กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดผลิตคลิปวิดีโอ ส่งเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ

พุธ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๗
กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดผลิตคลิปวิดีโอ ส่งเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ในกิจกรรมการประกวดผลิตสื่อสร้างสรรค์ "คิดมันส์ ทันสื่อ...Like Know Show Share"

ณ ห้องประชุมอุทยานการเรียนรู้ TK Park ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ : กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดพิธีมอบรางวัลกิจกรรมประกวดผลิตสื่อสร้างสรรค์ "คิดมันส์ ทันสื่อ... Like Know Show Share" โดยมี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล พร้อมกล่าวแสดงความยินดีให้กับผู้ชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมการประกวดผลิตสื่อสร้างสรรค์ "คิดมันส์ ทันสื่อ…Like Know Show Share" จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อให้กับเด็กและเยาวชน ให้มีทักษะการรู้เท่าทันสื่อ สามารถเลือกรับปรับใช้สื่อได้อย่างเท่าทัน พร้อมทั้งสามารถผลิตสื่อสร้างสรรค์ได้

ซึ่งนับเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมสู่การรณรงค์ ส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้อย่างทั่วถึง ซึ่งเด็กและเยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 17 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ และได้เข้าร่วมค่ายอบรมเรื่องการรู้เท่าทันสื่อ และกิจกรรม Workshop ผลิตสื่อสร้างสรรค์ เพื่อเสริมความรู้ ความเข้าใจ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ได้นำความรู้ที่ได้รับมาไปผลิตคลิปวิดีโอสื่อสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ความยาว 1-3 นาที ภายใต้หัวข้อ "สร้างสรรค์…ทันสื่อ…เพื่อสังคม" ซึ่งมีรายชื่อผู้ชนะเลิศการประกวดดังต่อไปนี้

1. รางวัลชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศนียบัตร ได้แก่ โรงเรียนสา จังหวัดน่าน ชื่อผลงาน "หลากสไตล์ ใช้สื่ออย่างรู้ทัน"

2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และ ใบประกาศนียบัตร ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี กรุงเทพฯ ชื่อผลงาน "สื่อใสใส"

3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และ ใบประกาศนียบัตร ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ ชื่อผลงาน "Perspective (มุมมอง)"

4. รางวัลชมเชย 3 รางวัล ได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 2,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศนียบัตร ได้แก่

(1) โรงเรียนวัดราชาธิวาส กรุงเทพฯ ชื่อผลงาน "สังคมออนไล

(2) โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ จังหวัดสมุทรสาคร ชื่อผลงาน "เปลี่ยน"

(3) โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย กรุงเทพฯ ชื่อผลงาน "ด้าน ด้าน ด้าน ด้าน"

ทั้งนี้ สำหรับเด็กและเยาวชนอีก 11 ทีม ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับใบประกาศนียบัตร พร้อมของที่ระลึกจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว