“ปทุมธานี 4.0 MARKET FAIR 2017” คัดสรรสุดยอดสินค้าให้ช้อปจุใจ 18 – 24 ก.ค. ณ Alive Park Hall ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

ศุกร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๒
ปทุมธานีคัดสรรสุดยอดสินค้าชุมชนกว่า 100 ผลิตภัณฑ์ เปิดงานยิ่งใหญ่ "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ชวนขาช้อปอุดหนุนของดีเมืองปทุม รวม 5 ครั้ง ปลุกเศรษฐกิจฐานรากเชื่อมโยงสู่ระดับประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 24 ก.ค.ที่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ร่วมด้วย พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการผู้ผลิตสินค้าชุมชน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในงานมีสินค้าดีมีคุณภาพ และผลิตภัณฑ์เด่นที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 100 บูธ โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม นี้ ณ Alive Park Hall ชั้น G ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต

นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาล ซึ่งให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ โดยเชื่อมโยงการผลิตและการตลาด เพื่อให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยมีช่องทางการจำหน่ายสินค้ามากขึ้น ทั้งนี้ จากการที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินงานใน "โครงการเพิ่มศักยภาพการผลิต การตลาด และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนภาคการเกษตร" เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิตสินค้าชุมชน ภายใต้แนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดปทุมธานี จึงกำหนดจัดงาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" ขึ้น เพื่อแสดงศักยภาพสินค้าดี สินค้าเด่นของจังหวัดปทุมธานี ที่ได้รับการพัฒนาแล้วให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น และคาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้ จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้มาเยี่ยมชมงานและอุดหนุนสินค้า ซึ่งเม็ดเงินเหล่านี้จะกลับคืนไปสู่ชุมชนทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี นางสาวปริศนา โกลละสุต กล่าวเพิ่มเติมว่า ปทุมธานี เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการเกษตร และยังมีเสน่ห์ด้านศิลปวัฒนธรรมของชุมชนชาวไทยมอญ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี เล็งเห็นถึงสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ จึงได้ดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ผลิต และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ การจัดงานในครั้งนี้ จึงได้คัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่น และสินค้าดีมีคุณภาพที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด อาทิ ข้าวหอมปทุม , ข้าวแช่โบราณ , ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต, เมี่ยงกลีบบัวหลวง , กล้วยหอม ฯลฯ มาให้พี่น้องประชาชนได้เลือกซื้อกับผู้ผลิตโดยตรง โดยจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 โซน ได้แก่ โซน OTOP ชวนชิม , Street Food, ตลาดต้องชม / โซน สินค้าเกษตร และสินค้า Organic / โซน OTOP / โซนสินค้าประชารัฐ และโซนบุฟเฟต์ผลไม้ รวมทั้งหมดกว่า 100 บูธ

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 17.00 น. ของทุกวัน จะมีกิจกรรมสาธิตการทำอาหารที่ขึ้นชื่อ และงานศิลปประดิษฐ์ที่โดดเด่นของแต่ละอำเภอให้ได้ชมกันด้วย โดยวันที่ 18 ก.ค. สาธิตเพ้นท์ผ้า โดยบ้านหัตถศิลป์ อ.คลองหลวง วันที่ 19 ก.ค. สาธิตถักสร้อยคอ จากวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์งานมือไทยไทแฮนด์เมด อ.เมือง วันที่ 20 ก.ค. สาธิตมัดย้อมผ้าเช็ดหน้า โดยรุ่งทิวผ้ามัดย้อม อ.ธัญบุรี วันที่ 21 ก.ค.สาธิตศิลปะจากเยื่อกระดาษ Paper Art โดยกลุ่มศิลปประดิษฐ์ อ.ลำลูกกา วันที่ 22 ก.ค. สาธิตจัดสวนในขวด โดยวรรณวิษา ดอกไม้อบแห้ง อ.ลาดหลุมแก้ว วันที่ 23 ก.ค. สาธิตการทำส้มตำเกษตรแปรรูป อ.หนองเสือ และวันที่ 24 ก.ค. สาธิตการทำเมี่ยงคำ โดยฉัตรพรเมี่ยงคำ อ.ลาดหลุมแก้ว นอกจากนี้ ภายในงานยังมีมุมพิเศษคือ จัดฝึกอบรมสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ด้วย

นอกจากการจัดแสดงและการจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีความบันเทิงต่างๆ อีกคับคั่ง ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม ศิลปินดารานักร้อง ตลก มายากล หมุนเวียนตลอดทั้งวัน โดยในวันเสาร์ที่ 22 ก.ค. จะเป็นการแสดงมินิคอนเสิร์ต "เอิร์น เดอะสตาร์" วันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค. เป็นการแสดงมินิคอนเสิร์ต "ซานิ AF" และกิจกรรมส่งเสริมการขาย ช่วงสินค้าดีนาทีทอง วันละ 2 รอบ พร้อมลุ้นรับของรางวัลฟรีทุกวัน อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และสร้อยคอทองคำ

สำหรับ งาน "ปทุมธานี 4.0 Market Fair 2017" กำหนดจัดรวมทั้งหมด 5 ครั้ง โดยเริ่มที่ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เป็นแห่งแรก ตั้งแต่วันที่ 18 - 24 กรกฎาคม 2560 / ครั้งที่ 2 ที่ เซียร์ รังสิต ระหว่างวันที่ 9 - 15 สิงหาคม 2560 / ครั้งที่ 3 ที่ เซ็นทรัล เวสต์เกต ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 4 กันยายน 2560 / ครั้งที่ 4 ที่ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 6 - 12 กันยายน 2560 และครั้งที่ 5 จัดที่ เซ็นทรัล เวสต์เกต ระหว่างวันที่ 19 - 25 กันยายน 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้