ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง นายเดวิด คัมมิ่ง และนายปิแอร์ อังเดร เพเลเทียร์ รุกขยายเครือข่ายครอบคลุมภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง

จันทร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๗
ออนิกซ์ ฮอลพิทาลิตี้ กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้งนายเดวิด คัมมิ่ง ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการระดับภูมิภาค ประจำพื้นที่กรุงเทพฯ ประเทศมาเลเซีย และสปป.ลาว และนายปิแอร์ อังเดร เพเลเทียร์ ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการระดับภูมิภาค ประจำพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย เวียดนามและมัลดีฟส์ ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของการรุกขยายเครือข่าย ออนิกซ์ฯ ให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง

นายเดวิดเดิมดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ประจำพื้นที่กรุงเทพฯ ภายหลังจากการแต่งตั้งในครั้งนี้ เขาจะรับหน้าที่เพิ่มเติมในการส่งเสริมการเติบโตของออนิกซ์ฯ ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งออนิกซ์ฯ เพิ่งเปิดให้บริการโรงแรมแห่งใหม่หนึ่งแห่ง ภายใต้แบรนด์อมารีเมื่อเร็ว ๆ นี้ และมีอีก 3 โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง นอกจากนี้ยังมีโรงแรมแห่งใหม่ ภายใต้แบรนด์อมารีอีก 3 แห่งในสปป.ลาว ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาโครงการ

นายเดวิดมีประสบการณ์การทำงานในแวดวงอุตสาหกรรมการบริการมากว่า 25 ปี เขาร่วมงานกับออนิกซ์ฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 และเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ของโรงแรมอมารี พัทยา และโรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ นอกจากนี้เขายังได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของออนิกซ์ฯ โดยเป็นรองประธานฝ่ายพัฒนาการปฎิบัติการที่ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ซึ่งเขาได้นำประสบการณ์ที่ได้สั่งสมในแวดวงการโรงแรมมาใช้ในการพัฒนาโรงแรมในเครือที่เปิดใหม่หลายแห่งด้วยกัน นายเดวิดจะยังคงประจำการอยู่ที่โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป

ทางด้านนายปิแอร์ อังเดร ก่อนได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ เขาเคยดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่เขตภาคใต้ ภายใต้ตำแหน่งใหม่ เขาจะรับหน้าที่เพิ่มเติมในการกำกับดูแลโรงแรมในเครือออนิกซ์ฯ ณ ประเทศมัลดีฟส์และเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันทางออนิกซ์ฯ ได้เปิดให้บริการโรงแรมอมารี ฮาวอดด้า มัลดีฟส์ และเตรียมเปิดโรงแรมโอโซ่ ฮอยอัน ในช่วงต้นปีพ.ศ. 2561 นอกจากนี้ออนิกซ์ฯ อยู่ในระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจที่จะขยายเครือข่ายโรงแรมเพิ่มเติมในสองประเทศนี้

นายปิแอร์ อังเดร เกิดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และเติบโตมาจากครอบครัวที่ประกอบธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารที่มีชื่อเสียง เขาได้ร่วมงานกับออนิกซ์ฯ เป็นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2536 เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่โรงแรมอมารี พัทยา โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ และโรงแรม อมารี ภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงแรมหลัก (flagship) ของแบรนด์อมารีและเป็นที่ตั้งของสำนักงานที่นายปิแอร์ อังเดรจะไปประจำการ

นายดักลาส มาร์เทล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นของการพัฒนาและการขยายเครือข่ายของออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป และเป็นปีที่ออนิกซ์ฯ รุกเข้าสู่ตลาดใหม่อย่างมาเลเซีย เวียดนาม และสปป.ลาวบทบาทหน้าที่ที่เพิ่มขึ้นของเดวิด และปิแอร์ อังเดร นับเป็นก้าวสำคัญในการตอกย้ำความมุ่งมั่นของออนิกซ์ฯ ในตลาดเหล่านี้และเป็นการปูทางให้กับการเติบโตของออนิกซ์ฯ ในอนาคตอีกด้วย"

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เป็นผู้บริหารจัดการเครือข่ายโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ 44 แห่ง ใน 8 ประเทศ ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ และมีโครงการใหม่ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา 21 แห่ง ในหลายประเทศซึ่งรวมถึง เวียดนาม มาเลเซีย และออสเตรเลีย ออนิกซ์ฯ ตั้งเป้าหมายที่จะบริหารจัดการโรงแรมในเครือทั้งหมด 99 แห่ง ภายในปีพ.ศ. 2567 ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งในแผนก้าวสู่การเป็นบริษัทบริหารจัดการด้านบริการขนาดกลางที่ดีที่สุดในเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้