กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สานนโยบายภาครัฐ พัฒนาศักยภาพหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ภาคเหนือตอนบน 4 จังหวัด

อังคาร ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๓
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ตอบรับยุทธศาสตร์ของภาครัฐในการพัฒนาประเทศให้เป็นยุค 4.0 พัฒนาประเทศด้วยแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) เสริมการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านการส่งเสริมอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนาการท่องเที่ยว จึงได้เตรียมจัดกิจกรรมแผนพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ภาคเหนือตอนบน 4 จังหวัด ได้แก่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 10-12 ส.ค. , จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 11-14 ส.ค. , จังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค. และ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ย. ระยะเวลาที่ได้ทำการจัดกิจกรรม เป็นช่วงใกล้กับฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งทั้ง 4 จังหวัด เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของภาคเหนือ เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ความสามารถของชุมชนในการประยุกต์ใช้ทุนทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และเพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่จะมีมากขึ้น ยกระดับผลิตภัณฑ์และศูนย์จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนหรือ มีการจัดอบรม สัมมนา ฝึกอบรม พัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นการยกระดับผลิตภาพ คุณภาพ มาตรฐาน และนวัตกรรม ซึ่งในระยะยาวจะช่วยให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีความเข้มแข็ง สร้างการพัฒนา การจ้างงาน ประชาชนมีศักยภาพในการใช้จ่ายทำให้เศรษฐกิจหมุนอีกครั้ง

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 โทรศัพท์ 053-245361-2 โทรสาร 053-248315 หรือ เข้าไปที่http://www.ssmwiki.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4