิตจากประเทศเกาหลีใต้นับร้อยรายการ มาเขย่าหัวใจนักช็อปชาวไทยโดยเฉพาะ ซึ่งภายในงานนี้ได้รับเกียรติจากเหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์สาวไทย ได้แก่ Vvalentine / Sononui / Florence Room / Kirarista / Icepadie / Froydz / Yuriukuri มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความงามในแบบฉบับเกาหลีกันอย่างไม่มีกั๊ก พร้อมทั้งยังได้นักแสดงและนายแบบหนุ่มสุดหล่อ ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นเกาหลี ปรากฏผลงานโชว์บนรันเวย์ที่เกาหลีมาแล้วอย่างมากมาย ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ มาร่วมพูดคุยถึงเคล็ดความงามของสาวเกาหลี ที่เจ้าตัวได้สัมผัสประสบการณ์มาอย่างใกล้ชิด

นี่คือบทสรุปของ 7 เคล็ดลับน่าทึ่ง จากงาน Get it K-BEAUTY ที่เหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์การันตีแล้วว่าจะช่วยคุณแปลงโฉมตัวเองให้สวยตะลึงแบบเกาหลีได้อย่างแน่นอน!

1. นวดทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกก่อนแต่งหน้า

ปกติเรามักนึกถึงการทำความสะอาดผิวหลังจากโบ๊ะเครื่องสำอางมาทั้งวัน แต่เคล็ดลับของช่างแต่งหน้าชาวเกาหลีกลับให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกก่อนการแต่งหน้าด้วย แถมยังเพิ่มขั้นตอนการนวดผิวเพื่อความสะอาดล้ำลึกไปพร้อมกัน เพราะช่างแต่งหน้าชาวเกาหลีต่างรู้ดีว่า การกดเครื่องสำอางลงไปบนผิวที่ไม่สะอาด อาจก่อให้เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรก เป็นที่มาของสิว นอกจากนี้การนวดหน้ายังเป็นการเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวเปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดีอีกด้วย

2. มาสก์ได้มาสก์ดี มาสก์ทุกวี่ทุกวัน

เคล็ดลับของดาราสาวเกาหลีหลายคน เลือกบำรุงผิวอย่างเข้มข้นด้วยการใช้มาสก์ แต่ไม่ใช่ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ พวกเธอมาสก์ผิวทุกวัน! ย้ำว่าทุกวัน! เป็นอีกเคล็ดลับที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว นอกจากจะได้บำรุงผิวแบบเข้มข้นสะใจแล้ว ยังถือเป็นการผ่อนคลายอารมณ์ตึงเครียดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แบบนี้เรียกว่าดีต่อผิวและดีต่อใจไปพร้อมกันเลยทีเดียว

3. งานผิวฉ่ำวาวต้องมา

ปกติสาวเกาหลีมักจะแต่งหน้าให้ดูฉ่ำวาว เพราะนอกจากจะทำให้ผิวดูสุขภาพดีแล้ว ยังทำให้ผิวยังคงความชุ่มชื้นท่ามกลางอากาศหนาวและแห้ง แต่สำหรับเมืองไทยที่อากาศร้อน สาวๆ ต้องเลือกเครื่องสำอางที่แต่งออกมาแล้วดูไม่ฉ่ำวาวเกินไป เช่น คูชั่นหรือรองพื้นเนื้อแมต ที่คำนวณแล้วว่าเมื่อเผชิญกับสภาพอากาศสุดโหดของบ้านเรา ผิวจะฉ่ำวาวขึ้นเองโดยอัตโนมัติ บางคนอาจเลือกใช้ไฮไลท์แบบฝุ่นเป็นตัวช่วยความฉ่ำวาว ก็เป็นไอเดียที่เก๋ไก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว

4. ผิวหน้าสว่างอีกนิด

สาวเกาหลีต่างชอบแต่งหน้าให้สว่างกว่าสีผิวจริงเล็กน้อย เพื่อให้ใบหน้าดูโดดเด่น (ขอย้ำตรงนี้ว่าเล็กน้อยเท่านั้น) มีเคล็ดลับง่ายๆ คือ ให้เลือกรองพื้นที่สีสว่างกว่าผิวจริง จับคู่กับแป้งที่สีใกล้เคียงกับผิว เพราะสีของแป้งจะช่วยทำให้สีของรองพื้นไม่สว่างกว่าผิวจนเกินไป

5. แสงเงาต้องมี

การแต่งหน้าสไตล์เกาหลี เป็นการแต่งแบบน้อยแต่มาก หลายคนอาจงงตรงนี้ อธิบายแบบง่ายๆ ก็คือ ใช้ความละเอียดสูง แต่ดูมองแล้วเป็นธรรมชาติ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างมิติให้กับใบหน้า เช่น การอำพรางรูปหน้าด้วยการเฉดดิ้งรอบกรอบหน้าและไล้ดั้ง การไฮไลท์จุดสำคัญที่ต้องการให้ดูโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม สันจมูก ปลายคาง และหน้าผาก

6. คิ้วต้องสั้นตรง

มีคนเคยบอกว่าคิ้วคือมงกุฏของใบหน้า และมงกุฏของสาวเกาหลีก็ช่างเรียบง่าย เพราะพวกเธอนิยมเขียนคิ้วค่อนข้างสั้นและตรง ไม่โก่งดั่งคันศรตามที่สาวไทยเคยนิยม คิ้วสั้นและตรงแบบนี้นี่แหละคือจุดสำคัญที่ทำให้ใบหน้าดูเด็กลง เติมดีกรีความอ่อนเยาว์แบบสาวแรกรุ่นให้พุ่งทะยาน

7. จะถูก จะแพง ต้อง (อม) แดงไว้ก่อน

สาวๆ เกาหลีมักอำพรางผิวที่เหนื่อยล้าให้ดูสดชื่นด้วยการปัดแก้มและทาปากด้วยเฉดสีที่อมแดง ปากและแก้มสีอมแดงนี่แหละ ที่ทำให้ผิวหน้าดูมีสุขภาพดี การเลือกเครื่องสำอางครั้งต่อไป นอกจากจะเลือกเฉดสีที่เข้ากับตัวเองแล้ว ลองหาเฉดสีที่อมแดงติดมือมาสร้างลุคส์เป็นสาวสุขภาพดีแบบเกาหลีๆ ก็คงจะดูสดใสไม่น้อยเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้คือบทสรุปความงามในแบบฉบับสาวเกาหลี ที่สาวไทยสามารถนำไปปรับใช้เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ มีความสุขและสนุกไปกับการดูแลตัวเอง และหากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ความงามที่บินตรงจากเกาหลี ก็อย่าลืมแวะไปช็อปที่โซน Get it K-BEAUTY จุดหมายใหม่ของความงามในแบบฉบับเกาหลี ที่พร้อมทำให้คุณตื่นตาไปกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่พร้อมมาร่วมดูแลผิวพรรณและแต่งแต้มสีสันให้สะดุดตา ได้ที่ร้านวัตสันทุกสาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?