งานไทยแลนด์ แล็บ เข้าตา UFI Marketing Awards ติด 1 ใน 3 ของโลก แผนการตลาดโดยสมาคมแสดงสินค้านานาชาติ ประจำปี 2017

อังคาร ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๓
งานไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 งานแสดงสินค้าและงานประชุมนานาชาติด้านเทคโนโลยี เครื่องมือและห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาตร์และการแพทย์ พลิกแผนการตลาดอย่างมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จและเข้าตาสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานนิทรรศกาลสากลอย่าง UFI และผ่านการคัดเลือกเข้าเป็น 1 ใน 3 ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันประกวดแผนการตลาดงานนิทรรศกาลระดับโลก รางวัลอันทรงเกียรตินี้จะเป็นการ

การันตีถึงความสำเร็จของการวางแผนธุรกิจที่ชาญฉลาด และผลักดันให้ผู้จัดงานทั่วโลกได้ตระหนักถึงการพัฒนารูปแบบการจัดงานใหม่ ๆ เพื่อสร้างโอกาสให้อุตสาหกรรมไมซ์และธุรกิจเครื่องมือแล็บ เติบโตยิ่งๆ ขึ้นไป

งานไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล จัดมาเป็นครั้งที่ 7 โดย บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ซึ่งจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่ทำให้งานนี้ถูกจับตามองในเวทีระดับโลกคือ ความสามารถในการพัฒนาและผลักดันจาก งานระดับประเทศ กลายเป็นงานระดับนานาชาติอย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 งานดังกล่าว ได้สร้างเอกลักษณ์และตอบโจทย์ธุรกิจด้านเครื่องมือแล็บเพื่องานทดสอบ งานวิจัย และอุตสาหกรรม ได้อย่างชัดเจน จนทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้ชมงาน ในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยมีกลยุทธ์หลัก คือ มาตรฐารการจัดงาน การพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง ความพึงพอใจของผู้ชมงาน และการเติบโตของอุตสาหกรรมทั้งระบบ

ปีที่ผ่านมา งานไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล ประสบความสำเร็จตามความคาดหมายด้วยยอดผู้ชมงาน 9,005 รายจาก 47 ประเทศทั่วโลก มีผู้แสดงงานกว่า 250 บริษัทจาก 23 ประเทศ พร้อมงานประชุมที่มีวิทยากรนานาชาติเข้าร่วมกว่า 160 ท่าน สถิติเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า งานแสดงสินค้าของไทยได้ประสบความสำเร็จและมีศักยภาพทัดเทียมงานระดับสากล ซึ่งทางสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ได้มองเห็นถึงการเติบโตของงานไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล และได้ให้การสนับสนุนผ่าน โครงการ ASEAN Rising Trade Show (ART) มากว่า 3 ปี

คุณจารุวรรณ สุวรรณสาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กล่าวว่า "โครงการ ASEAN Rising Trade Show (ART) ได้ผลักดันและยกระดับคุณภาพ และเสริมความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ การเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดของงานไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล ถือเป็นกรณีศึกษาที่เหมาะสม ให้กับอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของเรา และการเข้ารอบสุดท้ายของการประกวดแผนการตลาดนานาชาติ UFI Awards ซึ่งจัดโดยสมาคมนิทรรศการระดับโลก (UFI) นับเป็นสิ่งกระตุ้นให้ผู้จัดงาน ตระหนักถึงการพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง ตามมาตรฐานสากล"

ด้านคุณธีรยุทธ์ ลีลาขจรกิจ ผู้อำนวยการสายงานวิทยาศาสาตร์และเทคโนโลยี บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด กล่าวว่า "เราได้ผลักดันให้งานไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล ขึ้นเป็นงานแสดงสินค้าในระดับนานาชาติ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องมือทางปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์ ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการเป็น 1 ใน 3 แผนการตลาดจากทั่วโลกที่ได้เข้ารอบสุดท้าย ในครั้งนี้ ถือเป็นกำลังใจที่ดีในการพัฒนางานต่อไป รวมทั้งเป็นการยอมรับมาตรฐานการจัดงานของไทยในระดับสากล"

การตัดสินรอบชิงชนะเลิศ ตัวแทนจากบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด จะร่วมนำเสนอผลงานและแผนการตลาดรอบสุดท้ายต่อคณะกรรมการของสมาคมนิทรรศการระดับโลก (UFI) ในเดือนกันยายน ณ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ผู้จัดงานที่ชนะเลิศจะได้รับเกียรติให้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการประชุม UFI Global Congress ครั้งที่ 84 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เดือนพฤศจิกายน 2017 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital