2 องค์กรระดับโลก ยูนิเซฟผนึกกำลัง LINE ประเทศไทย จัดงานวิ่งการกุศลครั้งประวัติศาสตร์ UNICEF LINE Run วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี #โอกาสที่เท่าเทียม ช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลนในประเทศไทย

พฤหัส ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๔
องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และ LINE ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล "UNICEF LINE Run วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี #โอกาสที่เท่าเทียม" ใช้ช่องทางและคาแรกเตอร์ยอดนิยมของ LINE สร้างสีสันกิจกรรม ชวนเหล่าผู้รักการออกกำลังกายและแฟนคลับ LINE ร่วมพัฒนาความเป็นอยู่ของเด็กในประเทศไทย โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2560 ณ สวนหลวง ร.9 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป

นางสาวดอน กอสลิ่ง หัวหน้าฝ่ายระดมทุน องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า ยูนิเซฟมีความมุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือแก่เด็กๆ ทั่วโลก ทั้งในด้านสุขภาพ การศึกษา และการปกป้องคุ้มครองเด็กมากว่า 70 ปี แล้ว สำหรับกิจกรรมวิ่งการกุศล "UNICEF LINE Run วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี #โอกาสที่เท่าเทียม" ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ #โอกาสที่เท่าเทียม หรือ #FightUnfair ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ หลังผลสำรวจล่าสุดของยูนิเซฟซึ่งชี้ให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำของเด็กในประเทศไทย โดยพบว่า เด็กยากจน เด็กในพื้นที่ชนบท และ เด็กชาติพันธุ์ ยังคงล้าหลังทั้งในด้านสุขภาพ การเข้าถึงการศึกษา และพัฒนาการโดยรวม ยูนิเซฟจึงร่วมกับ LINE ประเทศไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลร่วมกันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อตอกย้ำให้สังคมได้ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ งานวิ่งครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น และยังสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กๆ ที่ขาดโอกาสในสังคมไปพร้อมๆ กัน

พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ LINE ประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า UNICEF LINE Run เป็นความร่วมมือกับ UNICEF และเป็นงานวิ่งที่ LINE จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายในงานไม่เพียงแต่ LINE คาแรคเตอร์อย่างหมี Brown กระต่าย Cony และพวกพ้อง LINE FRIENDS ที่เป็นธีมหลักเท่านั้น เรายังได้นำเทคโนโลยี LINE Beacon มาเป็นลูกเล่นในการวิ่งครั้งนี้ด้วย โดยนักวิ่งที่ต้องการรู้เพอฟอร์มแมนซ์การวิ่งของตัวเองสามารถเปิดบลูทูธ เพื่อรับข้อมูลการวิ่งและระยะทางการวิ่งแบบอัตโนมัติเรียลไทม์ผ่านทางออฟฟิเชียลแอคเคาท์ UNICEF LINE Run ซึ่งการนำเอาคาแรคเตอร์และเทคโนโลยีของ LINE มาใช้ในครั้งนี้ เพราะเราเชื่อมั่นว่า LINE คาแรคเตอร์สที่เป็นที่ชื่นชอบจะสามารถจูงใจให้มีคนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการวิ่งครั้งนี้จะเป็นของ UNICEF ทั้งหมด โดยเราหวังว่า งานวิ่งนี้จะเป็นส่วนช่วยในการระดมทุนและสนับสนุนโครงการช่วยเหลือเด็กต่างๆ เพื่อให้มีโอกาสที่เท่าเทียมกันมากขึ้น

ด้านหนูดี-วนิษา เรซ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้รับเลือกให้เป็น Friend of UNICEF และได้มีโอกาสทำงานร่วมกับยูนิเซฟในการช่วยเหลือเด็กๆ ในหลายโครงการ ซึ่งในประเทศไทยยังมีเด็กยากจนอีกกว่า 2 ล้านคนที่ต้องการความช่วยเหลืออีกมากทั้งในด้านสุขภาพ การเรียนรู้ รวมถึงยังขาดโอกาสในสังคม จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมสนับสนุน โครงการ "UNICEF LINE Run วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี #โอกาสที่เท่าเทียม" ได้หลากหลายช่องทาง ทั้งเลือกลงทะเบียนวิ่งการกุศล หรือ ดาวโหลดสติกเกอร์ไลน์ ที่นอกจากจะได้ร่วมทำบุญด้วยกันแล้ว ยังได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่มีเฉพาะในโครงการนี้อีกด้วย

สำหรับ กิจกรรมวิ่งการกุศล "UNICEF LINE Run วิ่งเพื่อเด็กทุกคนได้มี#โอกาสที่เท่าเทียม" จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 05.00 น เป็นต้นไป โดยใช้เส้นทางวิ่งภายใน สวนหลวง ร.9 และบริเวณศูนย์กีฬาทางน้ำ บึงหนองบอน เป็นเส้นทางวิ่งทั้งไปและกลับ กิจกรรมแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะทาง 2.5, 5 และ 10.5 กิโลเมตร กิโลเมตร ตามลำดับ โดยมีค่าสมัคร 1,000 บาท ในทุกระยะ ผู้สมัครสามารถเลือกลงทะเบียนสมัครแบบเดี่ยว สมัครเป็นทีมโดยตั้งทีมของตนเอง หรือจะเลือกสมัครทีม Brown ทีม Cony หรือทีมยูนิเซฟ ซึ่งนักวิ่งทุกท่านจะได้รับเสื้อและของที่ระลึกจากยูนิเซฟและ LINE ประเทศไทย สำหรับผู้ที่ชำระค่าลงทะเบียนด้วย Rabbit LINE Pa 2 พันคนแรก จะมีของระลึกจาก LINE เพิ่มเติมให้อีกด้วย นอกจากนี้นักวิ่งทึ่เข้าเส้นชัยทุกท่านจะได้รับเหรียญดีไซน์พิเศษรูปหมีบราวน์ ลิขสิทธิ์เฉพาะการแข่งขันครั้งนี้เท่านั้น กิจกรรมครั้งนี้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 สิงหาคม 2560 หรือจนกว่าจะเต็ม

ยูนิเซฟและ LINE ประเทศไทย ได้ร่วมเปิด LINE Official Account : UnicefLINERun เป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ และรับสมัครผู้สนใจร่วมกิจกรรม พร้อมได้ออกสติกเกอร์ไลน์ชุดพิเศษเพื่อร่วมระดมทุนสนับสนุนโครงการอีกด้วย สำหรับผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่

www.uniceflinerun.unicef.or.th หรือสอบถามข้อมูลที่อีเมล [email protected] หรือ โทร 099 129 5647 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.30-18.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ