สมาคมนักวิ่งฯ จัดแถลงข่าว “BDMS BANGKOK MARATHON 2017” จัดยิ่งใหญ่ในโอกาสครบรอบปีที่ 30 เสริมกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม BDMS ชูศักยภพเวชศาสตร์การกีฬา ดูแลสุขภาพนักวิ่งตลอดการแข่งขัน

พฤหัส ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๙
พลเอก มนัส คล้ายมณี นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร และนาวาอากาศเอก(พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส โรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ ตัวแทนในนามของ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ Bangkok Dusit Medical Services (BDMS) ขึ้นแถลงข่าวการแข่งขันรายการวิ่งมาราธอนยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี "บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 30" หรือ "BDMS Bangkok Marathon 2017" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Running is Medicine กีฬาคือยาวิเศษ ชัยชนะของสุขภาพและทุกเป้าหมายชีวิต และถือเป็น กิจกรรมวิ่งมาราธอนที่ได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั่วโลกกว่า 40,000 คนเข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยมี บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของมหกรรมวิ่งมาราธอน "บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 30" ที่ชูจุดแข็งด้านเวชศาสตร์การกีฬา เพิ่มสมรรถภาพกล้ามเนื้อและการป้องกันการบาดเจ็บในระหว่างแข่งขัน พร้อมดูแลนักวิ่งจากทั่วโลกอีกด้วย

พลเอก มนัส คล้ายมณี นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน "บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 30" เปิดเผยว่า "การจัดงานบีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน เป็นการน้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ต้องการให้คนไทยสุขภาพร่างกายแข็งแรง มาเป็นแนวทางในการจัดการแข่งขัน เพื่อเชิญชวนให้คนไทยหันมาออกกำลังกายโดยการวิ่ง ซึ่งถือเป็นกีฬาที่ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมได้ในวงกว้าง อีกทั้งการได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทำให้การแข่งขันกรุงเทพมาราธอนในปีที่ผ่านๆ มา มีความยิ่งใหญ่ และเป็นที่รู้จักของนานาประเทศ ทำให้มีนักวิ่งต่างชาติสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ยังถือเป็นปีที่สำคัญซึ่งทางสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ครบรอบปีที่ 30 ของการก่อตั้ง ในโอกาสนี้ทางสมาคมฯ จึงได้นำรายได้จากการจัดการแข่งขันขึ้นทูลเกล้าถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสมทบ มูลนิธิชัยพัฒนา จำนวน 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) และสมทบทุนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จำนวน 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) นอกจากนี้ทาง

สมาคมฯ ยังมีแผนจัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยการจัดซื้อรองเท้ากีฬา มอบให้กับ 30 โรงเรียนขาดแคลน โรงเรียนละ 30 คู่ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้ออกกำลังกาย และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมากยิ่งขึ้น"

สำหรับ "บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 30" จะเริ่มอุ่นเครื่องด้วย ไมโคร มาราธอน เพื่อเตรียมมุ่งมั่นสานฝันตนเองไปสู่การวิ่งระยะไกลในอนาคต ในระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยวิ่งวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฏาคม 2560 เริ่มเวลา 05.00 น. ณ เสาชิงช้า บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ส่วน "บีดีเอ็มเอส กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 30" ในรายการวิ่งมินิมาราธอน ฮาร์ฟมาราธอน และมาราธอน จะจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ณ จุดปล่อยตัวบนถนนพิษณุโลก ช่วงระหว่างถนนราชดำเนินนอก (แยกมิสักวัน)

กำหนดเวลาให้ผู้แข่งขันได้วิ่ง ดังนี้

1.วิ่งมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร เริ่มเวลา 02:00 - 08:00 น. รวมเวลา 6 ชั่วโมง

2.ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร เริ่มเวลา 04:00 - 07:00 น. รวมเวลา 3 ชั่วโมง

3. มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร เริ่มเวลา 05:30 - 07:00 น. รวมเวลา 1.30 ชั่วโมง

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bkkmarathon.com

นาวาอากาศเอก(พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส โรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ กล่าวว่า "การแข่งขันบีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอนปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Running is Medicine กีฬาคือยาวิเศษ..ชัยชนะแห่งสุขภาพและทุกเป้าหมายชีวิต BDMS สนับสนุนให้ทุกคนวิ่งเพื่อสุขภาพ เพราะกีฬาคือยาวิเศษที่จะสร้างสุขภาพที่ดี ร่างกายแข็งแรง ป้องกันทุกโรค ...เป้าหมายแห่งสุขภาพ เป้าหมายแห่งชัยชนะที่ดีที่สุดของทุกชีวิต และในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ทางบีดีเอ็มเอส หรือ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) ก็ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมแห่งปีที่เหล่านักวิ่งจากทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมาก เราเองซึ่งมีความพร้อมด้านการดูแลสุขภาพในทุกๆด้าน โดยเฉพาะนักวิ่ง เราเตรียมความพร้อมทั้งในด้านการรักษาพยาบาล Medical Support Team ที่มีแพทย์ พยาบาล รถพยาบาลสแตนด์บายกระจายหลายจุดจากโรงพยาบาลในเครือข่าย เตรียมทีมอาสาสมัครนักวิ่งหรือ BDMS Medical Team จำนวนหลายร้อยคน คอยประสานงานให้ความช่วยเหลือผู้เข้าร่วมแข่งขัน ทีมจักรยานกู้ชีพ AED Volunteer Bike ที่ตรวจตราดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งเส้นทาง หากเกิดภาวะฉุกเฉินสำหรับการวิ่งมาราธอน และนอกจากนี้ เรายังได้เตรียมข้อมูลด้านการวิ่ง กระจายผ่านสื่อเฟสบุค เพจ The Running Experts เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายและเตรียมความพร้อมสำหรับการวิ่งอีกด้วย

สำหรับในเครือบีดีเอ็มเอส แต่ละโรงพยาบาล จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาสาขาต่างๆ ประกอบด้วยแพทย์เฉพาะด้านหลายสาขา อาทิ แพทย์เวชศาสตร์กีฬา ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ แพทย์ เวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์ที่ปรึกษาทางด้านหัวใจ ปอด สมอง เป็นต้น พร้อมทีมพยาบาล และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยผู้ปฏิบัติงานได้รับการศึกษาอบรมเฉพาะทางด้านการกีฬาและการออกกำลังกาย พร้อมให้คำปรึกษาในการทดสอบและประเมินสมรรถภาพร่างกาย ออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มสมรรถภาพการทำงานของกล้ามเนื้อ ระบบหัวใจและหลอดเลือด วิเคราะห์การเคลื่อนไหว วิเคราะห์และให้คำปรึกษาภาวะโภชนาการ และให้คำปรึกษาด้านจิตวิทยา สามารถรับบริการด้านเวชศาสตร์การกีฬา ได้ที่ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ (BASEM) รพ. กรุงเทพ ศูนย์กระดูก ข้อและการแพทย์กีฬา รพ. สมิติเวช ศูนย์กระดูกและข้อ รพ. บีเอ็นเอช ศูนย์กล้ามเนื้อกระดูกและข้อ รพ. พญาไท ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู รพ. เปาโล ฯลฯ"

สำหรับในการวิ่งปีนี้ ทางสมาคม ได้เชิญคุณหมอนักวิ่ง นพ.เสถียร ตรีทิพย์วาณิชย์ นักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย ซึ่งกำลังฟิตเตรียมความพร้อมไปลงแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซีย มาร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนายแพทย์เสถียรกล่าวว่า "จากสมัยก่อนเป็นศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะแต่มีภาวะโรคไขข้ออักเสบเรื้อรัง ซึ่งมีอาการปวดกระดูกและปวดหลังมาก เลยหันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ซึ่งช่วยให้อาการของโรคดีขึ้นจนหายจากอาการปวดต่างๆ มาถึงตอนนี้วิ่งมา 10 กว่าปี ส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างมาก ขอเชิญชวนทุกคนมาออกกำลังกายกัน สามารถฝึกได้ด้วยตัวเอง และการวิ่งนับเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและได้ประโยชน์อย่างมาก เพิ่มความแข็งแรงของร่างกายและสามารถผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน และช่วยรักษาโรคได้ ซึ่งในช่วงนี้วงการวิ่งกำลังได้รับความนิยม ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมวิ่งไปด้วยกันนะครับ เพราะรายการนี้เป็นหนึ่งในสนามวิ่งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ"

ทั้งนี้ กิจกรรมการวิ่ง "บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 30" (BDMS Bangkok Marathon 2017) จัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึง 18 พฤศจิกายนนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkmarathon.com หรือสมัครด้วยตนเองที่ สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย เลขที่ 226 ถนนศรีอยุธยา ดุสิต กทม.10300 หรือโทร. 02-280-7667-8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้