ปิดฉากฟุตบอลไอซีซี 2017 ที่สิงคโปร์ “อินเตอร์ มิลาน”แชมป์-เผยยอดผู้ชมนับแสน

พุธ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๒
การแข่งชันฟุตบอลรายการอินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์ คัพ 2017 ครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมี 3 ทีมยักษ์ใหญ่จากยุโรปอย่าง "สิงห์บลูส์" เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน และ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ร่วมชิงชัย ปิดฉากลงแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเป็น อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ไปครอง หลังจากเอาชนะเชลซี 2-1 ในแมตช์ส่งท้ายที่สนามกีฬาแห่งชาติประเทศสิงคโปร์

ก่อนดวลกับเชลซีในวันเสาร์ อินเตอร์ มิลาน เก็บชัยเหนือบาเยิร์น มิวนิค มาได้ 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และทีมจากแดนมะกะโรนียังทำได้ยอดเยี่ยมเอาชนะแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษได้อีก 2-1 จากจุดโทษของสเตฟาน โยเวติช ในครึ่งแรก และอิวาน เปริซิซ ยิงประตูสุดสวยจากจังหวะโต้กลับในครึ่งหลัง ก่อนเจฟเฟรย์ ก็องด็อกเบีย ทำเข้าประตูตัวเอง จังหวะตั้งใจส่งคืนบอลให้ผู้รักษาประตูแต่บอลลอยโด่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป ส่วนเชลซีแพ้รวด โดยนัดแรกพ่ายต่อบาเยิร์น มิวนิค 2-3

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ยอดทีมจากยุโรปเดินทางมาร่วมฟาดแข้งที่สิงคโปร์ และกระแสตอบรับดี โดยนัดแรกที่บาเยิร์น มิวนิค ชนะ เชลซี 3-2 มีแฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม 48, 522 คน ส่วนนัดที่อินเตอร์ ชนะ บาเยิร์น 2-0 อยู่ที่ 23, 338 คน และนัดส่งท้าย 32,547 คน สถิติยอดผู้เข้าชมรวม 104, 407 คน ตลอดการแข่งขัน 3 แมตช์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทำให้ฟุตบอลรายการไอซีซี เป็นมหกรรมกีฬารายการใหญ่ที่สุดที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพในปีนี้

นายแพทริค เมอร์ฟี่ ประธานบริษัทคาตาลิสต์ มีเดีย กรุ๊ป (Catalyst Media Group ) ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลไอซีซี กล่าวว่า "มีการทำประตูมากมายตลอดการแข่งขันสามแมตช์ซึ่งสร้างความสนุกสนานตื่นเต้นกับแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนาม เรารู้สึกยินดีที่ได้รับการตอบรับและการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากแฟนบอล รวมถึงบรรยากาศโดยรวมระหว่างเกมการแข่งขัน และในเมือง เมื่อมองภาพรวมสำหรับการจัดครั้งแรกถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่เราคาดไว้ เรายังจะจัดที่นี่อีก 3 ปี และต้องการสร้างความสัมพันธ์กับแฟนบอลสิงคโปร์ และในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง "

ด้านเมลิสซ่า โอว์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า "ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้การแข่งขันฟุตบอลไอซีซี ที่สิงคโปร์ในปีนี้ ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าจดจำ ซึ่งถือเป็นการออกสตาร์ตที่ดี หลังจากเราได้เซ็นสัญญาจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้เป็น 4 ปี และจะยึดเป็นแนวทางในการเพิ่มประสบการณ์ที่น่าประทับใจกับแฟนบอลให้มากยิ่งขึ้นในครั้งต่อไป "

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์ คัพ หรือไอซีซี เป็นทัวร์นาเมนต์ปรีซีซั่นอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งจะนำทีมระดับท็อปมาร่วมแข่งขัน ในอเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย, จีน และล่าสุดขยายฐานมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศสิงคโปร์ (2017 – 2020)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4