“สยามดิสคัฟเวอรี่” ร่วมฉลองเดือนแห่งพลังหญิง กับแคมเปญ “I’m every woman” จุดประกายพลังอันไร้ขีดจำกัดของผู้หญิงจากหญิงเก่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคน

พฤหัส ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๓
ก้าวสู่เดือน "สิงหาคม" เดือนแห่งพลังหญิง สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ชวนเหล่า มิลเลนเนียลมาร่วมแสดงพลังและร่วมฉลองไปกับสาวๆที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจและความคิดสร้างสรรค์ ภายใต้แคมเปญ "I'm every woman" (แอม เอเวอรี่ วูแมน) เพราะผู้หญิงสามารถเป็นอะไรได้หลากหลายบทบาทในตัวเองแบบไร้ขีดจำกัดได้มากกว่าที่คุณคิด

อุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เดือนสิงหาคม นอกจากจะเป็นเดือนที่มีความสำคัญต่อคนไทยทั้งชาติแล้ว ยังเป็นเดือนที่แสดงถึงสัญลักษณ์แห่งพลังของผู้หญิง เพราะผู้หญิงหนึ่งคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองไปได้หลายบทบาท และมีพลังสร้างสรรค์ที่จะทำอะไรในหลายอย่างที่ไม่เคยทำ รวมถึงยังสามารถสร้างและส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนอีกหลายคน เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำคัญของเดือนแห่งพลังหญิง สยามดิสคัฟเวอรี่ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองให้กับคุณผู้หญิงด้วยแคมเปญเพื่อคุณผู้หญิงโดยเฉพาะกับธีมพิเศษประจำเดือน ส.ค. "I'm every woman" บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงเก่ง 4 คน 4 สไตล์ ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์และตัวตนอีกด้าน ตลอดจนความเป็น "ทุกๆอย่าง" ที่มากกว่าคำว่า "ผู้หญิงเก่ง" พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับทุกคน โดยนำเสนอเรื่องราวผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งเว็บไซต์ ,เฟสบุ้ค และอินสตาแกรมของสยามดิสคัฟเวอรี่

เริ่มต้นกับ กูรูแฟชั่นชื่อดัง จงกล พลาฤทธิ์ ผู้หญิงเก่งแห่งวงการแฟชั่นที่คนมองว่าต้องอัพเดทเทรนด์ ความทันสมัย รวดเร็วตลอดเวลา แต่อีกแง่มุมคือความสนใจในเรื่องศิลปะวัฒนธรรม วิถีชีวิตของคน ความสงบเรียบง่ายแต่ทรงคุณค่าซึ่งมองว่าเป็นเสน่ห์อีกแบบ อาจจะดูแตกต่างกับตัวตนที่ดูโฉบเฉี่ยว ทุกคนมีด้านที่ตรงข้ามกับสิ่งที่คนมองเข้ามาเสมอ อย่างตนเองเป็นคนที่เซนส์ซิทีฟมาก แม้ว่าข้างนอกจะดูสตรองมากก็ตามที

กับอีกบทบาทในฐานะ "คุณแม่" ที่เพิ่มเข้ามา ตนมองว่าทุกคนเกิดมาเพื่อเป็นแม่ แต่ไม่ได้มองว่าความเป็นแม่คือการต้องทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้ลูก แต่เป็นการจัดสรรเวลากับอีกหนึ่งความรับผิดชอบที่เพิ่มมากขึ้นมากกว่า บาลานซ์เวลาทั้งเรื่องงาน เรื่องครอบครัว จัดลำดับความสำคัญ ตื่นเช้าขึ้นเพื่อมาเล่นกับลูก เวลาทำงานก็ทุ่มเต็มที่ ส่วนหลังลูกเข้านอนก็จะเป็นเวลาของสามี เป็นต้น คุณแม่หลายคนที่เป็นเวิร์กกิ้ง วูแมน จะรู้สึกผิดเพราะคิดว่ามีเวลาให้ลูกน้อยไป อยากให้คิดว่าเราเป็นคนทำงานถึงมีลูกเราก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงการทำงานได้ ดังนั้นต้องพยายามทำความเข้าใจกับลูกว่าต้องอยู่กับคุณแม่แบบนี้นะ ถามว่าแม่อยากอยู่กับลูกตลอดเวลาแน่นอน แต่ไม่ใช่ทุกคนจะเลือกได้ ฉะนั้นต้องปล่อยวางและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แบ่งเวลาให้ทุกอย่างอย่างเหมาะสม

ด้านคุณหมอนักวิ่ง พ.ญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู รพ.พระรามเก้า ผู้ดูแลสุขภาพของศิลปินชื่อดัง "ตูน บอดี้สแลม" ในการวิ่งโครงการ "ก้าวคนละก้าว" และเจ้าของเพจ Goodhealth สุขภาพดีอย่างมีกึ๋น กล่าวว่า งานหลักคือการรักษาคนไข้เกี่ยวกับออฟฟิศซินโดรม พอช่วงหลังมาวิ่งทำให้เข้าใจปัญหาของนักวิ่งมากขึ้น จึงนำองค์ความรู้เกี่ยวกับเวชศาสตร์ฟื้นฟูมาใช้แล้วก็เริ่มเอามาใช้กับคนไข้เพื่อการวินิจฉัยได้ตรงมากขึ้น เป็นการทำงานผสานกับความชอบในกิจกรรมไปด้วยกัน ทำให้เราสนุกและไม่เบื่อ แต่การทำงานหนักและต้องการออกกำลังที่เข้มข้นเราจะต้องรู้จักการบาลานซ์ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอซึ่งช่วงเวลาที่ดีคือระหว่างสี่ทุ่มถึงตีสอง จะทำให้ร่างกายมีพลังเต็มเปี่ยมดีกว่านอนดึกตื่นสาย

การที่เราชอบวิ่งยังส่งผลต่อคุณแม่ด้วย เพราะคุณแม่ไปรอตนวิ่งบ่อยๆสุดท้ายจึงอยากวิ่งด้วยเพื่อไม่ให้เสียเวลาและสุขภาพยังแข็งแรงด้วย เริ่มต้นจากการเดินก่อนแล้วค่อยๆเพิ่มความเร็ว เพิ่มระยะ จนไปสู่การวิ่งมาราธอนในที่สุด เวลาวิ่งก็จะไปวิ่งด้วยกันแม่ลูก เป็นข้อพิสูจนให้เห็นว่าการวิ่งในคนสูงอายุสามารถทำได้ เพียงแต่ต้องรู้จักวางแผน ฝึกฝน อดทน ดูแลเรื่องอาหาร การพักผ่อนและความยืดหยุ่นมากขึ้นเท่านั้น หลายคนมองตนเป็นไอดอลเข้ามาบอกว่ารู้สึกขอบคุณที่ช่วยเป็นแรงผลักดันให้พวกเขาอยากวิ่ง แต่ความจริงตนต่างหากต้องขอบคุณทุกคนที่ทำให้รู้สึกว่าเราได้แบ่งปันและได้ทำประโยชน์ให้กับทุกคน

ส่วน ดิษยา กรกชมาศ นักร้องนำวง Kidnappers ผู้โลดแล่นอยู่บนเวทีและหน้ากล้อง และยังเป็นแฟชั่นไอคอนของหนุ่มสาวมิลเลนเนียล ใครเลยจะรู้ว่าหลังฉากเธอต้องฝ่าฟันกับโรค Panic Disorders โดยคุณดิษยา กล่าวว่า หลายคนอาจคิดว่าเราเป็นศิลปินสะกดคนดูนับร้อยนับพันบนเวทีต้องมีความมั่นใจมาก กล้าแสดงออก แต่จริงๆแล้วเป็นคนอ่อนไหวง่าย ยิ่งเป็นโรค Panic Disorders ที่จะตื่นเต้นตื่นกลัวกับทุกสิ่งจนถึงขั้นรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งเกิดจากสารเคมีในสมองผิดปกติ ต้องทำการรักษาจนหายเป็นปกติ และฝึกฝนจนสามารถก้าวขึ้นมาอยู่ต่อหน้าคนนับพันได้ ยิ่งขึ้นเวทีมากขึ้นก็จะเริ่มชิน ซึ่งทุกอย่างอยู่ที่การฝึกฝน ถ้าเรามัวแต่กลัวเราก็จะไม่สามารถเอาชนะมันได้ ถ้ามีโอกาสก็อยากแบ่งปันความรู้การปรับตัว การรักษาและประสบการณ์ให้กับทุกคน นอกจากเรื่องการร้องเพลงแล้ว อีกด้านหนึ่งที่คนไม่ค่อยรู้คือเป็นคนชอบดำน้ำและทำกิจกรรมOutdoor มาก รวมถึงเรื่องของความสวยความงาม บางคนมองว่าเราดูลุยๆไม่น่าสนใจเรื่องพวกนี้ แต่จริงๆเราสนใจเรื่องสกินแคร์ เมคอัพมาก ซึ่งเพื่อนๆที่รู้จักเรา จะปรึกษาบ่อยๆว่าควรใช้อะไรดีเวลาลุยๆออกไปทำกิจกรรมข้างนอก

ปิดท้ายกับสาวเฉี่ยวบุคลิกมาดมั่น ณัชชา เมฆรักษาวนิช ดีไซเนอร์นักออกแบบกระเป๋าและรองเท้า เจ้าของแบรนด์ NASHA ที่โด่งดังไปทั่วโลก กล่าวว่า ภาพความเป็นดีไซเนอร์มั่นใจสูง เป็นตัวของตัวเองตัดผมสั้น แต่งตัวจัด ดูดุ ชอบสังสรรค์ปาร์ตี้ คือสิ่งที่คนส่วนใหญ่มองเราเป็นแบบนั้น จริงๆนอกเหนือจากงานดีไซน์ที่เราทำ ในบริษัทเราก็ต้องทำงานด้านอื่นๆด้วยเช่นกัน ไม่ใช่งานดีไซน์ 100% เราต้องทำการตลาด การเงิน ทำประชาสัมพันธ์ ทำให้เราได้เรียนรู้หลายบทบาท ในวันๆหนึ่ง เราต้องสวมบทบาทเป็นคนหลายคนในบริษัทซึ่งมันเป็นความท้าทายพอสมควร ทำให้เราไม่เบื่อกับการทำงานแบบเดิมๆ แถมทำให้เราตื่นตัวตลอดเวลา เพราะเราเชื่อว่าการทำอะไรอยู่ที่เดิมซ้ำๆ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่เรารักแต่วันหนึ่งเราก็จะไปถึงจุดอิ่มตัวและเบื่อมันได้ ดังนั้นคนเราต้องหาอะไรทำที่หลากหลายเพื่อท้าทายความสามารถตัวเองตลอดเวลา

นอกเหนือไปจากเวลางานแล้วอีกมุมที่น้อยคนนักจะรู้ก็คือจริงๆเราเป็นคนสบายๆ รักความสงบถ้าวันไหนอยู่บ้านคือจะนอนพักผ่อนจริงๆ ไม่เล่นมือถือไม่ถ่ายรูปเลยด้วยซ้ำ เป็นการผ่อนคลายจริงๆ เพื่อให้เราพร้อมกลับมาสู้กับงานแบบจริงจัง เวลาทำงานเรามุ่งมั่นเพื่อให้งานออกมาดี ประสบความสำเร็จ จะทำอะไรเราต้องทำให้สุดไปเลย สิ่งสำคัญคือต้องรู้จักแบ่งเวลา ทำงานคือทำงาน พักผ่อนคือพักผ่อน ตั้งแต่เช้าทำงานจนถึงหนึ่งทุ่มที่เหลือคือเวลาพัก เสาร์อาทิตย์จะไม่แตะงานเลย ให้เวลากับตัวเองมากขึ้น สมองเราก็จะเปิดโล่งพร้อมรับทุกๆอย่าง ทั้งความคิดสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆและจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆออกมาเสมอ

ในช่วงแห่งเดือนพิเศษนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ขอมอบความสุขให้ผู้หญิงทุกคนด้วยการเลือกซื้อสินค้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำและแอคเซสเซอรี่ต่างๆ คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดในราคาพิเศษลดสูงสุด 30% , ซื้อสินค้าชิ้นแรก รับสิทธิซื้อสินค้าชิ้นที่สองในราคาลด 50% ทันที(เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ) ระหว่างนี้ถึง 27 ส.ค. ศกนี้ พิเศษร่วมฉลองในเทศกาลวันแม่ระหว่างวันที่ 11 – 14 ส.ค.นี้ เพียงซื้อสินค้าโซนกระเป๋าและรองเท้าครบทุก 5,000 บาท รับฟรี Gift Voucher มูลค่า 200.- จาก My Kitchen จำกัด 100 ท่านต่อวัน ,พบกิจกรรม Gift set for mommy บอกรักแม่ผ่านของขวัญสุดพิเศษ ที่คุณสร้างสรรค์ได้ด้วยตัวเอง ทั้งการ ออกแบบลายเสื้อ และลวดลายลงแก้วน้ำ เพียงSetละ 500 บาท จากปกติ 750 บาท ที่ Pinn Creative Space ชั้น3 ระหว่างนี้ถึงวันที่ – 13 ส.ค.

พิเศษสุดๆกับ Woman's Lounge บริเวณชั้น G ให้สาวๆได้นั่งผ่อนคลายสบายๆจิบ Martini Sparkling Wine เย็นๆ ในเวลา 18.00 – 20.00 น. เสิร์ฟ 100 แก้วต่อวัน ,ชิมพิซซ่าฟรี จากร้านเจมีส์ อิตาเลียน ทุกวันน จันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.00 – 20.00 น และ ศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 18.00 – 19.00 น.พร้อมเสริมเล็บสวยฟรีไปกับ Radee nail & spa เพียงแสดงใบเสร็จจากการซื้อสินค้าที่สยามดิสคัฟเวอรี่ มารับสิทธิ์ทำเล็บได้เลยทันที 30 ท่าน / วัน ระหว่างนี้ถึงวันที่ 27 ส.ค.นี้

ร่วมแบ่งปันเรื่องราวดีๆจาก 4 ผู้หญิงเก่งที่มาร่วมสร้างและส่งต่อแรงบันดาลใจความเป็น "ทุกๆอย่าง" ที่มากกว่าคำว่า "ผู้หญิงเก่ง" แบบฉบับเต็มได้ที่ www.siamdiscovery.co.th , www.facebook.com/siamdiscovery และ IG : Siamdiscovery อย่าลืมแวะช้อปให้รางวัลตัวเองกับกิจกรรม "I'm every woman" ได้ระหว่างนี้ถึง 27 ส.ค.2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 658 1000 ต่อ 3400

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา