“หนึ่ง – จักรวาล” ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิต สร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ

จันทร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๗
กระแสแรงฉุดไม่อยู่ สำหรับกรรมการจากรายการ The Mask Singer อย่าง "หนึ่ง - จักรวาล เสาธงยุติธรรม" ที่บอกได้เลยว่านอกจากความสามารถด้านดนตรีแล้ว เรื่องราวชีวิตของเขาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าผู้ชมชื่นชมเช่นกัน ล่าสุด เขาได้มาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนหรือการทำงานให้กับน้องๆ ในกิจกรรม "อาชีวะฝีมือชน ค้นหาอาชีพที่ใช่" ภายใต้โครงการ "อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ" โดยมูลนิธิเอสซีจี ที่นำน้อง ๆ นักเรียนทุนอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ ระดับชั้น ปวช. 3 กว่า 140 ชีวิตทั่วประเทศ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การเยี่ยมชมและดูงานในสถานประกอบการจริง พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนพูดคุยประสบการณ์กับคนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ รวมทั้งพี่หนึ่ง จักรวาล ขวัญใจ น้องๆ ในเวลานี้ด้วย

งานนี้นอกจากมาร่วมบอกเล่าประสบการณ์ในการค้นหาและทำตามความชอบของตนเองจนประสบความสำเร็จในอาชีพด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเองแล้ว ยังปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากน้องๆ อาชีวะฝีมือชน โดยมีพี่หนึ่ง จักรวาล ร่วมเล่นเปียโนกับน้องๆ อีกด้วย ซึ่งสร้างรอยยิ้มและความประทับใจเป็นอย่างมาก

"ทุกความฝันสามารถเป็นจริงได้ครับ ขอเพียงเรามีความมุ่งมั่นทุ่มเทและลงมือทำ อย่างผม ก่อนที่จะมาถึงวันนี้ ก็ต้องอาศัยความมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้เช่นเดียวกัน ตอนเด็กผมชอบเปียโน อยากเล่นเปียโนเพื่อจะได้หาเงินเลี้ยงครอบครัวได้ แต่จับพลัดจับผลูได้เรียนเอกไวโอลิน ไม่มีโอกาสได้แตะเปียโน ฐานะทางบ้านก็ไม่ได้เอื้อที่จะสามารถซื้อเปียโนมาฝึกเล่นเองได้ แต่ด้วยความชอบและมุ่งมั่นว่าจะต้องเล่นเปียโนเป็นให้ได้ ก็ไปแอบดูตอนครูซ้อมเปียโน ใช้วิธีครูพักลักจำแล้วก็กลับมาฝึกเองอยู่เป็นปีๆ แล้วก็ลองไปทดสอบฝีมือตัวเองตามร้านอาหาร ค่าจ้างเริ่มจากได้เป็นข้าวไข่เจียว โดนด่าโดนดูถูกว่าเล่นไม่ดี ก็ฝึกฝนพัฒนาฝีมือมาเรื่อยๆ ไม่เคยย่อท้อ เพราะการได้ทำในสิ่งที่ชอบมันมีความสุขมากครับ"

"อยากฝากถึงน้อง ๆ อาชีวะฝีมือชนทุกคนนะครับว่า ไม่ว่าความฝัน ความชอบของน้องๆ จะใหญ่แค่ไหน ไม่มีฝันไหนที่ใหญ่เกินไป ขอเพียงเริ่มลงมือทำครับ อย่าคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าคิดอย่างนั้นจะทำให้เสียโอกาสในการทำตามความฝัน นอกจากนี้อยากให้น้องๆ รักษาจินตนาการไว้ เพราะจินตนาการเป็นสิ่งสำคัญ มันจะทำให้ผลงานของเรามีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เป็นเรื่องเฉพาะตัว เมื่อเรากล้าที่จะแตกต่าง มันจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้มากขึ้นครับ" หนึ่ง - จักรวาล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?