มหกรรม Alimentaria 2018 เตรียมสร้างความแปลกใหม่ให้วงการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมดึงดูดผู้ซื้อจากนานาชาติสู่สเปน

พฤหัส ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๑
มหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และบริการด้านอาหารนานาชาติ ซึ่งจัดโดย Alimentaria Exhibitions บริษัทในเครือของ Fira de Barcelona เตรียมเปิดฉากขึ้นในรูปแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อสร้างความโดดเด่นทางธุรกิจและนำเสนอศาสตร์แห่งอาหารในรูปแบบที่แตกต่างออกไป มหกรรมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 เมษายนปีหน้า ณ ศูนย์จัดแสดงสินค้า Fira de Barcelona ประเทศสเปน

การช่วยเหลือบรรดาบริษัทอาหารและเครื่องดื่มให้ก้าวสู่สากล และเปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมอาหารของสเปนได้รุกสู่ตลาดต่างประเทศ ยังคงเป็นพันธกิจหลักของ Alimentaria ซึ่งเป็นมหกรรมที่ดึงดูดผู้ซื้อจากตลาดหลักๆมาสู่ภาคธุรกิจการเกษตรของสเปน ไม่ว่าจะเป็นสหภาพยุโรป (67% ของยอดส่งออกอาหารและเครื่องดื่มของสเปน ส่งออกไปยังสหภาพยุโรป) สหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา เอเชีย กลุ่มประเทศมาเกร็บ และกลุ่มประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/538825/Alimentaria_Exhibitions_2018_Logo.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/538826/Fira_de_Barcelona_Alimentaria_Exhibitions.jpg )

สหพันธ์อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของสเปน (FIAB) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมนี้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีสหรัฐเป็นจุดหมายปลายทางหลักของสินค้าส่งออกจากสเปน เป็นรองแค่ยูโรโซน ด้วยมูลค่า 1.5 พันล้านยูโรในปีที่แล้ว หรือคิดเป็น 5.6% ของมูลค่าทั้งหมด ตามมาด้วยจีน (4%) และญี่ปุ่น (2.5%) สำหรับสินค้าที่ส่งออกมากที่สุดประกอบด้วยไวน์ น้ำมันมะกอก และเนื้อหมู

สำหรับมหกรรมที่จะจัดขึ้นในปีหน้านั้น ทางผู้จัดตั้งใจว่าจะเพิ่มระดับความเป็นสากลให้มากกว่างานครั้งก่อน ซึ่งในครั้งนั้นมีบริษัทมาร่วมจัดแสดงภายในงานเกือบ 4,000 แห่ง โดย 1,000 แห่งในจำนวนนี้มาจาก 78 ประเทศ ทั้งยังมีผู้เยี่ยมชมงานถึง 140,000 คน โดยเกือบ 40,000 คนในจำนวนนี้เป็นมืออาชีพที่มาจาก 157 ประเทศ นอกจากนั้นยังมีการพูดคุยทางธุรกิจเกิดขึ้นมากกว่า 11,200 ครั้งในหมู่ผู้ชื้อชั้นแนวหน้าจากต่างประเทศกว่า 800 รายที่ได้รับเชิญให้มาร่วมงาน

J. Antonio Valls ซีอีโอของ Alimentaria Exhibitions และผู้อำนวยการของ Alimentaria กล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันว่า "มหกรรมนี้มีศักยภาพในการดึงดูดผู้คนจากทั่วโลก และมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการส่งออกของบริษัทในแวดวงอาหารและเครื่องดื่ม" ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีมานี้จนแตะ 2.75 หมื่นล้านยูโรในปีที่แล้ว จากข้อมูลของ FIAB

เทรนด์อาหารและอุปกรณ์ทำอาหาร

มหกรรม Alimentaria ในปีหน้าจะมีการจัดกิจกรรม เวิร์กช็อป และการสาธิตทำอาหารมากกว่า 200 รายการ ซึ่งรวมถึงการสร้างสรรค์เมนูอาหาร การชิมไวน์และค็อกเทล

นอกจากนี้ Alimentaria ยังร่วมมือกับ Hostelco จัดงานแสดงอุปกรณ์ทำอาหารสำหรับภัตตาคาร โรงแรม และบริษัทรับจัดเลี้ยง ซึ่งจะเป็นเวทีระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในอุตสาหกรรมอาหาร การทำอาหาร และการจัดเลี้ยง

รับชมรูปภาพได้ที่ http://www.alimentaria-bcn.com/en/prensa/material-grafico

ที่มา: Fira de Barcelona

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4