วัน แชมเปี้ยนชิพ ระดมการลงทุนครั้งใหญ่ นำโดยซีคัวญ่า อินเดีย และมิชชั่น โฮลดิงส์ รวมเม็ดเงินลงทุนอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

อังคาร ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๓
วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship™ หรือ ONE) บริษัทสื่อกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ประกาศในวันนี้ถึงการบรรลุข้อตกลงการลงทุนในตราสารทุนกับซีคัวญ่า อินเดีย (Sequoia India) และมิชชั่น โฮลดิงส์ (Mission Holdings) ระดมเม็ดเงินลงทุนได้ที่ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยนักลงทุนใหม่และนักลงทุนในปัจจุบันมีส่วนร่วมในการลงทุนรอบนี้เช่นกัน การลงทุนในตราสารทุนดังกล่าวจะตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดของวันในอุตสาหกรรมสื่อกีฬาของเอเชียและเร่งการเติบโตในระดับโลก

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ วัน แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า "ผมมีความยินดีอย่างมากที่ได้ประกาศความร่วมมือกับซีคัวญ่า ภารกิจของเราคือการแสดงพลังของซูเปอร์ฮีโร่ทั่วทั้งเอเชียเพื่อจุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นความหวัง ส่งเสริมความเข้มแข็งและสานฝันของทุกภาคส่วนในสังคม ซีคัวญ่าซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจัดการเงินทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกมีประวัติที่ยอดเยี่ยมในการจับมือกับบริษัทที่กำลังเติบโตและช่วยให้บริษัทเหล่านั้นก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดระดับโลก ผมมีความมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญ เครือข่าย และทรัพยากรของซีคัวญ่าจะช่วยให้วัน แชมเปี้ยนชิพประสบความสำเร็จ ผมตื่นเต้นที่ซีคัวญ่า มิชชั่น โฮลดิงส์ และเฮลิโคเนีย แคปิตอล แมเนจเมนท์ (Heliconia Capital Management) เชื่อมั่นในทั้งภารกิจของเราที่จะปลดปล่อยพลังของซูเปอร์ฮีโร่และเป้าหมายของเราในการเป็นบริษัทสื่อกีฬายักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งที่มีมูลค่ามหาศาลรายแรกของเอเชีย"

ทวีปเอเชียถือเป็นต้นกำเนิดของศิลปะการต่อสู้มานานกว่า 5,000 ปี วัน แชมเปี้ยนชิพ มุ่งส่งเสริมสมบัติทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียและสนับสนุนคุณค่าที่ฝังรากลึกมายาวนานทั้งในด้านเกียรติยศ จริยธรรม ความถ่อมตัว ความกล้าหาญ ความเข้มแข็ง และระเบียบวินัย วัน แชมเปี้ยนชิพ สะท้อนสิ่งเหล่านี้อย่างชัดเจนสู่ผู้ชมชาวเอเชียทั้งทวีป นำเสนอเรตติ้งทีวีที่เป็นสถิติใหม่สูงถึง 26 เปอร์เซ็นต์ และยังประสบความสำเร็จในการสร้างการเติบโตของยอดผู้ชมวีดีโอในโซเชียลมีเดีย ด้วยตัวเลขผู้ชมที่สูงถึง 600 ล้านวิวในปี พ.ศ. 2560 เทียบกับ 312,000 วิวในปี พ.ศ. 2557

ชาตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า "ปัจจุบัน วัน แชมเปี้ยนชิพมีกลุ่มผู้ถือหุ้นสถาบันที่มีความมั่นคงที่สุดในอุตสาหกรรมสื่อกีฬาของเอเชีย การผนึกกำลังของซีคัวญ่า มิชชั่น โฮลดิงส์ และเฮลิโคเนีย แคปิตอล แมเนจเมนท์ทำให้วัน แชมเปี้ยนชิพมีความสามารถทางการแข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างมาก"

ไชเลนทรา เจ ซิงห์ กรรมการผู้จัดการ ซีคัวญ่า แคปิตอล (อินเดีย) สิงคโปร์กล่าวว่า "ซีคัวญ่ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสเป็นหุ้นส่วนกับคุณชาตรี มิชชั่น โฮลดิงส์ เฮลิโคเนีย และทีมผู้บริหารเพื่อสร้างแฟรนไชส์ศิลปะการต่อสู้ที่เป็นอมตะและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเอเชีย เรามีความตื่นเต้นกับศักยภาพของการถ่ายทอดสดเนื้อหาด้านศิลปะการต่อสู้ในช่วงเวลาที่การรับชมวีดีโอผ่านแพลทฟอร์มโมบายได้รับความนิยมอย่างมากในทุกตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ วัน แชมเปี้ยนชิพคือผู้บุกเบิกและเป็นพลังขับเคลื่อนหลักของอุตสาหกรรมศิลปะการต่อสู้ในเอเชียซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นในทุกประเทศที่มีความสำคัญ วัน แชมเปี้ยนชิพมีบทบาทสำคัญอย่างน่าทึ่งในการส่งเสริมนักต่อสู้ที่มีพรสวรรค์และพัฒนาดาวเด่นในแต่ละประเทศซึ่งนำโดยทีมงานที่มีความสามารถและเข้าใจในภารกิจเป็นอย่างดี เรายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้บนเส้นทางสู่การพัฒนา แฟรนไชส์ศิลปะการต่อสู้ชั้นนำเพื่อผู้คนกว่า 4.4 พันล้านคนในเอเชีย"

เซาราบห์ มิททัล ประธานใหญ่ มิชชั่น โฮลดิงส์กล่าวเสริมว่า "ภายในช่วงเวลาเพียง 6 ปี วัน แชมเปี้ยนชิพได้กลายเป็นแบรนด์กีฬาชั้นนำในประวัติศาสตร์ของเอเชีย เราไม่เพียงมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นหุ้นส่วนตั้งแต่เริ่มต้นเท่านั้น แต่ยังตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับบริษัทจัดการเงินทุนที่สร้างความสำเร็จมาแล้วมากมายอย่างซีคัวญ่าในฐานะหุ้นส่วน การลงทุนในตราสารทุนซึ่งนำโดยซีคัวญ่าและมิชชั่น โฮลดิงส์จะทำให้วัน แชมเปี้ยนชิพก้าวสู่การเป็นบริษัทสื่อกีฬายักษ์ใหญ่ระดับพันล้านดอลลาร์สหรัฐรายแรกของเอเชีย

ดีเรค เลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮลิโคเนีย แคปิตอล แมเนจเมนท์ กล่าวว่า "เฮลิโคเนียยินดีที่ได้ต้อนรับซีคัวญาในฐานะหุ้นส่วนในวัน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด วัน แชมเปี้ยนชิพอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำในแพลทฟอร์มความบันเทิงด้านกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เราเฝ้ารอที่จะได้ทำงานร่วมกับซีคัวญาเพื่อสนับสนุนชาตรีและทีมงานที่มีความสามารถของเขา"

วัน แชมเปี้ยนชิพถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชม 1 พันล้านคนใน 128 ประเทศทั่วโลก วัน แชมเปี้ยนชิพเป็นผู้นำระดับโลกในด้านศิลปะการต่อสู้ในเอเชียและจัดกิจกรรมที่ได้รับความนิยมถล่มทลายในหลายเมืองใหญ่ทั่วเอเชีย ทั้งกรุงเทพฯ ปักกิ่ง สิงคโปร์ จาการ์ตา มะนิลา ย่างกุ้ง มาเก๊า เซี่ยงไฮ้ ไทเป และเมืองอื่นๆ อีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์