กปภ.โพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ผลิต-จ่ายน้ำปกติแล้ว

อังคาร ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๑
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ระดมเจ้าหน้าที่ย้ายเครื่องสูบน้ำ เร่งผลิต-จ่ายน้ำประปาได้ตามปกติ ยกเว้นพื้นที่สูงให้บริการด้วยรถบรรทุกน้ำ คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ 100% ภายในวันนี้

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กปภ.สาขาที่อยู่ในแนวลำน้ำชีต้องเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันเซินกาตลอด 24 ชั่วโมง โดย กปภ.สาขาโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งประสบปัญหาระดับน้ำจากแม่น้ำชีเพิ่มสูงขึ้นเข้าท่วมโรงสูบน้ำแรงต่ำแหลมพยอม 1 ทำให้ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเคลื่อนย้ายเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งในพื้นที่สูง พร้อมเร่งผลิตจ่ายน้ำประปาให้กับผู้ใช้น้ำในอำเภอโพนทองได้ตามปกติแล้ว ยกเว้นพื้นที่บ้านโนนสวรรค์และบ้านโพนทองน้อย อำเภอโพนทอง ซึ่งเป็นพื้นที่สูง ได้จัดเจ้าหน้าที่นำรถบรรทุกน้ำเข้าแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2560 และคาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติทุกพื้นที่ภายในวันนี้

นางยุภาพร สุวรรณผิว ผู้จัดการ กปภ.สาขาโพนทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.สาขาโพนทอง เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนตกชุกในพื้นที่ โดยการประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา ทำให้สามารถกู้สถานการณ์บริเวณโรงสูบน้ำแรงต่ำแหลมพยอม 1 และเดินเครื่องสูบจ่ายน้ำได้ในเวลาอันรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าในพื้นที่อำเภอโพนทองยังพบปัญหาน้ำประปาไม่ไหลหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ กปภ.สาขาโพนทอง ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 4357 1167 หรือ PWA Contact Center โทร. 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ