Y&R ประเทศไทย แต่งตั้ง โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ ขึ้นแท่น President ประธานอำนวยการ

พุธ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๙
เครือบริษัท WPP'S YOUNG & RUBICAM BRANDS - Y&R ADVERTISING ประกาศแต่งตั้ง โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ คนไทยคนแรกขึ้นดำรงตำแหน่ง President - ประธานอำนวยการ วายแอนด์อาร์ ประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ไม่เคยมีมาก่อน โอลิเวอร์ดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และนวัตกรรม หน่วยงานที่ปรึกษาแบรนด์ "ENERGY"ก่อนหน้านี้

คุณโอลิเวอร์เป็นที่รู้จักในฐานะนักวางแผนกลยุทธ์และที่ปรึกษาแบรนด์ระดับแนวหน้า ที่ได้รับรางวัลจากสภาการตลาดเอเซียแปซิฟิค 3 ปีซ้อน อีกทั้งยังเป็นผู้รังสรรค์แนวคิดและเครื่องมือสร้างแบรนด์ระดับโลกอันเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของวายแอนด์อาร์ในประเทศไทย

ด้วยบทบาทใหม่ในตำแหน่งใหม่นี้ คุณโอลิเวอร์จะร่วมเป็นผู้ผลักดันวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของเครือ ดูแลการฝึกอบรมและเสริมศักยภาพทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานต่างๆภายในองค์กร กำกับการประสานงานกับภาควิชาการและรัฐเพื่อยกระดับการแข่งขันของอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ควบคู่

ไปกับทีมผู้บริหารที่จะมีการปรับทัพใหม่

ในฐานะประธานอำนวยการ คุณโอลิเวอร์จะทำงานใกล้ชิดกับ ซันเจย์ บาซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเรื่องการควบรวมธุรกิจและผลักดันทิศทางการเติบโตของวายแอนด์อาร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

"ผมไม่เห็นว่าจะมีใครเหมาะไปกว่าคุณโอลิเวอร์ที่จะมาตอกย้ำความมั่นคงและต่อยอดการเติบโตของวายแอนด์อาร์ในประเทศไทย คุณโอลิเวอร์เป็นคนมีความสามารถสูงและได้รับการยอมรับจากทั้งภาครัฐและเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม เหมาะสมที่สุดสำหรับบทบาทหน้าที่ใหม่นี้ การมารับตำแหน่งนี้จะทำให้เครือวายแอนด์อาร์ในภูมิภาคเอเชียและประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดหลักของเราเติบโตและสร้างความสำเร็จให้ลูกค้าของเรายิ่งๆขึ้นไป" ซันเจย์ บาซิน ประธานจ้าหน้าที่บริหาร วายแอนด์อาร์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวเสริม

โอลิเวอร์มีประสบการณ์ร่วม 17 ปี ด้านการสร้างสรรค์กลยุทธ์และการวางแผนตลาดที่ได้รับการยอมรับระดับโลก เริ่มต้นการทำงานครั้งแรกด้านการบริหารสื่อดิจิตอลกับเครือเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป เป็นอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยทั้งในและนอกประเทศ ได้รับมอบหมายเป็นคณะกรรมการฝ่ายวิชาการของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เป็นคอลัมนิสต์ด้านกลยุทธ์แบรนด์และที่ปรึกษาธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ โอลิเวอร์ยังมีประสบการณ์เป็นนักวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและเทรนด์ที่ได้ผ่านงานวิจัยตลาดและบริหารข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจจาก TNS (ทีเอ็นเอส) บริษัทวิจัยชั้นนำระดับโลกในเครือ WPP ที่ซึ่งเขาได้สั่งสมความรู้ความสามารถด้านการศึกษาผู้บริโภคในหลากหลายภาคธุรกิจ ประสบการบริหารแบรนด์อาทิ BMW แบรนด์ ซันโตรี่ SCG CPF คิงพาวเวอร์ ดิวตีฟรี Caltex คอลเกตปาล์มโอลีฟ อิชิตัน ดูเม็กซ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แสนสิริ TMB ฯลฯฃ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ