สมอ. จัดสัมมนาเพื่อผู้ประกอบการในงาน Thailand Industry Expo 2017

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๕
กระทรวงอุตสาหกรรมโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมไทย จัดงาน Thailand Industry Expo 2017 พบกับการอบรมสัมมนากว่า 70 หลักสูตร สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) จัด 4 หลักสูตรสำหรับผู้ประกอบการ สมัครฟรีได้ที่เว็บไซด์ pr.tisi.go.th

นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมกำหนดจัดงาน Thailand Industry Expo 2017 ภายใต้แนวคิด "ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0 สรรค์สร้างโอกาสอนาคตไทย" One Transformation, Thousand Opportunities ระหว่างวันที่ 25-30 กรกฏาคม 2560 ณ อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ ตลอดจนขยายโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทยในการพบปะเจรจาการค้า การลงทุนกับคู่ค้าต่างประเทศ สร้างความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถให้กับภาคอุตสาหกรรมของไทย ภายในงานจะได้พบกับนวัตกรรม อุตสาหกรรม 4.0 เลือกซื้อสินค้าจาก SMEs และ OTOP มากมาย และเพลิดเพลินกับ 8 ย่านแฟชั่นของเมืองไทย นอกจากนี้ ยังได้เติมเต็มความรู้ต่างๆ มากมายจากการอบรมสัมมนากว่า 70 หลักสูตร เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป สำหรับ สมอ. ได้จัดการสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการใน 4 เรื่องสำคัญ ดังนี้

1. การปรับปรุงกระบวนการอนุญาตติดตามผลและการนำเข้าผลิตภัณฑ์ เพื่อชี้แจงนโยบายและทิศทางการดำเนินการงานด้านการตรวจสอบเพื่อการอนุญาตของ สมอ. ให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน โดยกำหนดจัดสัมมนา ในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 16

2. อุตสาหกรรมไม้ไทย ก้าวไกลสู่สากล เพื่อเผยแพร่มาตรฐานและให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานการจัดการสวนป่าไม้เศรษฐกิจอย่างยั่งยืน โดยกำหนดจัดสัมมนาในวันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2560 เวลา 9.00 -16.00 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 14

3. มอก.9999 อุตสาหกรรมไทยสู่ความยั่งยืน เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรม มีความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถกำหนดวิธีการปฏิบัติได้ด้วยตนเอง โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ได้แก่ ความพอประมาณ ความมีเหตุผล การมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัว ความรู้ และคุณธรรม โดยกำหนดจัดสัมมนาในวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 9.00-12.00 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 16

4. การมาตรฐานกับการเติบโตของอุตสาหกรรม S-Curve : เครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการกำหนดมาตรฐานสินค้ากลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย หลักเกณฑ์การตรวจสอบ และหลักเกณฑ์เฉพาะในการตรวจสอบเพื่อการขออนุญาต โดยกำหนดจัดสัมมนา ในวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฏาคม 2560 เวลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 7

สมอ. จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมสัมมนาได้ที่เว็บไซด์ pr.tisi.go.th และเว็บไซด์ tisi.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองส่งเสริมและพัฒนาด้านการมาตรฐาน สมอ. โทร. 0 2202 3431

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4